Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐẤU PHÁP QUÂN SỰ CỦA MỸ Ở EO BIỂN ĐÀI LOAN & BIỂN ĐÔNG KHI ĐÁM MÂY "CHIẾN TRANH CỤC BỘ - LOCAL WAR" GIỮA MỸ - TÀU CỘNG SẼ NỔ RA Ở NƠI NÀY

ĐẤU PHÁP QUÂN SỰ CỦA MỸ Ở EO BIỂN ĐÀI LOAN & BIỂN ĐÔNG KHI ĐÁM  MÂY "CHIẾN TRANH CỤC BỘ - LOCAL WAR" GIỮA  MỸ - TÀU CỘNG SẼ NỔ...

ĐẤU PHÁP QUÂN SỰ CỦA MỸ Ở EO BIỂN ĐÀI LOAN & BIỂN ĐÔNG KHI ĐÁM  MÂY "CHIẾN TRANH CỤC BỘ - LOCAL WAR" GIỮA  MỸ - TÀU CỘNG SẼ NỔ RA Ở NƠI NÀY

Như đã phân tách hôm trước ở bài viết ngày 17/6/2020 với tựa đề "TÀU CỘNG XUNG ĐỘT VỚI ẤN ĐỘ CHỈ LÀ KẾ "GIƯƠNG TÂY - KÍCH ĐÔNG" HÒNG CƯỚP ĐẢO ĐÔNG SA, LAN TỰ CỦA ĐÀI LOAN". Hôm nay sẽ có nhận định thêm về chủ đề này trước khi viết bài "giải mật các loại võ khí hủy diệt hàng loạt mà PLA của Tàu cộng đang sở hữu" như đã hứa hôm qua.

Với hậu quả của đại dịch cúm Tàu cộng và những bằng chứng không có chối cãi do phía Mỹ đang có hiện nay khẳng định Tàu cộng là thủ phạm phát tán con virus cúm Tàu cộng để đầu độc thế giới hòng giành lấy ưu thế trước Mỹ mà mới đây ông Peter Navarro đã tuyên bố kèm theo dự báo tổng thống Trump sẽ hủy thỏa thuận thương mại đã ký với Tàu cộng hồi tháng 01/2020 sau khi tổng thống đã "bóng gió" tại cuộc Rally ở Tulsa với nghệ thuật chơi chữ khi định danh coronavirus là "Kung Flu - Cúm Thiếu Lâm" thì bóng mây chiến tranh cục bộ - local war giữa Tàu cộng với Mỹ như cá nhơn đã dự báo trước đây hoàn toàn đi đúng quỹ đạo của nó.

Hiện nay, quân đội Mỹ đang dồn lực về Tây Thái Bình Dương đặc biệt là ở Eo biển Đài Loan và Biển Đông trong lúc Tàu cộng đang "giương Tây" ở biên giới Ấn - Trung và "kích Đông" bằng tuyên bố sẽ tập trận thường xuyên với quy mô lớn ở Bột Hải và cả Biển Đông từ nay cho tới tháng 8/2020. Theo cá nhơn thì việc tập trận của Tàu cộng là để "diệu võ giương oai" nhưng ẩn chứa âm mưu khác đó là nó lợi dụng những cơn bão đổ bộ vào Biển Đông trong những ngày tới cũng như tranh thủ lúc nước Mỹ đang tập trung vào chặng đua cuối năm để về đích giữa ứng cử viên tổng thống Joe Biden và đương nhiệm tổng thống Donald Trump mà đánh úp đối phương, cướp lấy những thực thể mà Tàu cộng nhắm tới để biến thành "chuyện đã rồi" sau đó sẽ mặc cả với Mỹ khi cuộc bầu cử có kết quả theo nguyên tắc "mềm nắn - rắng buôn". 

Nghĩa là nếu Joe Biden thắng cử thì Tàu cộng giữ luôn những thực thể đã cướp để tiếp tục thực thi chiến lược "vết dầu loan" còn nếu tổng thống Trump thắng cử thì nó sẽ cò kè, dây dưa dẫn đến hai khả năng, một là "trao đổi" việc rút quân trả lại những gì đã cướp cho khổ chủ để lấy lại những gì "ngang giá" nơi chánh quyền tổng thống Trump hoặc sẽ đánh nhau một trận theo quy mô "chiến tranh cục bộ". Nhưng khi tổng thống Trump tái đắc cử thì khả năng sẽ nổ ra cuộc chiến tranh cục bộ Mỹ - Tàu cộng là lớn hơn việc thỏa thuận, cò kè.

Quay lại chuyện quân đội Mỹ đang dồn lực về Eo biển Đài Loan và Biển Đông. Hiện nay, có ba Hàng không mẫu hạm của Mỹ đang cùng nhau hoạt động ở Tây Thái Bình Dương, đây có thể là một nhiệm vụ mới để răn đe Tàu cộng mà nhiệm vụ này đã vắng bóng ba năm nay, bởi vì hơn ba năm qua, các HKMH gồm USS Theodore Roosevelt, USS Nimitz và USS Ronald Reagan luôn hoạt động riêng lẻ. Điều này cho thấy phía Ngũ Giác Đài đã nhận thức rõ khả năng Tàu cộng sẽ tấn công chớp nhoáng để cướp lấy các thực phẩm quan trọng về địa chiến lược ở Eo biển Đài Loan và Biển Đông mà chất xúc tác chính là đại dịch cúm Tàu cộng và các cuộc diễn tập hàng hải của Tàu cộng liên quan đến Đài Loan và Biển Đông.

Theo Thời báo Hoàn Cầu, các quan chức Tàu cộng đã trích dẫn sự phản đối mạnh mẽ của Tàu cộng đối với các hoạt động của Hải quân Mỹ ở Eo biển Đài Loan và Biển Đông, nói rằng Tàu cộng có thể chống lại các hoạt động của Mỹ bằng cách tổ chức các cuộc tập trận quân sự và thể hiện khả năng và quyết tâm bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ của mình.

Thời báo Hoàn cầu cũng đưa ra tài liệu tham khảo cụ thể về hỏa tiễn phòng không nổi tiếng của Tàu cộng đó là hỏa tiễn DF DF-21D và DF-26 có phạm vi đánh trúng mục tiêu ở cự ly 900 dặm, một khoảng cách mà một số ý kiến cho rằng có thể buộc các HKMH của Mỹ hoạt động ở nhiều dãy bế tắc xa hơn. Tuy nhiên, trong khi có thể không có nhiều thông tin về sự trưởng thành kỹ thuật và hệ thống hướng dẫn của những võ khí này, các nhà lãnh đạo Hải quân Mỹ đã rõ ràng rằng các HKMH của họ sẽ vận hành bất cứ nơi nào cần thiết trong vùng biển quốc tế.

Phía Hải quân Mỹ cũng có những kịch bản đối phó với khả năng nổ ra xung đột giữa Tàu cộng với các HKMH của Mỹ. Các nghiên cứu của Hải quân Mỹ liên tục khám phá các cấu hình thay thế cho các HKMH trong tương lai bằng cách cho ba hoặc bốn tàu lớp Ford hiện đại nhứt hiện nay đã được xuất xưởng đầu tiên cũng như hiện đang được phát triển để hộ tống các HKMH hiện nay đang hoạt động cũng như sẽ thiết kế các HKMH nhỏ hơn, nhanh hơn hoặc tiếp tục mở rộng việc sử dụng các loại "Unmanned aerial vehicle - UAV - máy bay không người lái" hiện đại do HKMH thực hiện với phạm vi lớn hơn.

Kịch bản đối phó với võ khí của Tàu cộng là:

1. Trước tiên, phạm vi được báo cáo của các loại hỏa tiễn của Tàu cộng dùng để diệt HKMH không có mối đe dọa nghiêm trọng đối với các HKMH gần hơn trừ khi nó có hệ thống dẫn đường chính xác và khả năng bắn trúng mục tiêu đang di chuyển. Ngoài ra, trong khi phần lớn không được thảo luận vì lý do an ninh dễ hiểu, Hải quân Hoa Kỳ tiếp tục nhanh chóng cải tiến các công nghệ mới cải thiện hệ thống phòng thủ tàu theo lớp. Các HKMH thường xuyên di chuyển trong các nhóm tấn công , có nghĩa là chúng được bảo vệ bởi các khu trục hạm, tàu tuần dương và các tài sản giám sát và tấn công trên không khác nhau.

2. Thứ hai, Hải quân tiếp tục thực hiện những bước tiến nhanh chóng trang bị cho các tàu mặt nước của mình bằng vũ khí laser mới và các hệ thống EW tiên tiến có khả năng tấn công các loại hỏa tiễn bay đến, ngăn chặn chúng, phá hủy quỹ đạo của chúng hoặc đơn giản là ném chúng đi.

