Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

BẮT ĐẦU PHÒNG THỦ DÂN SỰ

BẮT ĐẦU PHÒNG THỦ DÂN SỰ Hôm nay thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chính thức công bố thành lập Ban chỉ đạo Phòng thủ dân sự Quốc gia (ban chỉ đ...

BẮT ĐẦU PHÒNG THỦ DÂN SỰ

Hôm nay thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chính thức công bố thành lập Ban chỉ đạo Phòng thủ dân sự Quốc gia (ban chỉ đạo) về quốc phòng, an ninh. Điều này cho thấy những nhận định về việc từ tháng 7/2020 thì bàn cờ quốc tế qua bước ngoặt mới là có cơ sở.

Từ ba năm nay khi tôi bắt đầu phân tích chiến lược quốc tế thì luôn có sự phản đối từ các binh đoàn 47-49 đóng quân thường trú tại Việt Nam và “phong trào dân chủ Việt Nam chửi Trump” đổ bộ vào facebook này (và nhiều kênh khác) để tuyên truyền là Mỹ-Trung sẽ không bao giờ đánh nhau. Các lực lượng tuyên truyền này đều có các thế lực phe phái chính trị đứng sau cả. 

Việc nhận định sai lầm của các lực lượng này cho thấy việc người Việt Nam ta bị đuối tầm và hụt hơi trước các biến động chính trị quốc tế là có cơ sở dù là đảng CSVN hay phía đối lập với đảng. Đảng CSVN thì chúng ta chỉ trích đã nhiều nên thôi không nói, nhưng phía kia thì “Phong trào dân chủ chửi Trump” hay chửi đảng CSVN là “sai lầm trong phân tích chiến lược quốc gia” thì họ cũng chẳng khá khẩm gì hơn. 

Cái cuối cùng là người dân bị thiệt khi phải đứng giữa ngửi mùi hôi của chuột chù và khỉ. Cái nghiêm trọng hơn là những dư luận này có thể làm người dân và quốc gia ngộ nhận, trở nên chậm trễ, bị động trong chính sách quốc phòng và hợp tác quốc tế.

Hôm nay đảng lập Ban chỉ đạo nhưng nếu có ai hỏi tôi rằng đã yên tâm chưa thì câu trả lời là chưa. Một lỗ hổng nghiêm trọng khác trong quốc phòng đang cần nhắc đến lúc này.

Đó là việc đột nhiên gần đây bắt đầu xuất hiện luận điệu tuyên truyền trong một số nhân vật mà tôi biết rõ là quân nhân, hoặc làm việc trong lực lượng vũ trang của Việt Nam đột nhiên đưa ra các luận điểm có lợi cho... Trung Quốc. Từ việc nhận định là “phong trào dân chủ Hong Kong đã thất bại” đến lập luận là “Mỹ chỉ vì Mỹ chứ không vì Việt Nam”, rồi ngay cả một thượng tướng quân đội cũng nói “Mỹ là tác nhân gây căng thẳng ở Biển Đông”

Tất cả các lập luận được đưa ra như trên có một sợi dây xuyên suốt là “Không nên tin Mỹ và đừng hợp tác quốc phòng với Mỹ”. Cái đáng chú ý là những tư tưởng này đến từ những cán bộ chiến sĩ nằm trong lực lượng vũ trang Việt Nam. Đảng nên nhắc nhở Tổng Cục Chính Trị của Bộ Quốc Phòng coi lại lý luận tuyên huấn của mình.

Trong binh pháp thời cổ điển, khi quân đội đối phương vây thành thì sau đó họ bắn thư dụ hàng, tung ra những luận điểm làm quân và dân tan rã ý chí chống cự hoặc làm chia rẽ đoàn kết nội bộ... Những lý luận tuyên truyền trá hình được nhắc đến ở trên giống nhau về bản chất với nghệ thuật công thành khi xưa.

Đảng CSTQ một mặt dịu giọng xin hoà với Mỹ một mặt mang thêm máy bay và tàu chiến ra Biển Đông, một mặt thúc đẩy Iran đốt lửa vùng Trung Đông cho thấy quyết tâm nổ súng gây chiến của họ. Quân đội Trung Quốc tránh đối đầu với Mỹ nhưng quân đội Việt Nam sẽ là miếng mồi ngon sau khi tuyên huấn của đảng CSTQ chia tách được quan hệ quốc phòng Việt-Mỹ lúc này. Cái thú vị là một bộ phận quân nhân của Việt Nam đang tiếp tay cho việc đó. Không có phòng thủ dân sự nào hiệu quả một khi phòng thủ quân sự có lỗ hổng to đùng như vậy. 

Hoặc đảng nên cử những người có quan điểm như thượng tướng Võ Tiến Trung làm tổng chỉ huy quân đội Việt Nam, để nước ta mau chóng tiến lên XHCN. 

Hữu Minh





Không có nhận xét nào

Quảng Cáo