Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

QUAN ĐIỂM Gửi ông Nguyên Hưng .

QUAN ĐIỂM Gửi ông Nguyên Hưng .   Huỳnh Hậu. Tôi không phải người của đạo Thiên Chúa . Nói đúng ra tôi là người đạo Phật, nhưng có khi cả nă...

QUAN ĐIỂM
Gửi ông Nguyên Hưng .
 
Huỳnh Hậu.
Tôi không phải người của đạo Thiên Chúa . Nói đúng ra tôi là người đạo Phật, nhưng có khi cả năm tôi cũng không đi chùa, thành ra tôi là một Phật Tử dỏm.
 Nói thành thật, tôi ngán ngẫm với mấy ông sư Việt Nam quá nên tôi cũng sinh ra lơ là, chẳng màng đi chùa.
 Nhìn về đất nước, tôi nghe nói nhiều về những linh mục như Nguyễn Văn Lý, Phan Văn Lợi, Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục, Nguyễn Duy Tân, Nguyễn Ngọc Nam Phong v.v. Những linh mục này đã cất lên tiếng nói bất khuất trước những bất công xã hội, trước những áp bức của chế độ CSVN. 
 Trong một chế độ độc tài hà khắc như CSVN mà họ còn giữ được tinh thần vững vàng như thế, đối với tôi, thực là điều đáng ngưỡng mộ.
 Vì vậy, mỗi khi chế độ chủ trương áp chế hay quấy rối các vị linh mục này, tôi không màng khả năng giới hạn của mình, cố gắng lên tiếng hỗ trợ tinh thần cho họ.
Vừa qua, khi nghe tin LM Đặng Hữu Nam bị Giám Mục Nguyễn Hữu Long của địa phận Vinh , vì áp lực của chế độ, cho nghỉ mục vụ , cá nhân tôi thấy đó là một điều vô lý, khi Giám Mục Nguyễn Hữu Long trả lời công khai , lý do cho LM Đặng Hữu Nam nghỉ mục vụ vì " CHA HAY NÓI CHUYỆN CHÍNH TRỊ VÀ ĐIỀU ĐÓ KHÔNG CÓ LỢI CHO TÔI. "
 Vì lý do này , tôi đã viết bài ĐÔI LỜI GÓP Ý , trong đó tôi đề nghị giáo hội Công Giáo VN nên đồng tâm hiệp lực, trên dưới một lòng , có như vậy thì cái căn cơ của giáo hội mới có thể tồn tại ; ngược lại, nếu nhượng bộ với cầm quyền CSVN thì chúng sẽ từng phần lấn tới . Và dĩ nhiên một lúc nào đó , chế độ sẽ nắm gọn giáo hội trong lòng bàn tay . Giáo hội công giáo TQ hiện nay là một bằng chứng sống cho âm mưu của chế độ CS muốn tách rời giáo hội ra khỏi ảnh hưởng của Tòa Thánh La Mã .Tôi nhớ chính LM Đặng Hữu Nam cũng từng viết mấy câu :
Nhún nhường từng bước
Là mất nước từng phần 
Thỏa hiệp từng lần 
Là bán thân cho giặc.

Thưa các bạn,
Tôi là người ngoại đạo, không tiện góp ý quá sâu vào chuyện của Giáo Hội Công Giáo , và tôi dừng lại ở đó .
 Thế nhưng hôm nay , tôi đọc một bài viết của ông NGUYÊN HƯNG với mở đầu như sau : 

" Mấy hôm nay, tôi đọc được rất nhiều ý kiến phê phán Đức cha Long quanh vụ cha Nam-cho Ngài hèn nhát, thậm chí còn kết tội Ngài đã bán linh hồn cho quỷ dữ. Tôi thực sự nghi ngờ thiện chí của những người như vậy.
Ai cũng có thể thành anh hùng, khi máu phải đổ ra, là máu của người khác.
Ai cũng có thể trở thành anh hùng, khi được bảo kê để trở thành anh hùng "
 Này ông Nguyên Hưng ,
 Tôi thực sự không hiểu , bản thân ông có vấn đề gì về tâm thần không vậy ? 
 Tôi nói lên suy nghĩ của mình , mà chính LM Đặng Hữu Nam cũng đã từng nói với cùng một ý như thế , mà ông Nguyên Hưng NGHI NGỜ tôi có ý đồ gì hay sao ? Sao ông không diễn giải xem tôi có ý đồ xấu xa gì cho thiên hạ học hỏi ?
 Chẳng những ông Nguyên Hưng ăn nói hồ đồ , coi thường người khác, mà ông cũng coi thường cả LM Đặng Hữu Nam và những linh mục nhiệt huyết khác.
 Vì sao tôi nói như thế ? 
LM Đặng Hữu Nam từng víết :
 Mai sau cát bụi hoàn nguyên thủy 
Nguyện lót êm chân khách bộ đường .

