Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TỰ DO, CHỦ QUYỀN DÂN TỘC THÌ KHÔNG THỂ XIN CHO

TỰ DO, CHỦ QUYỀN DÂN TỘC THÌ KHÔNG THỂ XIN CHO Khi xuống đường chỉ vài chục người. Những kẻ ngoài cuộc cười chế nhạo, công an mật ...

TỰ DO, CHỦ QUYỀN DÂN TỘC THÌ KHÔNG THỂ XIN CHO

Khi xuống đường chỉ vài chục người. Những kẻ ngoài cuộc cười chế nhạo, công an mật vụ ngồi rung đùi. Và dĩ nhiên, chúng ta mong lần sau sẽ có hàng trăm người tham dự. Khi biểu tình được ngàn người, chúng ta mong có ngày sẽ được vài ngàn. Và dĩ nhiên chế độ độc tài họ cười khẩy, còn những kẻ đứng bên lề thì bĩu môi.

Và chúng ta đã mừng đến chảy nước mắt khi thấy hàng chục ngàn người nhập cuộc, toàn là giới trẻ, thì chế độ độc tài bắt đầu e ngại, mở màn cho những trấn áp tàn bạo và bẩn thỉu, trong suốt hai năm nay.

Ngày 10 tháng 6 năm 2018 hai năm trước là ngày tỉnh dậy của Dân tộc. Nó không những làm chúng ta hy vọng, làm bọn bán nước và độc tài sợ hãi, mà ngay cả bè bạn quốc tế cũng thay đổi tầm nhìn. Hầu như tất cả các tin tức ngoại quốc, Reuters, AFP, AP, Times, VOA, từ tin tức cho đến bình luận, đều cho đó là một ngày lịch sử trong suốt hơn 42 năm đấu tranh không mệt mõi từ những nổ lực phản kháng của người Việt. Ký giả báo Atimes, David Hutt đã nhận xét không e ngại. "Ý thức chủ quyền của người Việt, sẽ kéo đảng csVN đi xuống hố". Và giáo sư Carlyle Thayer, chuyên gia về Á Châu phát biểu,  "Cái sức phẩn nộ chống Tàu tại Việt Nam chỉ chờ dịp thì nổ tung".

Nếu ngày 10 tháng 6 năm 2018 có hơn chục ngàn người xuống đường. Thì cái ngày tương lai của lịch sử, phải đến với cả trăm ngàn người. Và khi bảo lữa của phẩn nộ với hàng trăm ngàn người xuống đường, thì cỏ cây cũng nát, huống chi những kẻ độc tài, bán nước, phản bội lại Tổ Quốc và đày đọa Nhân dân.

Người csVN đang đối diện với bài toán chưa có câu trả lời. Đó là, họ sẽ ứng xử ra sao trong cái ngày vận mệnh của Dân tộc. Bắn vào chính Nhân dân Việt Nam hay lùi bước, mở đường cho đối thoại. Cả hai giải pháp đều dẫn đến một kết luận chung, đó là "Độc tài đi ngược lại xu hướng của bánh xe lịch sử, hoặc sẽ bị nghiền nát hoặc nhập cuộc để khỏi đứng bên lề".

Bạn không tin ngày sẽ có hàng trăm ngàn dân Việt sẽ xuống đường? Tôi và những ACE đang đấu tranh, nổ lực không mệt mõi cho ngày đó, tin nó sẽ xảy ra. Và không riêng gì chúng ta đâu bạn ơi, tôi biết đảng csVN họ cũng tin như vậy. Họ đang bị ám ảnh của cái giá treo cổ cho Saddam Hussein, và cảnh hai vợ chồng độc tài Romania đã bị xử bắn.

Vấn đề cấp bách của chúng ta, lúc này không phải ngồi chờ niềm tin sẽ nở hoa, mà là lúc phải vun bón, chăm xóc và chuẩn bị một cuộc đối đầu, để trả lời cho lịch sử, đó là "Dân tộc Việt Nam hay đảng csVN, đang là chủ nhân cũa mãnh đất này?". Và dĩ nhiên, hơn ai hết, chúng ta đều ý thức rằng Tự do, Chủ quyền Dân tộc thì không thể xin cho.

Đỗ T. Công











Không có nhận xét nào

Quảng Cáo