Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐẢNG LỪA VÀ EU LẠI SẬP BẪY DONALD TRUMP

ĐẢNG LỪA VÀ EU LẠI SẬP BẪY DONALD TRUMP Donald Trump quá siêu khi giăng bẫy khiến cho đảng Con Lừa và EU sa chân, gấu Nga giãy đành đạch buộ...

ĐẢNG LỪA VÀ EU LẠI SẬP BẪY DONALD TRUMP

Donald Trump quá siêu khi giăng bẫy khiến cho đảng Con Lừa và EU sa chân, gấu Nga giãy đành đạch buộc Putin phải khép giò lại. Để nhìn rõ cái bẫy siêu phàm của Donald Trump thì  trước tiên phải hiểu được suy nghĩ của Donald Trump qua những diễn biến cụ thể dưới đây:

1. Ông Trump biết rõ EU đã bị Tàu cộng xỏ mũi y chang như Tàu cộng đã xỏ mũi Obama - Joe Biden và đảng Dân chủ cùng với một số con cá mập đang tung tăn ở phố Wall. Vì vậy, ngoài việc ông Trump đánh trực diện vào Tàu cộng thông qua những lý cớ như: gian lận thương mại, ăn cắp sở hữu trí tuệ, gián điệp công nghệ cao, đầu độc nước Mỹ bằng dược chất gây nghiện, tài trợ khủng bố, giăng bẫy nợ Vành đai Con đường, thao túng tiền tệ,... đặc biệt là đầu độc thế giới bằng đại dịch Kung Flu, đàn áp tự do tôn giáo ở các khu tự trị và tước quyền dân chủ ở Hong Kong. 

Tuy nhiên, có một sự thật hiển nhiên là mặc dù tổng thống Trump đã khản giọng kêu gọi thế giới chung tay với Mỹ để đánh sập Tàu cộng, xóa sổ chủ nghĩa xã hội quái thai thì đâu đó vẫn còn những cường quốc trong khối EU và đồng minh trong khối NATO lại đi ngược lại với quyết tâm của tổng thống Trump, họ lấy lý do tôn trọng chủ nghĩa đa phương, tôn trọng toàn cầu hóa và chỉ trích quyết tâm của tổng thống Trump là chủ nghĩa dân túy, cực đoan. 

Nhìn chung thì EU luôn đi ngược lại với sách lược của Mỹ thời tổng thống Trump trong quyết tâm đánh sập Tàu cộng, xóa sổ chủ nghĩa xã hội quái thai. Điển hình như khi Mỹ cắt viện trợ cho WHO thì EU bổ sung, bù đắp. Khi Mỹ áp thuế lên hàng hóa của Tàu cộng để bóp nát chuỗi cung ứng của Tàu cộng thì Pháp, Đức, Ý lại gia tăng thương mại với Tàu cộng. Khi Mỹ đánh Huawei thì một số cường quốc trong EU lại hợp tác với Huawei. Khi tổng thống Trump rút Mỹ khỏi Thỏa thuận hạch tâm với Iran để gia tăng lịnh trừng phạt thì EU lại cố gắng giữ lấy cái thỏa thuận tệ hại thuộc di sản của Obama này,...

Rõ ràng EU là cái sân sau của Tàu cộng, nếu tổng thống Trump không làm cho EU trắng mắt ra thì quyết tâm đánh sập Tàu cộng, xóa sổ chủ nghĩa xã hội quái thai của tổng thống Trump chỉ là lối đánh "rẽ bèo", tiến lên dễ dàng nhưng sau lưng bèo đã bịt đường.

2. Ngoài mối quan hệ "bóng đêm" giữa Tàu cộng và EU như nói ở trên ra thì giữa EU với Nga cũng có quan hệ "tình trong như đã mặt ngoài còn e". Thời Obama làm tổng thống, chính Obama và tài phiệt George Soros đã dựng kịch bản lật đổ tổng thống Ukraine với biến cố Euromaidan mà kẻ thủ lợi là Nga và Tàu cộng hậu biến cố này. Lấy cớ bảo vệ cho tổng thống Ukraine lúc bấy giờ, Putin đã vẽ ra cái gọi là "trưng cầu dân ý" rồi sau đó xua quân sáp nhập bán đảo Crimea vào Nga, đẩy Mỹ và EU gia tăng đối đầu với Nga bằng cách lịnh vao vây cấm vận Nga làm cho giá dầu mỏ và khí đốt nhảy dựng mà chính Mỹ và EU tổn thương còn Tàu cộng và Nga trúng đậm.

Chưa dừng lại, trước khi rời Bạch Cung, Obama còn ráng ban hành lịnh trừng phạt Nga với cáo buộc Nga can thiệp vào bầu cử giúp Donald Trump đánh bại Hillary Clinton. Lịnh trừng phạt này của Obama được ví như bãi mìn đắp mô ngăn cản tổng thống Trump tiếp cận với Putin và mở ra những trận đánh mới nhắm vào tổng thống Trump sau này với cáo buộc ông Trump thông đồng với Putin mà điển hình là án oan gây ra cho trung tướng Michael Flynn và cuộc săn phù thủy của thợ săn Robert Muller.

Thực ra, mối quan hệ giữa Tàu cộng - Nga - EU và đảng Dân chủ Mỹ giống như mối quan hệ giữa Việt cộng và Việt Tân, ngoài mặt thì EU và đảng Dân chủ luôn tố cáo Nga là "khủng bố" nhưng trong lòng thì lại là "lòng Vả cũng như lòng Sung". EU và đảng Dân chủ gia tăng thù địch với Nga chỉ là một tuồng diễn để che mắt thiên hạ như Obama và Tập Cận Bình đã diễn tuồng đi cửa hậu máy bay khi Obama đến Bắc Kinh vào tháng 6/2016. Mục đích của đảng Dân chủ và EU diễn tuồng thù địch với Nga là làm cho nước Mỹ suy yếu và giúp cho Nga và Tàu cộng mạnh mẽ hơn để từ đó Tàu cộng dễ dàng vượt qua Mỹ về kinh tế và quân sự như Tập Cận Bình đã tuyên bố khi vừa nhậm chức tổng - tịch. Khi Mỹ suy yếu thì Tàu cộng - Nga - EU mà đứng đầu là Đức sẽ hình thành thế Chân Vạc như thời Tam Quốc Chí, Tàu cộng là Ngụy quốc, Nga là Thục quốc và EU do Đức cầm dùi sẽ là Ngô quốc. Để rồi cuối cùng Tàu cộng là hiện thân của Ngụy quốc chuyển sang lập nhà nước Tấn quốc thôn tính EU và Nga là hiện thân của Thục quốc và Ngô quốc để thống trị toàn cầu.

Sẽ rất khó hiểu với lập luận trên nhưng sẽ dễ hiểu bởi những diễn tiến mục 3 dưới đây:

3. Những diễn biến mới toanh cho thấy ĐẢNG LỪA VÀ EU LẠI SẬP BẪY DONALD TRUMP:

a. Putin đã cảm ơn Donald Trump vì nhờ Donald Trump tiết lộ các thông tin tình báo mà Nga tránh được những trận khủng bố kinh hoàng.

b. Vào tháng 3/2020, CIA tung tin phía tình báo Nga đã trao tiền thưởng cho khủng bố Taliban ở Afghanistan khi tổ chức khủng bố này giết chết 20 người Mỹ.

c. Hôm nay, Joe Biden đã chộp lấy thông tin của CIA về việc tình báo Nga treo thưởng cho Taliban và khuyến khích Taliban tấn công vào Mỹ và Đồng minh ở Afghanistan để làm võ khí tấn công vào ông Trump. Các Thượng nghị sĩ ở hai đảng cũng yêu cầu Bạch Cung làm rõ nghi án này và phía thơ ký báo chí Bạch Cung là cô Kayleigh McEnany đã mạch lạc tuyên bố rằng:

- Hoa Kỳ nhận được hàng ngàn báo cáo tình báo mỗi ngày và họ phải chịu sự kiểm tra nghiêm ngặt. Trong khi Bạch Cung không thường xuyên bình luận về tình báo bị cáo buộc hoặc cân nhắc nội bộ, Giám đốc CIA, Cố vấn An ninh Quốc gia, và Chánh văn phòng đều có thể xác nhận rằng cả Tổng thống và Phó Tổng thống đều không được thông báo về tình báo tiền thưởng bị cáo buộc của Nga.

- Điều này không nói lên giá trị của trí thông minh bị cáo buộc mà là sự không chính xác của câu chuyện New York Times cho thấy sai lầm rằng Tổng thống Trump đã được thông báo về vấn đề này.

d. Tổng thống Trump đã tuyên bố sẽ rút 5.000 quân Mỹ trong khối NATO đang làm nhiệm vụ ở Đức ra khỏi nước Đức. Phía Ba Lan liền thông báo họ sẵn sàng trả "tiền liền" cho Mỹ để đón nhận số binh sĩ này và cam kết, đặt cọc mua thêm dầu mỏ của Mỹ.
...
z...

Sẽ rất dài để liệt kê đầy đủ, phân tách rốt ráo về những diễn tiến trên chánh trường nước Mỹ và Quốc tế nhằm làm nổi bật cho tiêu đề bài viết "ĐẢNG LỪA VÀ EU LẠI SẬP BẪY DONALD TRUMP". Ở đây chỉ nêu ra một số câu hỏi gợi ý để mỗi người đọc tự hình dung và tự giải đáp thắc mắc của chính mình. Cụ thể:

1. EU luôn xem Nga là kẻ thù nhưng tại sao lại cố sống cố chết bảo vệ dòng chảy Phương Bắc của Nga mà đặc biệt là nước Đức đã tham gia đắc lực vào dòng chảy Phương Bắc 2 của Nga trong khi đó chánh quyền của tổng thống Trump đã gia tăng trừng phạt dự án này của Nga với quyết tâm xóa bỏ nó và Ba Lan và thành viên của EU luôn phản đối mạnh mẽ dự án này của Nga với EU ?

2. Tại sao tin đồn về việc tình báo Nga đã treo thưởng cho Taliban nếu Taliban tấn công vào Mỹ và Đồng minh lại nổ ra từ CIA vào tháng 3/2020 và nay lại được thêm dầu vào lửa trong lúc Taliban đang bằng mọi cách đạt được thỏa thuận hòa bình với Mỹ ở Afghanistan và tổng thống Trump dự kiến sẽ mời Nga tham dự G7 diễn ra ở trại David trong thời gian tới? 

Trong khi quý vị xâu chuỗi, tư duy để hình dung thì tui có một nhận định rằng việc thổi bùng tin tình báo Nga treo thưởng cho Taliban để Taliban tấn công vào Mỹ và Đồng minh ở Afghanistan trong lúc này sẽ là một trò chơi chánh trị siêu phẩm mà tổng thống Trump đã bản lãnh tung ra y chang như cuộc gọi điện thoại vào tháng 7/2019 giữa ông Trump với tổng thống Zelensky của Ukraine đã thúc đẩy đảng Dân chủ lao vào trò chơi luận tội và thua một cách đắng cay nhục nhã.

Lần này cũng vậy nhưng lại cao cờ hơn, bởi vì ông Trump biết chắc Joe Biden và đảng Dân chủ sẽ lao vào cấu xé ông ta qua tin tức trên của CIA. Với trò chơi chánh trị mạo hiểm lần này của tổng thống Trump và Đảng Cộng hòa, dù kết thúc của trò chơi có ra sao thì tổng thống Trump và Đảng Cộng hòa vẫn là bên giành chiến thắng để mở ra một kết cục cay đắng cho Joe Biden và đảng Dân chủ và một tương lai tươi sáng cho nhiệm kỳ 2 của tổng thống Trump và Đảng Cộng hòa. Bởi vì:

- Nếu quả thực có bằng chứng không thể chối cãi rằng tình báo Nga đã treo thưởng cho Taliban như CIA đã tiết lộ thì tổng thống Trump có lý do chính đáng để trừng phạt Nga. Phía Nga buộc phải gia tăng thù địch với Mỹ và EU mà hướng EU sẽ bị đặt trong tình trạng báo động trước hiểm họa của Nga nhưng ông Trump đã rút quân Mỹ ra khỏi Đức và Ba Lan tuyên bố sẽ tiếp nhận thì EU càng tỏ ra khiếp nhược hơn với Nga buộc phải quay lại cầu cạnh Mỹ hỗ trợ.

- EU muốn Mỹ quay lại hỗ trợ hòng đối phó với Nga thì EU phải cùng Mỹ xử lý Tàu cộng tội đầu độc thế giới bằng căn bịnh Kung Flu cũng như EU phải trừng phạt Tàu cộng tội áp đặt luật an ninh quốc gia lên khu tự trị Hong Kong như Ngoại trưởng Pompeo vừa tuyên bố hôm thứ Sáu.

- EU mà cụ thể là Đức phải ủng hộ Mỹ và Ba Lan,... hủy ngay dự án Dòng chảy Phương Bắc 2 của Nga. Bị thiệt hại về kinh tế buộc Nga phải đáp ứng những thịnh tình mà tổng thống Trump đã đối đãi với Nga. Điều này khiến Nga tách xa khỏi Tàu cộng hơn, tạo thuận lợi cho quyết tâm đánh sập Tàu cộng, xóa sổ chủ nghĩa xã hội quái thai của tổng thống Trump.

- Nếu không có bằng chứng nào chứng minh tình báo Nga treo thưởng cho Taliban thì đảng Dân chủ và Joe Biden đã hố to, ủy ban tình báo Hạ viện do tay nói láo Adam Schiff làm chủ tịch cũng sập hầm. Uy tín của đảng Dân chủ và cá nhơn Joe Biden một lần nữa tụt xuống. Việc kéo Nga về phía Mỹ để "liên Nga đả Tàu cộng" của tổng thống Trump sẽ dễ dàng, thuận lợi hơn.

Tóm lại, một lần nữa ĐẢNG LỪA VÀ EU LẠI SẬP BẪY DONALD TRUMP mà lý do là vì tổng thống Trump quá siêu phàm, đầy bản lãnh trong trò chơi vương quyền./.

Tran Hung.










Không có nhận xét nào

Quảng Cáo