 Hai câu thơ đơn giản ấy đã nói lên được cái tâm nguyện một đời của vị linh mục có lý tưởng vị tha nhân . Thế mà trong mắt của ông Nguyên Hưng , LM Đặng Hữu Nam dễ dàng trở thành kẻ cho người ta xúi giục ư ? Ông Nguyên Hưng ý muốn nói gì trong câu " AI CŨNG CÓ THỂ ANH HÙNG , KHI MÁU PHẢI ĐỔ RA , LÀ MÁU CỦA NGƯỜI KHÁC " ?
Trong mấy ngày nay , chỉ có Huỳnh Hậu tôi, và anh JB Nguyễn Hữu Vinh , viết về vụ cha Nguyễn Hữu Long , ông Nguyên Hưng có thấy chúng tôi xúi giục ai làm gì không vậy ? 
 Ông Nguyên Hưng viết :

" Ở Nghệ An, đã có không ít tín hữu bị rơi vào cảnh tù tội với án phạt mang tính răn đe rất nặng. Người nặng bị kết án đến 20 năm. Người nhẹ, cũng năm hay bảy năm...
Đức cha Long có biết chuyện đó không? Và nếu biết, liệu Ngài có thể bình yên không nghĩ ngợi gì không?
Không ai biết Đức cha Long thực sự đang nghĩ gì. Và cũng không ai biết, “chương trình” của Ngài là như thế nào.
Đừng vội kết tội Đức cha Long hèn nhát, hay đã “bán linh hồn cho quỷ dữ”.
Đừng cứ tưởng nhún nhường là yếu đuối. Cũng đừng cứ tưởng im lặng là khuất phục."

Này ông Nguyên Hưng,
Tôi không biết ông có thân cận và THÔNG HIỂU tâm sự của ông GM Nguyễn Hữu Long  hay không , nhưng cá nhân tôi , cứ lấy những gì ông GM Long công khai tuyên bố , làm dẫn chứng cho lập luận của mình . Ông Long tuyên bố : " Cha hay nói chính trị và điều ấy không có lợi cho tôi "
 Xin hỏi ông Nguyên Hưng , tôi phải hiểu thế nào mới đẹp lòng ông Nguyên Hưng đây ? Rõ ràng đó là một tuyên bố muốn bảo vệ QUYỀN và LỢI của GM Long trước áp lực của cầm quyền CS tại địa phận Vinh !
 Ông Nguyên Hưng muốn bắt chước hơn 100 linh mục trong cái gọi là Ủy Ban Đoàn Kết Công Giáo, cúi mặt , quỳ gối trước bạo quyền thì đó là quyền của ông Nguyên Hưng , đừng có áp cái hèn mọn của mình cho người khác.
 LM Đặng Hữu Nam từng giảng ĐỪNG SỢ NHỮNG KẺ CHỈ GIẾT ĐƯỢC THÂN XÁC.
 Không ai xúi LM Đặng Hữu Nam giảng cho dân Chúa những lời như vậy. Đó chính là tâm huyết của những người mang trong lòng chí lớn ; những kẻ hèn mọn như ông Nguyên Hưng không với tới đâu . Đừng lấy cái óc nhỏ xíu của con chim sẻ để suy diễn lý tưởng của con đại bàng .
 Còn ông GM Nguyễn Hữu Long phó mặc sinh mệnh đất nước và dân tộc, chỉ lo cái LỢI, cái QUYỀN của bản thân ; ông ta đi chầu hầu những thằng cán bộ tiểu nhân vô sỉ của chế độ . Ông Nguyên Hưng bảo tôi phải kính trọng ông ta ư ? Lý lẽ nào mà khốn kiếp như thế ?
 Ông Nguyên Hưng có vẻ thân thiết với LM Đặng Hữu Nam lắm , mà không đọc những lời tâm sự của ngài ư ?
KẺ THÙ CỦA CHÚNG TA QUÁ LỚN
KHÔNG PHẢI VỐN DĨ NÓ QUÁ LỚN
NHƯNG VÌ CHÚNG TA QUỲ TRƯỚC NÓ.

 Và tại sao khi nghe câu trả lời của gM Nguyễn Hữu Long , LM Đặng Hữu Nam lại khấn với Jesus " Xin cho con thêm niềm tin ."
Tôi thật thấy tội nghiệp khi Ông Nguyên Hưng viết :

" Cộng sản, để “giải phóng dân tộc”, đã thí mạng dân mình, đã nướng không biết bao nhiêu thanh niên trai tráng trên chiến trường rải rác khắp cả nước.
Đừng buộc Đức cha Long phải hành động theo cách của Cộng sản. Hãy suy ngẫm lại “con đường thương khó của Chúa”...!"
 Ông Nguyên Hưng à,
Ông ra vẻ như hiểu người CS lắm vậy, thực ra ông chả hiểu gì ; người như ông Nguyên Hưng và GM Nguyễn Hữu Long mới là đi vào bẫy rập của chế độ .
Tôi nói cho ông Nguyên Hưng biết , GM Nguyễn Hữu Long là một ĐỘT PHÁ KHẨU mà chế độ CSVN sẽ lợi dụng để đạp đổ cái căn cơ của Giáo Hội , và ông Nguyên Hưng , vì ngu dốt , cũng a tòng trong vụ̣ này.
Câu cuối cùng dành cho ông Nguyên Hưng lại cũng là một câu của LM Đặng Hữu Nam : TƯƠNG LAI PHỤ THUỘC VÀO ĐIỀU CHÚNG TA LÀM TRONG HIỆN TẠI .
Chào ông Nguyên Hưng . Từ nay , tôi sẽ không bàn tới vụ này nữa. 

Huỳnh Hậu.



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo