Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHUYỆN NHỮNG KẺ "CHẤP MÊ BẤT NGỘ" VÀ NHỮNG NGƯỜI BIẾT "HỒI HƯỚNG" ĐỂ ỦNG HỘ TỔNG THỐNG TRUMP

CHUYỆN NHỮNG KẺ "CHẤP MÊ BẤT NGỘ" VÀ NHỮNG NGƯỜI BIẾT "HỒI HƯỚNG" ĐỂ ỦNG HỘ TỔNG THỐNG TRUMP Khi ông Trump tuyên bố sẽ r...

CHUYỆN NHỮNG KẺ "CHẤP MÊ BẤT NGỘ" VÀ NHỮNG NGƯỜI BIẾT "HỒI HƯỚNG" ĐỂ ỦNG HỘ TỔNG THỐNG TRUMP

Khi ông Trump tuyên bố sẽ ra tranh cử tổng thống thứ 45 của Mỹ thì ngay lập tức lực lượng truyền thông Fake News đã mở chiến dịch "bôi xấu" ông ta. Hàng loạt tin đặt điều, dựng chuyện được truyền thông Fake News hùng hậu quăng lên mặt báo chí, truyền hình theo kiểu "nói láo nhiều lần, nói láo từ những nhơn vật, hãng truyền thông lớn thì sẽ trở thành nói thật".

Với chiêu thức "lộng giả thành chơn" kia, có không ít người công chính đã bị hội chứng "cuốn theo chiều gió", điển hình như ông Mike Pompeo thành viên của đảng Trà và nay là Ngoại trưởng Mỹ, điển hình như cô Kayleigh McEnany là bình luận viên trên kênh CNN vào năm 2016 và nay là thơ ký báo chí của Bạch Cung,...

Sở dĩ những người công chính kia đã bị hội chứng "cuốn theo chiều gió" bởi vì họ là những người của chánh trị, là những người có mô phạm chánh trị bài bản và dĩ nhiên khi ông Trump chỉ là một tay mơ về chánh trị lại bỗng dưng xuất hiện trên võ đài chánh trị với những phát ngôn "lốc xoáy ngược chiều" thì không tránh khỏi những phê bình, chỉ trích từ những con nhà nòi chánh trị, đây là lẽ thường tình vì tất cả đều là con người, không thoát khỏi lục dục thất tình, không bước qua được hỉ - nộ - ái - ố.

Tuy nhiên, với những người biết minh định ngay gian thì họ sẽ sớm quay đầu là bờ, hồi hướng, chuyển tâm để "ủng hộ người ngay - tẩy chay kẻ gian" đúng theo nguyên tắc của khuôn vàng thước ngọc do cố thủ tướng Anh Winston Churchill đúc kết, đó là "Không có bạn bè vĩnh cửu, không có kẻ địch vĩnh hằng, chỉ có lợi ích là trường sanh bất lão". Câu chuyện mà tui muốn kể ở đây đó là cô gái khả ái, thông minh, da trắng tóc vàng, đanh đá và lém lỉnh trước kẻ gian đó là cô Kayleigh McEnany, hiện là thơ ký báo chí thứ 31 của Bạch Cung.

Nói sơ về thân thế và sự nghiệp của cô McEnany, cô sanh ngày 18/4/1988 tại Tampa, tiểu bang Florida. Cô đã tốt nghiệp Đại học Georgetown và Đại học Harvard,  bắt đầu sự nghiệp truyền thông của mình với tư cách là nhà sản xuất cho Huckabee trên Fox News và sau đó làm bình luận viên trên CNN . Năm 2017, cô được bổ nhiệm làm phát ngôn nhân quốc gia cho Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa và vào ngày 07/4/2020, cô được bổ nhiệm làm Thơ ký báo chí Bạch Cung trong Chánh quyền của tổng thống Trump.

McEnany là con gái của ông chủ sở hữu công ty thương mại Michael McEnany và Leanne McEnany. Khi còn học ở Đại học Oxford bên Anh Quốc, cô được Bộ trưởng Nội vụ Bóng tối Anh Quốc là ông Nick Thomas-Symonds dạy về chánh trị. Sau khi tốt nghiệp từ Georgetown, McEnany dành ba năm làm nhà sản xuất cho Mike Huckabee Show. Sau đó, McEnany đăng ký học tại Trường Luật Đại học Miami , trước khi chuyển sang Trường Luật Harvard.

Khi ông Trump tuyên bố sẽ ra tranh cử tổng thống trong Đảng Cộng hòa thì cô McEnany cũng là một tín đồ của căn bịnh "dị ứng Trump". Xuất hiện trên CNN và Fox News, McEnany đã chỉ trích ông Trump rất nhiều, tuyên bố rằng "Donald Trump đã thể hiện mình là người biểu diễn" và thật "không may "Và" không trung thực "để gọi ông là người Cộng hòa. McEnany gọi ý kiến ​​của mình về người nhập cư Mexico là "phân biệt chủng tộc". 

Tuy nhiên khi McEnany nhận được lời khuyên của Michael Marcantonio, một cộng tác viên mùa hè tại một công ty luật và một đảng Dân chủ rằng "Donald Trump sẽ trở thành ứng cử viên của bạn, và nếu một người tốt nghiệp Harvard thông minh, trẻ tuổi, tóc vàng như bạn muốn có được trên truyền hình và có một sự nghiệp như một chuyên gia chánh trị, bạn nên là một người ủng hộ sớm cho Donald Trump". Từ đó cô McEnany đã quay sang ủng hộ nhiệt tình cho ứng viên tổng thống Donald Trump.

McEnany đã liên kết chặt chẽ với Đảng Cộng hòa kể từ khi cô học đại học. Cô đã chỉ trích tổng thống Obama , và vào năm 2012 đã đăng một số tweet nghi vấn nơi sanh của Obama, lặp lại phong trào lý thuyết âm mưu "birther". Năm 2012, McEnany đã tweet về anh trai cùng cha khác mẹ của Obama là ông Malik Obama đang sống ở Kenya rằng "Làm thế nào tôi gặp anh trai của bạn - Đừng bận tâm, quên rằng anh ta vẫn còn ở trong túp lều ở Kenya".

Vào năm 2017, trước các tuyên bố của truyền thông bẩn rằng tổng thống Trump là "đạo đức giả" khi ông Trump đến thăm sân golf của mình, McEnany đã đáp trả lại với việc nhầm lẫn rằng Tổng thống Obama đã vội vã đến một trò chơi golf sau khi Daniel Pearl chặt đầu năm 2002 nhưng vào năm 2002 thì Obama là Thượng nghị sĩ tiểu bang tại thời điểm Pearl bị giết. McEnany sau đó đã xin lỗi vì bình luận này, lưu ý rằng Obama đã đi đánh golf sau vụ giết hại một nhà báo khác là James Foley vào năm 2014, người bị ISIS chặt đầu ở Syria trong khi đó Obama lại đang đi nghỉ mát trên Vườn nho Martha. Chính Obama đã thừa nhận rằng ông nên "lường trước quang học" của việc chơi golf ngay sau khi đưa ra thông cáo báo chí về cái chết của Foley.
...
Trong những tuần trước khi được bổ nhiệm làm thơ ký báo chí Bạch Cung, McEnany đã ca ngợi việc tổng thống Trump xử lý đại dịch cúm Tàu cộng, cô nói "Tổng thống này sẽ luôn đặt Mỹ lên hàng đầu, ông sẽ luôn bảo vệ công dân Mỹ. Chúng tôi sẽ không thấy các bịnh như dịch cúm Tàu cộng đến đây, chúng ta sẽ không thấy khủng bố, và sẽ không còn mới mẻ khi đối chiếu nó với nhiệm kỳ tổng thống khủng khiếp của Barack Obama?". Trong một cuộc phỏng vấn trên đài phát thanh "Pat Miller Show" vào ngày 11/3/2020, McEnany nói rằng đảng Dân chủ đang cố gắng "chánh trị hóa" virus cúm Tàu cộng và rằng đảng Dân chủ gần như "lấy rễ cho kết quả này".

Sau khi được chánh thức trở thành Thơ ký báo chí của Bạch Cung vào ngày 07/4/2020 cho tới nay, cái tên McEnany đã trở thành những cái chày làm câm họng những ký giả Fake News mắc dịch Hội chứng loạn trí Trump và cô cũng là "tiếng hót làm toát mồ hôi đám con Lừa". Sự thông minh, sắc sảo của cô đã giúp cho các thông điệp từ tổng thống Donald Trump được bay cao, bay xa và dìm chết những tiếng tru tréo của đám Con Lừa.

Qua hình ảnh của McEnany đã cho thấy phần đông những người Cộng Hòa trước đây "dị ứng Trump" cũng chỉ vì truyền thông đổi trắng thay đen của Mỹ mà ra. Họ dị ứng với ông Trump vì hàng ngày họ phải đón nhận những tin bôi xấu, bịa đặt hướng vào ông Trump cùng với những "nguyên tắc" khác thường của tổng thống Donald Trump.

Nghĩa là phần đông những người Cộng Hòa đều có những nguyên tắc không trùng với những nguyên tắc của tổng thống Donald Trump trong đó có cô McEnany này. Tuy nhiên tất cả họ đều có chung một mục đích là "làm sạch nước Mỹ - làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại" đúng với mục đích của tổng thống Donald Trump. Khác nhau về "nguyên tắc" nhưng có cùng "mục đích" thì dĩ nhiên hai luồng tư tưởng lớn này sẽ gặp nhau ở đích cuối cùng.

Ngược lại, với những người thuộc đảng Dân chủ và một số kẻ trong Đảng Cộng hòa đã "chấp mê bất ngộ", không cùng "mục đích" với tổng thống Donald Trump và Đảng Cộng hòa nên đã sống chết ngăn cản, đánh phá tổng thống Donald Trump vì mục đích làm lụn bại nước Mỹ để thỏa mãn cho bản thân và đảng phái và tỏ lòng trung thành với Tàu cộng, với kẻ thù của nước Mỹ và nhơn loại. Những kẻ này thật đáng xấu hổ và đáng bị nguyền rủa vì đã phạm phải điều răn thứ 11 của cố tổng thống Ronald Reagan đó là "người Cộng Hòa không nói xấu người Cộng Hòa", những kẻ đó là John McCain, cha con Bush, Mitt Romney, John Bolton,...

Không riêng gì cô McEnany đã hồi hướng, từ kẻ chống lại Donald Trump nay đã trở thành người ủng hộ nhiệt tình cho tổng thống Donald Trump mà người Việt Nam mình cũng có rất nhiều người như cô McEnany. Lúc đầu họ bị ru ngủ bởi truyền thông Fake News và những tuồng diễn cao tay của hiện thân ngụy quân tử Nhạc Bất Quần mà Obama, Hillary Clinton,... đã hòa vai xuất sắc. Nhưng sau khi chứng kiến những gì tổng thống Donald Trump đã làm hơn 3 năm qua và đối chiếu với thành quả của Obama cũng như chứng kiến tất cả những trò bẩn thỉu của đảng Dân chủ trong nhiệm kỳ đầu của tổng thống Donald Trump thì họ đã "hồi hướng, chuyển tâm".

Nhưng bên cạnh những người Việt Nam mình đã "hồi hướng, chuyển tâm" thì vẫn còn sót lại không ít kẻ thuộc loại "chấp mê bất ngộ", chúng vẫn điên cuồng phỉ báng tổng thống Donald Trump dù chúng không hề suy suyển quyền lợi dưới trào tổng thống Donald Trump. Chúng vẫn ngửa tay nhận không thiếu một xu nào từ tiền trợ cấp thất nghiệp, tiền khắc phục hậu quả đại dịch cúm Tàu cộng. 

Đặc biệt có không ít kẻ miệng xoen xoét "đấu tranh cho dân chủ", đang ở nên ngoài nước Mỹ, đang ở xứ sở ăn rau muống thay thịt bò nhưng vẫn chỏ mỏ qua đây phỉ báng tổng thống Donald Trump. Loại này đích thị là rác rưởi của dân tộc Việt Nam, không đáng để được cô McEnany đái vô mẻ cho chúng làm gương soi mặt./.

Tran Hung.











Không có nhận xét nào

Quảng Cáo