Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TÀU CỘNG DÍNH THÊM MỘT ĐÒN ĐAU TỪ MỸ BỞI TỘI BÓP NGHẸT DÂN CHỦ CỦA HONG KONG

TÀU CỘNG DÍNH THÊM MỘT ĐÒN ĐAU TỪ MỸ BỞI TỘI BÓP NGHẸT DÂN CHỦ CỦA HONG KONG Hôm qua, Ngoại trưởng Mike Pompeo tuyên bố rằng "H...

TÀU CỘNG DÍNH THÊM MỘT ĐÒN ĐAU TỪ MỸ BỞI TỘI BÓP NGHẸT DÂN CHỦ CỦA HONG KONG

Hôm qua, Ngoại trưởng Mike Pompeo tuyên bố rằng "Hoa Kỳ đã cấm thị thực cho các thành viên đảng cộng sản Tàu cộng liên quan đến sự cản trở quyền tự trị của Hong Kong".

Đồng thời, Ngoại trưởng Pompeo cũng nói thêm rằng "Tổng thống Trump hứa sẽ trừng phạt các quan chức của đảng cộng sản Tàu cộng, những người chịu trách nhiệm cho việc xóa bỏ các quyền tự do của Hong Kong. Tuyên bố mới nhứt của Bắc Kinh tiếp tục làm suy yếu nhơn quyền và các quyền tự do cơ bản ở Hong Kong bằng cách gây áp lực lên chánh quyền địa phương để bắt giữ các nhà hoạt động dân chủ và không đủ tư cách ứng cử viên dân chủ ủng hộ".

Ông Pompeo kết luận "Hoa Kỳ kêu gọi Tàu cộng tôn trọng các cam kết và nghĩa vụ của mình trong Tuyên bố chung Trung-Anh - cụ thể là Hong Kong sẽ 'được hưởng quyền tự trị cao' và các quyền tự do cơ bản của con người, bao gồm các quyền tự do ngôn luận và hội nghị hòa bình sẽ được bảo vệ bởi luật pháp và được các cơ quan quản lý ở Hong Kong tôn trọng".

Trước đó một ngày, vào hôm thứ Năm, theo một báo cáo của Politico, Ngoại trưởng Pompeo tuyên bố thêm một quan hệ đối tác mới với Liên minh châu Âu để mở cuộc đối thoại Mỹ-EU về Tàu cộng. 

Ông Pompeo nói rằng Tàu cộng đã làm suy yếu quyền tự trị của Hong Kong bằng cách tuyên bố chánh quyền của Bắc Kinh về việc giám sát chánh quyền của Hong Kong. Ông Pompeo cũng nói rằng Tàu cộng đã cáo buộc sai trái nhắm vào ít nhứt một thành viên của Hội đồng Lập pháp của Hong Kong và đã chuyển sang đơn phương và tự ý áp đặt luật pháp an ninh quốc gia đối với Hong Kong.

Ngoài những tuyên bố và hành động trên của chánh quyền tổng thống Donald Trump ứng phó với Tàu cộng ở Hong Kong ra thì bên Quốc Hội, các Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ đã thông qua một Đạo  luật vào hôm thứ Năm để áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với những người hoặc công ty ủng hộ những nỗ lực hoặc thu lợi từ những nỗ lực của Tàu cộng nhằm tăng cường an ninh ở Hong Kong.

Sau Mỹ thì các quốc gia Phương Tây khác như Anh, Đức,... cũng đồng loạt đứng về phía Hong Kong. Chúc mừng cho Hong Kong vì chánh quyền của tổng thống Donald Trump luôn đồng hành, ủng hộ họ không như thời chánh quyền của Obama chỉ lấy mắt nhìn và mở miệng hô quan ngại khi Phong trào Dù Vàng của Huỳnh Chi Phong bị đàn áp dã man và bản thân Huỳnh Chi Phong cũng phải bị ngồi tù./.

Tran Hung.

CÁCH CỨU HONG KONG THEO QUAN ĐIỂM CỦA TỔNG THỐNG TRUMP VÀ THỰC TRẠNG "XÂY TƯỢNG ĐÀI DÂN CHỦ" CỦA VIỆT CỘNG

Kể từ khi ông tỷ phú Donald Trump trở thành tổng thống thứ 45 của Mỹ đến nay, không ít các học thuyết, triết lý, quan điểm,... trong xã hội đương đại đã bị đảo ngược, phá sản dẫn tới những phản đối, phản ứng trái chiều mang tính chất công kích, đả phá ném về phía ông Trump. Cũng đúng thôi, bởi vì ai cũng có cái tôi, không ai chấp nhận di sản, quan điểm của mình bị người khác xô đổ, thay thế.

Một khi cái tôi bị xâm phạm, người ta mất đi nhân bản, khai phóng, cầu thị,... bởi tất cả đều bị dìm xuống do con quỷ tự ái trong lõi sống của con người trỗi dậy và chính con quỷ tự ái này trở thành hoa tiêu điều hướng, nó thúc giục, đưa ra những phát ngôn, hành động để cổ võ, bảo vệ cho cái tôi và dĩ nhiên là nó chống trả quyết liệt lại những gì đã xâm phạm vào cái tôi.

Nước Mỹ thời ông Trump cũng vậy và toàn cầu cũng vậy, khi ông Trump quyết định rút Nước Mỹ ra hàng loạt di sản của tiền nhiệm như rút Mỹ ra khỏi Hiệp định TPP, Hiệp định Paris về chống biến đổi khí hậu toàn cầu, Thỏa thuận hạch tâm với Iran, Hội đồng nhơn quyền Liên Hợp quốc,... thì làn sóng anti Trump, never Trump, chửi bới Trump, vu cáo Trump,... bùng phát như dịch ỉa chảy heo Châu Phi ở Tàu cộng. Họ nại ra đủ lý do, lý lẽ để kết tội Donald Trump là "kẻ phá hoại truyền thống". Cay nghiệt hơn là họ muốn gán ghép cho ong Trump cái tội "quay lưng lại với nhơn loại để chăm chút cho cái ghế tổng thống của mình". Vậy ông Trump có quay lưng lại với nhơn loại không ? Xin dẫn một câu chuyện cuộc sống dưới đây để dễ dàng minh định.

Có một gia đình nông dân nọ ở hạ lưu hồ Vực Mấu ở Hà Tĩnh, vì anh ta mồ côi từ nhỏ nên gia tài của anh ta là cái chòi ở bãi bồi ven sông. Trước khi nạn phá rừng, xây hồ và biến đổi khí hậu chưa xảy ra thì cuộc sống của gia đình anh ta không bị đe dọa, mùa khô thì mát mẻ, mùa mưa thì có ngập chút đỉnh với mực nước ngập trong nhà từ đầu gối trở xuống. Sau khi Việt Nam hình thành những con sâu chúa, sâu cha, những thằng, những con cán ngố "ăn không từ thứ gì của dân" thì cũng là lúc đại họa ập xuống cái chòi của anh ta.

Bọn sâu mọt Việt cộng và lũ ăn theo có rủng rỉnh tiền của, chúng bắt đầu nhiễm bịnh "trưởng giả học mần sang", chúng thi nhau đo độ giàu có, đo đẳng cấp đại gia qua các vật dụng, vật trưng bày, trang trí, vật kiến trúc,... từ gỗ rừng. Chúng thi nhau mua đất rừng để xây dựng biệt phủ, mở trang trại bạt ngàn,... Để có tiền, chúng đẻ ra các con đập, thằng hồ vừa rút tiền từ dự án do kê khống, làm dối và chúng cho người thân mua đất trong vùng dự án với giá rẻ mạt để sau đó nhận giá bồi thường từ dự án cao ngồng. Kết quả là "rừng đã chết và rừng đã hết em có buồn không" và anh nông dân kia phải khóc thét "dạ có".

Chuyện là một đêm nọ, trong lúc ôm vợ ngủ khì vì sau một ngày làm mướn thúi cả móng tay, tróc cả móng chân thì đùng đùng nước lũ ập vào nhà vì hồ Vực Mấu được "xả lũ" đúng quy trình. Sáng hôm sau dân chúng quay quanh chỗ cao nhứt của bờ sông, nơi hai vợ chồng anh nông dân đã vật vã khóc lóc. Hỏi ra thì mới biết trong lúc ngủ say, nước lũ ập vào chòi đột ngột nên anh ta chỉ cứu được vợ mình thoát khỏi thủy thần nhờ vào khả năng bơi lội rất giỏi nhưng đứa con trai duy nhứt của vợ chồng anh ta đã bị nước lũ cuốn trôi trước mắt vợ chồng anh ta. Vậy là thiên hạ xì xầm, bàn tán với hai luồng quan điểm.

- Quan điểm thứ nhứt: Anh nông dân ở hồ Vực Mấu đã mần đúng, bởi vì con thì có thể sanh đứa khác, còn vợ thì không để sống lại được.

- Quan điểm thứ hai: Anh nông dân ở hồ Vực Mấu đã hành động sai, bởi vì mất vợ này ta lấy vợ khác như trọc phú Hoàng Kiều lấy cái eo con kiến Ngọc Trinh xài ớn rồi thảy nhưng con ruột của mình thì không thể chết đi sống lại được.

Trước câu chuyện của anh nông dân này thì quý vị nghĩ sao ? Nếu chỉ cứu được một người thì theo quý vị là nên cứu vợ hay con ? Để trả lời câu hỏi này thì ta nên hỏi trực tiếp nhơn chứng và cũng là nạn nhơn, đó là anh nông dân đó. Và khi hỏi thì anh ta trả lời thế này: Lúc đó có trời mới kịp suy nghĩ như quý ngài. Tui chẳng nghĩ gì cả. Lũ ập đến, vợ tôi ở bên cạnh, tôi nắm lấy cô ấy và bơi về phía sườn núi gần đó. Khi tôi quay lại thì con đã bị nước lũ cuốn đi rồi.

Đúng vậy, anh nông dân này chỉ có thể cứu người mà anh có khả năng cứu được nhứt, cũng không có thời gian suy tính nhiều.

Sau đó hàng xóm giúp anh ta tìm ra xác con trai của anh ta và tổ chức tang lễ, phúng điếu. Trong đám tang, người ta lại bàn nhau cách giúp anh nông dân "vượt nghèo bên vững". Người thì nói nên giúp anh xây lại cái chòi trên nền đất cũ kiên cố hơn, trang bị phao cứu sanh,... cũng có ý kiến táo bạo hơn là giúp anh ta chuyển tới chỗ ở mới cao ráo hơn,...

Nhưng tất cả những giải pháp đều mang tính chất tạm thời, bởi vì mấu chốt nằm ở chỗ cái hồ Vực Mấu và hành vi "xả lũ đúng quy trình". Nhưng xa hơn nữa là do nạn phá rừng,  do biến đổi khí hậu nên có "mưa cực đoan". Vì vậy về lâu về dài, để không phải chứng kiến những cái chết thương tâm nữa thì phải ngưng ngay nạn phá rừng, ngưng ngay nạn tàn phá môi trường và dĩ nhiên là coi lại cái hồ Vực Mấu xem có nên giữ lại hay phá bỏ. Nếu giữ lại thì chắc chắn sẽ lặp đi lặp lại câu chuyện "xả lũ đúng quy trình" nhưng nếu phá bỏ thì câu chuyện sẽ tương tự như việc ông Trump phá bỏ di sản của tiền nhiệm.

Thực ra các di sản của các tiền nhiệm không hẳn là hoàn toàn có lợi cho Nước Mỹ và nhơn loại nhưng không phải là hoàn toàn có hại mà nó là những di sản "lợi bất cập hại", lợi không bù được hại, lợi thì ít mà hại thì nhiều, "lợi thì có lợi mà răng chẳng còn". Ông Trump là một doanh nhơn từng trải, thành đạt, vì vậy với ông ta không có khái niệm "lợi bất cập hại", cái gì có lợi nhiều, trả giá ít thì mần, mần việc gì mà "mần thiệt - ăn chơi" thì ta "nghỉ ngơi không mần", cái gì mà "mần chơi - ăn thiệt" thì ta "cứ việc mần tới".

Trở lại câu chuyện thời sự nóng ran hiện nay đó là Hong Kong, chứng kiến cảnh đàn áp ở Hong Kong thì dù là nhẫn tâm đến mấy cũng khó lòng chấp nhận hành vi dã man của cảnh sát Hong Kong. Tuy nhiên nếu công tâm, cong bằng mà nói thì nỗi đau của Hong Kong hiện nay cũng chỉ là một trong vô số nỗi đau của các dân tộc bị cộng sản, độc tài áp bức mà thôi. Chuyện cũ không kể hết ở đây, chỉ kể chuyện gần nhứt và hiện nay mà thôi. Hãy nhìn vào Tây Tạng, Tân Cương, nhìn vào cảnh mổ cướp nội tạng mà nạn nhơn là những người của Pháp luân công, nhìn qua Venezuela, nhìn vào Iran, nhìn tới Thổ Nhĩ Kỳ,... và nhìn xoáy vào Việt Nam thì Hong Kong hôm nay cũng chỉ là một chín một mười thậm chí là không bằng một nửa.

Vậy tại sao Quốc Hội Mỹ lại sốt sắng thông qua Dự luật bảo vệ Hong Kong khi phiên bản mới của nó vừa được trình lại vào tháng 6/2019 trên phiên bản gốc được soạn thảo từ năm 2016 ? Trong khi đó mỗi năm Nước Mỹ có hàng ngàn dự án luật và trong khi đó Hiệp định thương mại USMCA lại bị Hạ viện trì hoãn, câu giờ mà thông thường ở các đời tổng thống trước ông Trump thì phần lớn các dự luật do nhánh hành pháp đệ trình thường sớm được Quốc Hội Mỹ thông qua ?

Tại sao lại như vậy ? Trước câu hỏi này thì người ta sẽ trả lời rằng "vì Hong Kong đang nguy ngập, đang bị đe dọa bởi sự đàn áp man rợ của hắc cảnh Hong Kong,...". Nói vậy là nói theo tính nhơn đạo nhưng sẽ không công bằng. Mặc dù không thể lấy nỗi đau này so sánh với nỗi đau khác nhưng nếu xem trọng nỗi đau của Hong Kong mà xem nhẹ những nỗi đau khác ở Venezuela, Tân Cương, Tây Tạng và cụ thể tại Việt Nam thì rõ ràng không công bằng.

Bởi vì nếu chịu khó thống kê lại những cái chết thương tâm ở Việt Nam từ chuyện chết ở đồn côn an, chết do môi trường bị tàn phá mà tội đồ là Formosa, nhà máy nhiệt điện tha, nhà máy hóa chất, thực phẩm độc hại, xây hồ đập tràn lan rồi "xả lũ đúng quy trình",... thì dân Việt Nam đang tệ hại gấp vạn lần dưới sự cai trị của Việt cộng so với hắc cảnh đàn áp Hong Kong.

Tạo sao Quốc Hội Mỹ sốt sắng thông qua Dự luật bảo vệ Hong Kong? Tại vì đây là trò chơi chánh trị giữa lập pháp và hành pháp của Nước Mỹ mà tui đã nói là Quốc Hội Mỹ "gài bẫy" ông Trump nhưng bị kẻ gian phỉ báng, xỏ xiên rằng tui nói tào lao, tui không biết gì về nước Mỹ, tui là loại "ăn khoai mỳ mà nói ngậm hamburger (chính FBker Huyền Đao Khách đã xỏ xiên như vậy và tuyên giáo Trần Đình Thu đã vùi dập tui như vậy). Với loại tiểu nhơn, ngu si tui không chấp nhứt cũng không mất thì giờ phản biện. Ở đây tui chỉ lưu ý quý vị là tại sao ông Trump nhiều lần cám cảnh và thốt lên "chánh trường Nước Mỹ là cái ĐẦM LẦY". Một ông tổng thống tài ba, được dân Mỹ bầu chọn, bị đánh phá nhứt trong lịch sử nước Mỹ mà thốt lên như vậy thì hẳn quý vị đã hiểu về Quốc Hội Mỹ hiện nay và tại sao tui nói Dự luật bảo vệ Hong Kong là một cái bẫy mà Tàu cộng và Quốc Hội Mỹ đặt ra dưới đường đi của ông Trump.

Ông Trump đã và sẽ có cách cứu Hong Kong mà không phải từ cái Dự luật bảo vệ Hong Kong do Quốc Hội thông qua. Cứu Hong Kong bằng cách nào thì ông Trump đã vừa nói trên kênh Fox News Channel, quý vị hãy tìm đọc, trên trang Reuters cũng có đưa tin. Tội ác đã đang và sẽ tiếp tục diễn ra ở Hong Kong, Tây Tạng, Tân Cương, Venezuela, Việt Nam,... đều có mẫu số chung là do cộng sản gây ra mà kẻ chủ xướng chính là Tàu cộng. Nó cũng như câu chuyện của anh nông dân ở hồ Vực Mấu, tỉnh Hà Tĩnh bên Việt Nam vậy. Muốn dứt nộc tội ác ở Hong Kong, Tân Cương,...Việt Nam thì Donald Trump và Nước Mỹ phải dứt nộc Tàu cộng chớ không phải chỉ giải quyết lẻ tẻ như việc thông qua Dự luật bảo vệ Hong Kong của Quốc Hội Mỹ.

Khi Dự luật bảo vệ Hong Kong trở thành Đạo luật thì dĩ nhiên nền kinh tế Hong Kong sẽ bị tác động tiêu cực, kinh tế tiêu cực thì dân trung lưu Hong Kong bị ảnh hưởng chớ tụi tài phiệt có chết đâu ? Mà lâu nay đã có biết bao lần Tàu cộng, Việt cộng, Venezuela,... bị Hội đồng nhơn quyền quốc tế, Quốc Hội Mỹ lên án về nhơn quyền nhưng có sao đâu? Giờ Quốc Hội Mỹ có thông qua hàng chục cái Đạo luật nữa thì cũng rơi vào trạng thái bão hòa. 

Dứt nộc Tàu cộng bằng đũa thần kinh tế thời ông Ronald Reagan áp lên Đông Âu, Liên Sô nay được ông Trump "modify - cải tiến" để áp lên Tàu cộng là giải pháp "Lưỡng toàn kỳ mỹ" chớ không phải mấy cái Đạo luật nhơn quyền nhàm chán, tác dụng thấp kia đâu. Bởi vì Đạo Luật nhơn quyền chỉ là "giải pháp lý thuyết" vì để thực thi nó đều phải dụng tới lịnh trừng phạt kinh tế. Trừng phạt kinh tế tuy đau đớn cho kẻ bị trừng phạt nhưng chưa giết chết được nó mà Cu Ba, Bắc Hàn là bằng chứng sống. Nó cũng giống như việc nhà nước cấm buôn lậu nhưng không tìm cách làm cho mấy thằng buôn lậu hết tiền thì nạn buôn lậu vẫn còn vì sự hấp dẫn của lợi nhuận kích thích những tên buôn lậu đông tiền. Nhưng khi thằng buôn lậu hết tiền thì nó muốn buôn lậu cũng có tiền đâu mà buôn vì "không tiền có ghiền cũng chịu. Tiền ít không thể hít được dầu thơm Chanel".

Cứu người là chuyện phải làm nhưng phải cứu đúng cách. Cứu Hong Kong, cứu nạn nhơn của cộng sản cũng vậy, phải cứu nhưng cứu phải đúng cách. Ông Trump đã nói sơ sơ cách mà ông ta đã cứu Hong Kong trước khi Quốc Hội Mỹ thông qua Dự luật bảo vệ Hong Kong. Qua cách nói của ông Trump cho thấy cái Dự luật bảo vệ Hong Kong đã có những điều khoản làm khó quyết tâm đánh sập tiệm Tàu cộng, xóa sổ cnxh quái thai như tui đã phân tách bị Việt cộng, Việt gian, Việt tiểu nhơn, Việt ngây ngô đánh phá như sôi.

Tui sẽ viết tiếp để hoàn tất tiêu đề "CÁCH CỨU HONG KONG THEO QUAN ĐIỂM CỦA TỔNG THỐNG TRUMP VÀ THỰC TRẠNG 'XÂY TƯỢNG ĐÀI DÂN CHỦ' CỦA VIỆT CỘNG",  rất vinh dự nhận được gạch đá từ phía Việt cộng, Việt gian, Việt tiểu nhơn, Việt ngây ngô./.

Tran Hung.













Không có nhận xét nào

Quảng Cáo