Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NGƯỜI DÂN MƠ NGỦ TRƯỚC ĐÒN TẤN CÔNG VÀO THẾ GIỚI TỰ DO CỦA TRUNG QUỐC.

NGƯỜI DÂN  MƠ NGỦ TRƯỚC ĐÒN TẤN CÔNG VÀO THẾ GIỚI TỰ DO CỦA TRUNG QUỐC. Thể chế tự do dân chủ có điểm mạnh là không hề có chính quyền cầm qu...

NGƯỜI DÂN  MƠ NGỦ TRƯỚC ĐÒN TẤN CÔNG VÀO THẾ GIỚI TỰ DO CỦA TRUNG QUỐC.

Thể chế tự do dân chủ có điểm mạnh là không hề có chính quyền cầm quyền trọn đời để phải dùng công an,quân đội nhằm bảo vệ, gìn giữ nó. Chính quyền ấy là do dân bầu,có giới hạn nhiệm kỳ và phải cạnh tranh với đảng đối lập mới có được. Tuy nhiên với những quyền con người mang tính phổ quát và quyền tự vệ trước chính quyền, thế giới tự do cũng rất dễ bị các chế độ  độc tài lợi dụng gây biến động xã hội khi đánh vào tâm lý một bộ phận dân cư có mặt bằng dân trí thấp.

Sau khi xuất khẩu virus Wuhan sang châu Âu và Mỹ- những thành phố có dính líu đến kế hoạch "Một vành đai một con đường", Trung Quốc đã làm khoảng 1/3 dân số đóng  cửa ở trong nhà hai tháng vì lệnh "giãn cách xã hội". Với chế độ độc  tài việc ngăn sông cấm chợ, hạn chế đi lại là điều quá đỗi bình thường nhưng ở các nước dân chủ điều này hiếm khi xảy ra. Có  thể nói một thế kỷ may ra mới có một lần. Và chỉ có dịch bệnh mới làm được điều đó.

Mặc dù các chính quyền đương nhiệm đã vắt óc suy nghĩ tìm cách khai thác nguồn tiền để cung cấp những gói trợ cấp khổng lồ đến nền kinh tế,doanh nghiệp và người dân để tạo sự kích cầu và ngăn biến loạn từ cái dạ dày nhưng việc hạn chế đi lại để giảm thiểu gánh nặng cho nền y tế là điều họ không thể không làm. Trong khi dân Vũ Hán Trung Quốc bị bắt nhốt như súc vật, bị đóng nẹp chắn ngang cửa nhà bằng những thanh gỗ để tự sinh tự diệt thì dân ở Mỹ vẫn có thể ra ngoài khi khẩn cấp, ngồi nhà lên mạng để xin tiền từ các nguồn khác nhau. Có những người tiền trợ cấp thất nghiệp, tiền chính phủ liên bang ,tiểu bang, tiền mượn nợ doanh nghiệp nhỏ không hoàn lại rót về tới tấp còn hơn cả đi làm.

Nhưng những sắc dân không làm ,chỉ ngồi nhà nhận trợ cấp medicare,foodstamp...như người Mỹ gốc Phi lại ít nguồn thu hơn các sắc dân khác. Tập quán sống buông thả,thích tụ tập đông người,hành động theo bản năng, tiếp xúc với chất kích thích ma túy,tham gia băng nhóm tội phạm cũng khiến sắc dân này nhiễm Covid-19 cao hơn các sắc dân khác và cũng chết nhiều hơn. Thế là những người này so sánh với xung quanh và đổ hết tội cho chính quyền của ông Trump.

Vì ai nên nỗi ? Vì ai mà trong hơn 100 ngàn người chết vì virus Wuhan lại rơi vào các tiểu bang Dân chủ có nhiều người da màu nhất. Ai đem virus từ lễ hội từ các trung tâm downtown về cộng đồng. Chính là ở những thành phố lớn nơi người da đen sinh sống. Da trắng đa số đều sống ở các miền quê, đô thị hẻo lánh ít tiếp xúc nên chỉ nhiễm với lượng nhỏ. Chết nhiều nhận tiền ít da đen chất chứa trong lòng mối hờn căm và tâm lý đổ thừa.

Một số tiểu bang đã có biểu tình trước khi vấn nạn George Floyd và Chauvin nổ ra. Đó là Michigan, Minnesota, San Diego, Los Angeles...

Và thế là biểu tình vì George Floyd chỉ là cái cớ để giải phóng 2 tháng tù túng, mất tự do đi lại, giải phóng mối uất ức vì chết bởi virus Wuhan nhiều hơn..dưới vỏ bọc "phân biệt chủng tộc".

