Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TIẾC CHO MỘT THIÊN TÀI

TIẾC CHO MỘT THIÊN TÀI  Thiên tài đó chính là đồng chí Nguyễn Quang Huy, Chánh văn phòng Tòa án nhân dân huyện Cao Phong, tỉnh Thái Bình. 26...

TIẾC CHO MỘT THIÊN TÀI 

Thiên tài đó chính là đồng chí Nguyễn Quang Huy, Chánh văn phòng Tòa án nhân dân huyện Cao Phong, tỉnh Thái Bình.

26 năm trước, năm 1992, Nguyễn Quang Huy cùng đồng bọn đột nhập vào nhà máy thủy điện Hòa Bình cắt trộm dây cáp điện để bán đồng nát. Một năm sau, vụ án “Phá hủy công trình, phương tiện quan trọng về an ninh quốc gia” được xét xử, 4 đồng phạm của Huy vào tù, nhưng Huy thì biến mất. 

Lệnh truy nã dán khắp nơi, nhưng Huy thì vẫn học tập và cải tạo tại Tòa án nhân dân huyện Cao Phong. Năm 1999, đồng chí Huy được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng, được học lý luận chính trị, và được thăng Chánh văn phòng Tòa án nhân dân huyện Cao Phong, Thái Bình. Đồng chí đã tốt nghiệp lớp nghiệp vụ thẩm phán và có thể đĩnh đạc ngồi ghế Chánh án các phiên tòa.

Đồng chí Nguyễn Quang Huy là một thiên tài xưa nay hiếm!

Đồng chí Nguyễn Quang Huy năm nay mới 47 tuổi. Con đường hoạn lộ thênh thang ở phía trước. Nếu không bị xui xẻo đồng chí có thể thăng đến cấp cao nhất của ngành tòa án.

Chỉ bởi tại cô em làm công an ở Hà Nội đang là đối tượng Đảng mà khi tra xét lý lịch bị soi nên con đường thăng tiến của đồng chí Huy bị đứt gãy. Ai nói "một người làm quan cả họ được nhờ" là nói sai. Cái cô em đó đã làm tan giấc mộng của một thiên tài!

Ngày 28-11-2019, Cơ quan CS điều tra CA tỉnh Hòa Bình tống đạt quyết định bắt khẩn cấp Nguyễn Quang Huy vì tội trạng của 26 năm trước. Công an bắt quan tòa cũng là việc xưa nay hiếm!

Tôi nhìn bức chân dung với đôi mắt ấy, đôi mắt có khả năng nhìn xuyên bóng đêm để bẻ khóa vượt rào, mà tiếc cho một thiên tài bị giam cầm. Mấy anh bán tò he có nên tạc tượng cho đồng chí Huy chăng?

Chu Mộng Long



1 nhận xét

  1. Enter your comment..."Thái Bình" phải sửa thành "Hòa Bình" mới đúng nhé!

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo