Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

XHCN - XUỐNG HỐ CẢ NÚT

XHCN - XUỐNG HỐ CẢ NÚT Ông Phú và ông Trọng trước đều làm lãnh đạo HN cùng thời với nhau. Ông Trọng là bí thư thì ông Phú là phó bí thư thườ...

XHCN - XUỐNG HỐ CẢ NÚT

Ông Phú và ông Trọng trước đều làm lãnh đạo HN cùng thời với nhau. Ông Trọng là bí thư thì ông Phú là phó bí thư thường trực HN. Dân gian HN có câu: Giàu như Phú, lú như...à mà thôi!

Trong bài báo này dẫn câu nói của ông Trọng, thực ra là khá thật thà, cũng là điều hiếm có ở lãnh đạo đảng, nhất là khi ông Phú đang là phó CT HĐ Lý luận TƯ. 

Ông Trọng thì cho là 100 năm nữa chưa chắc có CNXH! Nhưng mà ta cứ phải kiên định. Còn ông Phú cho rằng sẽ phải làm rõ con đường tiến lên CNXH.

Ông Phú không ngại ngần cho rằng: "Không thừa nhận CN Mác Lê nin tức là không thừa nhận sự lãnh đạo của đảng. Các đảng khác sẽ mọc lên như nấm..." Thế hóa ra là ông đã rất thật thà gián tiếp cho rằng đảng ta đang dùng CN Mác Lê nin làm bình phong để giữ vai trò độc đảng mà thôi.

Mọi khi các đồng chí bên Tuyên giáo sẽ phải chém là CNXH ưu việt, nhân văn này kia, nên chúng ta phải kiên định... Đây lại chém thẳng tưng là ta theo Mác Lê để ta được độc đảng lãnh đạo!

Thực ra câu của ông Phú vẫn là ngụy biện. VN hoàn toàn có thể bỏ chủ nghĩa Mác Lê nin nhưng vẫn giữ điều 4 HP. 2 chuyện đó không có gì ràng buộc với nhau. Không nhất thiết phải song hành. Lộ trình dân chủ hóa yên bình nhất là trước mắt chỉ cần bỏ cái vòng kim cô xã nghĩa. Lúc đó VN thành thể chế độc tài, thiên tả thôi, không CS. Rồi có 1 lộ trình để cho phép xã hội dân sự, dân chủ hóa từng bước kèm theo tự do hóa nền kinh tế và giáo dục.

CS hay CNXH là công cụ để các ông cướp chính quyền. Nó như khẩu súng, thanh kiếm, có ích cho bạo lực CM và bảo vệ thành quả CM thôi chứ không có ích để phát triển kinh tế. Muốn làm giàu thì phải gác súng sang 1 bên, đừng có 1 tay ôm súng khư khư, 1 tay bấm bàn phím, thì làm sao mà làm việc được hiệu quả?

Đáng khen cho 2 ông trùm lý luận, 1 ông thì sẵn sàng dắt cả nước theo 1 con đường mà ông ấy còn chưa biết. Ông kia thì nói thằng là con đường đó chỉ là cái bình phong để giữ quyền lực phe cánh. 1 ông thì giáo điều, 1 ông thì thực dụng, nhưng núp dưới vỏ giáo điều. Nhẽ bọn dân gian HN nói đúng?!

Dương Quốc Chính






Không có nhận xét nào

Quảng Cáo