Hơn nữa, hệ thống phòng thủ nhiều lớp của Navy không chỉ bao gồm các cảm biến trên không , không gian và trên tàu tầm xa mới mà các máy bay đánh chặn trên boong tiếp tục nhận được các bản nâng cấp phần mềm, khiến chúng chính xác hơn rất nhiều. Ví dụ, hỏa tiễn SM-6 của Navy và hỏa tiễn Sparrow là loại hỏa tiễn tiến hóa II hiện đang được thiết kế với các nâng cấp phần mềm và cảm biến cho phép chúng nhận thức rõ hơn và tiêu diệt các mục tiêu di chuyển của cận cảnh. Chẳng hạn, nâng cấp kỹ thuật SM-6, chế tạo một máy tìm kiếm chế độ kép ở chế độ hai người thành một võ khí, cho phép nó phân biệt tốt hơn các mục tiêu đang di chuyển và điều chỉnh trong hành trình bay để tiêu diệt chúng.

ESSM Block II cũng có chế độ lướt trên biển cho phép máy bay đánh chặn tiêu diệt các hỏa tiễn tiếp cận bay song song với bề mặt ở độ cao thấp hơn. Một số máy bay đánh chặn mới hơn, tiên tiến hơn, bằng cách mở rộng, không còn hoàn toàn dựa vào đèn chiếu sáng trên tàu mà thay vào đó là bán điện tử tự động, và điều chỉnh trên máy bay để tiêu diệt hỏa tiễn chống hạm đang đến gần.

Các cảm biến trên không mới, chẳng hạn như máy bay không người lái tiên tiến và F-35C có khả năng ISR có thể thành công trong việc chứng minh một tài sản giám sát nút trên không trên máy bay có thể giúp các chỉ huy mặt nước tiếp cận hỏa tiễn. Họ cũng sẽ giúp tàu tấn công và trong một số trường hợp còn để đánh chặn hoặc phá hủy một hỏa tiễn chống hạm tiếp cận từ trên không. 

Trên thực tế, chính khả năng này đã được các tàu khu trục của Hải quân Hoa Kỳ triển khai; nó được gọi là điều khiển hỏa lực tích hợp hải quân. Đây là hệ thống sử dụng nút trên không như máy bay do thám Hawkeye hoặc thậm chí F-35 để phát hiện các mối đe dọa tiếp cận từ bên kia đường chân trời, mạng với chỉ huy và kiểm soát trên tàu và cho phép hỏa tiễn đánh chặn SM-6 được dẫn đường tốt đưa ra hỏa tiễn tiếp cận ở tầm xa.

Tất cả những điều này có nghĩa là, mặc dù Tàu cộng tuyên bố rằng hỏa tiễn diệt HKMH của nó khiến HKMH của Mỹ trở nên lỗi thời, nhưng dường như không có nhiều sự bảo đảm rằng các nhóm HKMH không thể bảo vệ thành công chống lại chúng. Điều này đặc biệt đúng nếu các HKMH được hộ tống bởi các khu trục hạm DDG 51 được võ trang tốt. Có lẽ những yếu tố này có thể là một phần lý do tại sao các nhà lãnh đạo Hải quân Hoa Kỳ tiếp tục nói rằng các HKMH của họ có thể hoạt động thành công bất cứ nơi nào họ cần.

Cuối cùng, việc đánh chặn thành công hỏa tiễn chống hạm 900 hải lý có thể chứng tỏ ít gây áp lực hơn với sự xuất hiện của tàu tiếp nhiên liệu MQ-25 Stingray do HKMH đưa ra, ít nhứt, hứa hẹn sẽ tăng gần gấp đôi phạm vi tấn công của máy bay chiến đấu phóng từ boong chẳng hạn như F-35C và F / A-18 Super Hornet.

Đặc biệt, trước uy lực của hỏa tiễn diệt HKMH do Tàu cộng sở hữu thì phía Hải quân Mỹ hiện nay đã đưa võ khí laser của tiến sĩ Định Nguyễn chế tạo cũng như phía không quân Mỹ vừa thử nghiệm thành công một loại bom thông minh tự bay tìm mục tiêu trong cự ly có bán kính 60 cây số sau khi được thả xuống từ máy bay F-35, F - 15 và cả máy bay không người lái. Những quả bom này sau khi được phóng ra nó bay lơ lửng trên không trung, trên mặt nước nhờ những cánh dù và khi bắt sóng được mục tiêu thì nó xếp dù bay tới với tốc độ cao để hạ gục mục tiêu. 

Loại bom thông minh này là sát thủ với hỏa tiễn diệt hạm, diệt HKMH do Tàu cộng sở hữu cũng như sẽ xé toạc đám tàu chiến ngụy trang "dân quân biển" của Tàu cộng và đặc biệt loại bom này cùng với võ khí laser của tiến sĩ Định Nguyễn sẽ là thiên la, địa võng bảo vệ an toàn cho HKMH của Hải quân Hoa Kỳ trước hỏa lực bầy đàn của Tàu cộng./.

Tran Hung.






Không có nhận xét nào

Quảng Cáo