Vì sao?

Những người có mắt đều thấy rõ khi Floyd bị cảnh sát bắt đã che giấu một gói nhỏ màu trắng. Anh ta giả bộ hiền lành ngồi xuống đất để móc cái gói này ra chuyển ra sau tay bị còng. Gói màu trắng này là gói ma túy mà dân chơi Mỹ đen hay trao đổi trên thị trường ngầm. Ma túy sau đó rơi ra nằm trên đường phố qua mắt được 4 cảnh sát nhưng không qua mắt được camera bên đường. Sau khi vào xe Floyd đã chống lại cảnh sát khiến họ phải lôi anh ta ra ngoài.

Xét nghiệm pháp y cho thấy trong cơ thể của Floyd chứa ma túy đá. Như vậy việc trấn áp Floyd không phải là phân biệt chủng tộc. Trên thế giới này cho dù anh có mang màu da gì hay anh có là tổng thống đi nữa nếu sử dụng ma túy và chống lại cảnh sát anh vẫn bị trấn áp mạnh tay như thường. Đó không thể là hành động trả thù cá nhân hay đối xử đặc biệt vô cớ. Tuy nhiên vấn đề là khám nghiệm pháp y thừa nhận anh ta không chết vì ngạt thở mà là tổng hợp của nhiều nguyên nhân của 8 thứ bệnh cộng thêm thời gian đè quá lâu của phía cảnh sát.

Đây là lỗi của phía chấp pháp. Nhưng nó xảy ra khi bắt giữ tội phạm  bất cứ màu da nào chứ không chỉ da đen. Và lỗi này đã bị ngành tư pháp xử lý bằng lệnh truy tố và xét xử nghiêm minh chứ không bao che.

Vậy thì có phải phân biệt đối xử hay không? Không , bởi nếu anh nêu ra một dẫn chứng da đen bị đối xử không công bằng thì người ta cũng có thể nêu ra 10 dẫn chứng các màu da khác cũng bị đối xử y như thế. Đó là vì anh được phép mang súng mà cảnh sát thì không muốn chết.

Do đó nếu biểu tình lan khắp thế giới cũng là do nhận thức. Nó chỉ là cớ để dân tình giải tỏa sự tù túng vì Covid-19. Nhưng họ đi biểu tình càng làm cho loại virus này phát tán nhanh hơn, chết nhiều hơn. Rốt cuộc họ càng là nạn nhân của tên cáo già Trung Quốc đang xoa tay cười đắc thắng trong bóng tối.

Chính quyền do họ bầu lên không có lỗi. Hệ thống cảnh sát không có lỗi. Do vậy nếu họ thay hệ thống cảnh sát bằng nhân viên xã hội thì thật ngây thơ. Đem một đội ngũ dân sự không có khả năng trấn áp,không được huấn luyện đi đối phó với giới tội phạm có súng thì khác nào tự sát. Bọn tội phạm đã chiến thắng ở những nơi này và sẽ khiến dân vô tội chết nhiều hơn,doanh nghiệp bị phá sản nhiều hơn.

Tuy nhiên đặc trưng của nền dân chủ là từ trong khủng hoảng để tìm ra các phương pháp tối ưu nhất nhằm phục vụ cho đời sống an sinh xã hội của người dân. Báo chí CSVN lợi dụng đưa tín một nửa sự thật để gây hoang mang cho dân Việt, bào chữa cho thể chế độc tài và sự im lặng chờ chết của xã hội Việt Nam. Chúng có thể lừa được không ít người dân an phận và có một ít của để dành. Nhưng sẽ có một ngày sự bùng nổ trong lòng các chế độ độc tài mới đáng sợ. Đó là sự bùng nổ của quy luật "cùng tất biến".

Dương Hoài Linh




1 nhận xét

  1. Xem video , rõ ràng thánh George Floyd của người đen và của Joe Biden đảng dân chủ .
    Gọi George Floyd là thánh của họ , vì họ quì gối tưởng niệm hơn 8 phút cho anh chàng xài bạc giả cất dấu và xử dụng fentanyl , meth .

    Hãy nhìn , khi cảnh sát dẫn anh tới sau đít xe , anh ta thả rơi một gói trắng trên đường ; kế tiếp , khi anh ta vừa tụt xuống ngồi , một gói trắng thứ hai lại rơi ra !!! Đúng là đĩ khóc tù van !!!

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo