Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

QUỶ KẾ CỦA CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI TRUNG QUỐC.

QUỶ KẾ CỦA  CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI TRUNG QUỐC.  Trong cuộc biểu tình bạo loạn này của người da đen ở Mỹ, 2 kẻ thủ lợi nhất là chính quyền độc tài củ...

QUỶ KẾ CỦA  CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI TRUNG QUỐC. 

Trong cuộc biểu tình bạo loạn này của người da đen ở Mỹ, 2 kẻ thủ lợi nhất là chính quyền độc tài của Trung Quốc và Việt Nam. Chúng đang xoa tay cười đắc thắng. Có bàn tay của Trung Quốc hay không ? Vẫn còn là một thuyết âm mưu nhưng sự thật là người da đen đang làm tuyên truyền không công cho chúng.

Do hạn chế về tư duy logic nên đa số người dân,đặc biệt là lớp trẻ ở hai quốc gia này sẽ mơ hồ và đặt  câu hỏi :
- Dân chủ mà làm gì khi để tự do quá trớn, kỳ thị chủng tộc, đập phá, bạo loạn, cướp bóc, bắn nhau và có thể dẫn đến nội chiến?
- Có phải dân chủ thật không khi cảnh sát đàn áp sắc dân yếu thế một cách tàn bạo ?

Không chỉ dân mơ hồ chính trị mà dân có kiến thức ở châu Âu cũng sẵn dịp nhảy vào đánh hôi Trump, cho rằng ông ta là nguyên nhân của việc nước Mỹ lâm vào tình trạng tồi tệ hiện nay. Nào là dịch bệnh cao nhất thế giới, nào là bạo loạn sắc tộc, nào là độc tài kích động  bạo lực. Phe ủng hộ Trump thì vu vạ cho đảng Dân chủ đứng đằng sau,âm mưu chỉ đạo để tạo lợi thế cho bầu cử sắp đến.

Thật ra chỉ cần bình tĩnh một chút họ đã có thể nhận ra vấn đề nếu không mang trong đầu một thiên kiến nào đó.

Thứ nhất hãy xem biểu tình của người da đen thật sự đúng như câu của Thomas Jeferson hay không " Khi bất công trở thành luật pháp, chống đối trở thành nhiệm vụ"?

Câu trả lời là không. 

Bất công sẽ chỉ là bất công khi nó là lỗi hệ thống, có tính cách tập thể chứ không phải có tính cách cá nhân. Luật pháp Hoa Kỳ đã bắt giữ cảnh sát và cảnh sát Hoa kỳ cũng đã quỳ xin lỗi dân thì cho thấy chỉ có thể là chính quyền của dân,do dân và vì dân mới làm đựoc như thế . Vậy  thì suy nghĩ cho rằng không cần dân chủ và pháp trị là suy nghĩ tồi. Nếu không có dân chủ thì tình hình sẽ loạn gấp nghìn lần.

Chính vì có dân chủ và pháp trị nên mới có sự chung sống đa sắc tộc, còn không ai ở nhà đó. Trung Quốc và Việt Nam là vua về kỳ thị, chắc chắn nếu họ sống chung với một sắc dân khác họ sẽ kỳ thị gấp nghìn lần. Chỉ là vì chế độ độc tài sẽ diệt chủng các sắc dân yếu thế nên không có "kỳ thị chủng tộc" xảy ra trên 2 quốc gia này mà thôi. Có sống chung được đâu mà kỳ thị ?

Những người châu Âu đổ tội cho ông Trump là mang nặng thành kiến cá nhân và thiếu sáng suốt. Bởi trong dịch bệnh chính châu Âu nhiễm trước và nhiễm nặng hơn Mỹ và dịch bệnh ở châu Âu truyền sang New York Mỹ. Kinh tế châu Âu phụ thuộc rất lớn vào Trung Quốc và tình hình nhân quyền ở châu Âu cũng chẳng sáng sủa gì. Chỉ là Trung Quốc chưa châm một mồi lửa vào đấy mà thôi. Hãy đợi đó, chưa thể đắc thắng quá sớm vì quá khứ đã chứng minh.

Vậy thì nhìn khái quát rằng chẳng phải nền dân chủ đang đi lùi mà vì nó đang bị con cáo già Trung Quốc tấn công bằng những âm mưu thâm hiểm. Hãy thấy rằng Trung Quốc có thể xâm lược mềm Việt Nam bằng kế hoạch trăm năm thì việc tấn công Mỹ , châu Âu bằng dịch bệnh, nội loạn, bằng cách khai thác các mâu thuẫn nội tại trong lòng xã hội dân chủ là chuyện không phải ngẫu nhiên.

Nếu dân Trung Quốc và dân Việt chán nãn, bất mãn với các nền dân chủ thì hai quốc gia độc tài này đã thành công Bởi vì người dân sẽ quay lưng với phong trào đấu tranh dân chủ ở Hồng Kông. Sau đó khi Mỹ và châu Âu tiến hành chiến tranh lạnh, bao vây thắt chặt kinh tế thì dân hai quốc gia này sẽ thắt lưng buộc bụng, thề trung thành với chính quyền và thể chế độc đảng. Bởi họ nghĩ dân chủ mà làm gì, đổ máu hy sinh để làm gì khi có tấm gương nước Mỹ trước mắt.

Vậy thì bạo loạn của dân da đen làm ai chết? Không phải dân Mỹ bởi vì cả thế giới vẫn đổ về nước Mỹ nhập cư bất chấp bạo loạn mà là dân Trung Quốc và Việt Nam. Kẻ gánh chịu là 1,5 tỷ dân của 2 nước này.

Càng xa rời mục tiêu đấu tranh dân chủ họ càng mắc vào quỷ kế của các chế độ độc  tài và càng nhanh đến ngày bị thảm sát, diệt chủng.

Dương Hoài Linh









Không có nhận xét nào

Quảng Cáo