Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

LỰA CHỌN CỦA NHỮNG KẺ BẤT HẢO

LỰA CHỌN CỦA NHỮNG KẺ BẤT HẢO        Theo dõi kỳ họp Quốc hội vừa qua, có lẽ ít người để ý chuyện Đại biểu Quốc Hội Nguyễn Phú Trọng...

LỰA CHỌN CỦA NHỮNG KẺ BẤT HẢO 

      Theo dõi kỳ họp Quốc hội vừa qua, có lẽ ít người để ý chuyện Đại biểu Quốc Hội Nguyễn Phú Trọng, như những lần trước mỗi kỳ họp QH, ông ta thường xuất hiện gọi là tiếp xúc cử tri, hoặc sau khi kết thúc họp QH, ông ta lại đi tiếp xúc để thông báo cho cử tri Hà Nội biết, thế mà lần này xuyên suốt gần 1 tháng là đại biểu QH ông trọng không thấy đâu, cũng như không hề ra gặp nhân dân. Trái ngược với hình ảnh già lụm khụm, chân đi cà nhắc như ông trọng, Ở tận nữa vòng trái đất, Tổng thống Mỹ bay hết chổ này tới chổ khác đi vận động tái tranh cử.

    Sống trong đất nước độc tài bởi đảng cộng sản lãnh đạo, tôi cũng như đại đa số người dân mong một lần trong đời chứng kiến cảnh trên tay mình cầm lá phiếu đi bầu những vị lãnh đạo có tâm cũng có tầm. Sự khác nhau về mặt chính trị của mỗi quốc gia đó, nói lên một điều, ở các nước Tây phương, có nền chính trị Dân chủ họ cấm về mọi mặt, duy chỉ bản năng con người là không cấm. Còn những nước độc tài thì tự do về mọi mặt, nhưng lại cấm bản năng con người. Bản năng con người đó là được nói lên những điều chướng tai gai mắt, chống lại những chính sách sai lầm của đảng phái chính trị nào đi ngược lại lợi ích của Dân tộc. Song vì lẽ đó, mà hơn một lần lãnh tụ đảng cộng sản VN ông Trọng tuyên bố rằng những ai mong muốn thực hiện cái bản năng con người đó là ‘’Bất hảo’’. Ví dụ trong lần tiếp xúc cử tri ở Hà Nội năm 2018, ông ta nói: "Xem những thành phần bị công an bắt là ai? Toàn là bất hảo cả". 

    Không chỉ dằn mặt dân đen, kể cả những đảng viên đòi xóa bỏ điều 4 Hiến pháp, ông trọng còn cho đó là suy thoái. Ông nói: "Xem ai có tư tưởng muốn bỏ Điều 4 Hiến pháp không, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng không? Muốn đa nguyên đa đảng không? Có tam quyền phân lập không? Có phi chính trị hóa quân đội không?"

"Người ta đang có những quan điểm như thế, đưa cả lên phương tiện thông tin đại chúng đấy. Thì như thế là suy thoái chứ còn gì nữa! … Tham gia khiếu kiện, biểu tình, ký đơn tập thể … thì đó là cái gì?”
    Nhân Dân đòi tam quyền phân lập thì ta cho là bất hảo, cán bộ đảng viên đòi thì ông ta cho là suy thoái. Nhưng, quy luật vận hành của các quốc gia Dân chủ, phát triển những gì hôm nay cho chúng ta thấy, ở đâu có tự do, có dân chủ thì quốc gia đó thịnh vượng và lãnh thổ luôn được giữ vững. Ngược lại là quốc gia độc tài, nhất là tâm thế của CSVN thì chủ quyền đang dần bị gặm nhấm. Vậy Nguyễn phú trọng và đảng ông ta không phải là kẻ bất hảo, rất đạo đức thì đã làm gì cho đất nước này? Ngoài đánh mất chủ quyền, kinh tế thì ngập trong nợ nần, tài nguyên thì cạn kiệt, con người thì phân ly? 
     Ai cũng biết, cộng sản VN mà nổi nhất dưới thời Nguyễn Phú Trọng luôn luôn có chủ trương dựa vào trung cộng để tồn tại, nếu tách rời khỏi vòng tay Trung cộng thì CSVN sẽ mất hoàn toàn quyền lãnh đạo. Trung cộng biết rõ điều đó, vì thế bao năm qua chúng ngang nhiên xâm lược nước ta bằng mọi mặt trận, từ chủ quyền biển đảo, chúng xây dựng tuyên bố thành lập thành phố này, quận huyện nọ nhưng phía VN chỉ lên tiếng chiếu lệ. Biên giới thì Trung cộng lấn dần, bây giờ chúng muốn VN giao các đặc khu cho Trung cộng, Vn cũng chỉ biết cúi đầu nghe theo. Ngoài đứng nhìn chủ quyền bị gặm nhấm, ngư dân bị bách hại thì CSVN chẳng tỏ một chút tiếc thương cho Nhân dân, cho dân tộc. Vì không thể làm trái ý trung cộng nếu muốn tồn tai mà tiếp tục cai trị, vì sự vinh hoa phú quý, danh vọng quyền lực, những kẻ tay sai như Nguyễn Phú Trọng can tâm cúi đầu mà chấp nhận làm phận nô lệ cho ngoại bang.

      Dân gian có câu Buôn có bạn, bán có phường, có lẽ nó đúng trong trường hợp thể chế chính trị ở VN, chẳng thế mà vừa rồi Phùng Hữu Phú một tay phó chủ tịch hội đồng lý luận Trung ương cũng ăn theo nói leo vào hùa với Ông trọng là ‘’Quá độ lên chủ nghĩa xã hội bao lâu, có mấy chặng đường cần tiếp tục làm rõ’’, trước đây ông trọng từng nói hết thế kỷ này chưa chắc VN có XHCN.

     Một mớ lý luận sáo rỗng, những cái đầu rỗng tuếch, chẳng thấy gì phía trước nhưng vẫn cố kéo đất nước đi, mà không biết sẽ đi đâu. Đi mà Không có phương hướng, thì đoạn đầu đài chắc chắn là đích đến cho dân tộc VN.

   Điều đó chẳng ý nghĩa gì khi đảng cầm quyền mang trên mình phận con hoang.

Phạm Minh Vũ



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo