Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NIỀM TỰ HÀO DÀN DỰNG - TUYÊN TRUYỀN COVID-19

[ NIỀM TỰ HÀO DÀN DỰNG - TUYÊN TRUYỀN COVID-19 ] Trong khi thế giới vẫn chưa phục hồi từ đại dịch COVID-19 thì ở Việt Nam, cỗ máy truyền thô...

[NIỀM TỰ HÀO DÀN DỰNG - TUYÊN TRUYỀN COVID-19] Trong khi thế giới vẫn chưa phục hồi từ đại dịch COVID-19 thì ở Việt Nam, cỗ máy truyền thông đã hoạt động hết công suất để tận dụng tuyên truyền. Ở Mỹ, vì một số quyết định chậm trễ bởi cơ chế hệ thống giữa tiểu và liên bang, họ đang phải chứng kiến làn sóng nhiễm bệnh thứ hai. Sự suy giảm trong kinh tế đã gần như làm tan biến nỗ lực tăng trưởng trong các năm qua và tất cả đổ lỗi hết cho người đứng đầu.

Nhìn các quốc gia khác gặp khó khăn thì ở Việt Nam, có những con người đang tự hào và mừng rỡ một cách hết sức khó hiểu. Họ vỗ ngực coi mình là cường quốc khi vẫn chưa có ai chết mặc dù giáp biên giới với nơi bệnh dịch bắt đầu. Những bệnh nhân xuất viện và hồi phục được lợi dụng triệt để nhằm tâng bốc hình ảnh đất nước và tổ chức cầm quyền. Những hình ảnh, lời nói và tiêu đề như đang rót cơn mưa tự sướng xuống dân chúng.

Không có gì được ca ngợi nhiều hơn việc phi công người Anh, vốn là bệnh nhân 91, được chữa trị thành công. Đây là điều cần phải làm vì bệnh nhân không phân biệt quốc tịch hay màu da, bệnh là phải chữa. Các bác sĩ nhận nhiệm vụ đã làm cực tốt vai trò của mình và đáng được trân trọng. Tuy nhiên, việc sử dụng vụ việc để mị dân tuy có thể mang lại sử ảo giác nhất thời nhưng khó mà che giấu được tất cả những vấn nạn đang điễn ra.

Cứu một bệnh nhân khác quốc tịch có nghĩa lý gì khi mỗi năm có 10,000 người chết vì tai nạn giao thông, 97,000 người chết vì ung thư và hàng trăm nghìn người chết âm thầm vì không có tiền chữa trị. Một ca thành công không có nghĩa là hệ thống tốt. Bệnh viện vẫn quá tải, thuốc giả vẫn tràn lan, y tế xuống cấp và nạn tiêu cực diễn ra khắp nơi. Niềm vui trong các bài báo cũng không thể nào làm lu mờ nạn thất nghiệp gia tăng, số doanh nghiệp đóng cửa, kinh tế suy giảm, dân oan khắp nơi, nợ công tăng và xã hội bất ổn. 

Mới đây, nhà nước đã bắt bớ thêm người bất đồng chính kiến và siết chặc kiểm soát dư luận. Nhưng dân chúng sẽ không bao giờ được nghe đến. Họ thà hoan nghênh bởi các tiêu đề được định hướng để dắt mũi dư luận. Niềm tự hào dàn dựng này như ma tuý được tiêm chích nhằm nhốt con người trong cơn nghiện. Một đất nước lấy sự cá biệt để tự sướng thì chẳng khác gì một kẻ ngốc nhưng lúc nào cũng vui cười. [27.6.2020]

Ku Búa @ Cafe Ku Búa



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo