Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NƯỚC NÀO MUỐN DONALD TRƯỢT VỎ CHUỐI ?PHẢI CHĂNG TRUNG CỘNG MUỐN TRUMP ĐẮC CỬ ?

Nước nào muốn donald trượt vỏ chuối ?phải chăng trung cộng muốn trump đắc cử ? NƯỚC NÀO MUỐN DONALD TRƯỢT VỎ CHUỐI ?PHẢI CHĂNG TRUNG...

Nước nào muốn donald trượt vỏ chuối ?phải chăng trung cộng muốn trump đắc cử ?
NƯỚC NÀO MUỐN DONALD TRƯỢT VỎ CHUỐI ?PHẢI CHĂNG TRUNG CỘNG MUỐN TRUMP ĐẮC CỬ ?
Chưa rõ thực hư chuyện Iran ra lệnh bắt giữ tổng thống Mỹ Donald Trump, yêu cầu Interpol vào cuộc...sao ta không bắt chước Iran ra lệnh bắt giữ Tập Cận Bình, tống khứ TC (Trung Cộng) khỏi Hoàng Trường Sa ? Chuyện khôi hài, song cũng nói lên rằng, Iran là nước mong muốn Donald Trump phơi áo vào ngày 3/11 sắp đến để Joe Biden của Đảng Dân chủ làm tổng thống Mỹ, phục hoạt hiệp ước hạt nhân Iran (do tổng thống Barack Obama và nhóm P5+1 lao tâm khổ tứ nhiều năm mới thỏa thuận được), tháo bỏ cấm vận, rút quân Mỹ khỏi vịnh Ba Tư...
Nước kế tiếp là Cuba, Cuba cũng muốn Joe Biden thắng cử để bãi bỏ lệnh cấm vận của ông Donald Trump, nối lại tiến trình bình thường hoá hoàn toàn quan hệ ngoại giao giữa Cuba và Mỹ mà Barack Obama và Cuba đã ký kết. Cuba mong Donald Trump rớt đài thế nào thì đồng minh Venezuela của Cuba cũng mong như thế.
Bắc Triều Tiên cũng mong Joe Biden giành chiến thắng, dễ cạch mặt ăn vạ chứ lão quái Donald Trump quá “chắc đạn” không kiếm được chút cháo nào.
Tóm lại, những nước mong Donald Trump thảm bại đều là những nước bất hảo, độc tài, nghèo đói và sắc máu với nhân dân của họ.
TC thì sao ? Theo quan điểm báo chí dòng chính của Mỹ và Âu Châu, gồm cả những trang mạng của một số kiều bào Việt Nam chống Trump ở Hải ngoại thì, Tuy TC gặp khó khăn thương chiến với Donald Trump, song TC vẫn muốn Donald Trump đắc cử tổng thống để tiếp tục thực hiện chủ trương nước Mỹ là trên hết có lợi cho TC. Bởi chủ trương bảo hộ mậu dịch xem nhẹ và gây tổn hại các đồng minh, rút Mỹ ra khỏi các thỏa hiệp đa phương, chống lại toàn cầu hoá, tự đánh mất vai trò lãnh đạo thế giới tự do để TC dễ bề thay thế, cho rằng Ông Trump sẽ làm cho nước Mỹ bị cô lập với phần còn lại của thế giới, biếu không cho TC cơ hội lãnh đạo toàn cầu. Lập luận này thoạt nghe cũng có lý. Song phân tích kỹ mới thấy cái lý của Trump, mới biết được Ông Trump chính là khắc tinh của CNXH mang màu sắc Trung Hoa, là người mà Tập Cận Bình muốn truất phế càng sớm càng tốt để bảo vệ giấc mơ Trung Hoa của mình.
Bởi nhờ đâu mà TC phát triển thần tốc, duy trì tốc độ tăng trưởng GDP hai con số trong thời gian dài, tổng GDP đạt 13 ngàn tỷ trong không đầy 4 thập niên cải cách, tăng mạnh nhất từ đầu thế kỷ 21 khi TC được tổng thống Mỹ Bill Clinton cho vào WTO? Câu trả lời thì ai cũng biết, nhờ TC được hội nhập sâu rộng với thế giới tự do, tham gia vào các hiệp ước và tổ chức quốc tế đa phương mang tính toàn cầu hoá như : 
- Tổ chức thương mại quốc tế (WTO): để hưởng lợi xuất khẩu không hạn chế QOTA với quan thuế ưu đãi cho một nước đang phát triển.
- Ngân hàng thế giới (WB), ngân hàng phát triển Châu Á (ADB), quỷ tiền tệ quốc tế (IMF)... để được vay ưu đãi, dài hạn, lãi suất thấp, số lượng lớn.
- Tổ chức bưu chính quốc tế để vận chuyển hàng hóa với cước phí cực rẻ.
- Và nhiều tổ chức quốc tế khác có lợi cho một nước đang phát triển, kể cả các định chế Liên Hiệp Quốc . Cho nên muốn làm suy yếu TC thì phải làm suy yếu chỗ dựa toàn cầu hoá của TC.
Nói chung, nhờ hội nhập sâu rộng vào toàn cầu hoá, cùng với thị trường tỷ dân, số lượng lao động giá rẻ dồi dào khiến vốn đầu tư quốc tế ồ ạt vào TC, chuỗi cung ứng toàn cầu tập trung hầu hết ở TC biến TC thành công xưởng thế giới, tạo ra sự phát triển thần kỳ cho TC. Vậy nếu Mỹ tiếp tục duy trì chính sách toàn cầu hoá thì làm sao có thể làm suy yếu TC ? Tức Mỹ vừa phải chịu thiệt vì trao quá nhiều tối Huệ quốc thương mại cho TC và các nước đồng minh gây thâm thụt mậu dịch ngày càng lớn, vừa mất công ăn việc làm của dân Mỹ do các doanh nghiệp Mỹ chuyển nhà máy qua TC để hưởng lợi nhân công giá rẻ, thuế suất ưu đãi, đem sản phẩm cạnh tranh ngược về Mỹ bán, giết chết các doanh nghiệp nội địa, vừa phải bỏ kinh phí quốc phòng khổng lồ làm sen đầm giữ an ninh cho thế giới vuốt râu làm giàu thì...không trước cũng sau TC sẽ bóp còi qua mặt Mỹ. Đến lúc ấy, chẳng cần Mỹ nhường lãnh địa như hiện nay, mà chính TC sẽ dùng sức mạnh vô địch của mình để giành lấy từ tay một nước Mỹ suy yếu, lúc ấy Mỹ có muốn giữ cũng không giữ nổi.
Đó là lý do Ông Trump chủ trương làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại, cắt mạch toàn cầu hoá để cắt vòi bạch tuộc TC. Nhìn đi thì có vẻ Ông Trump thả trống thế giới cho TC làm mưa làm gió, nhìn lại mới tường Ông Trump đang cắt long mạch tăng trưởng của TC, khiến TC lên bờ xuống ruộng vì thương chiến, rút chuỗi cung ứng khỏi TC, cùng với chiến lược bao vây không cho TC ngóc đầu lên được, thì cho dẫu mọi con đường đang thả ngõ cho TC, nhưng TC có còn đủ hơi sức đâu mà đi chiếm ?
Vậy nếu bạn là Tập Cận Bình, bạn thích toàn cầu hoá của Joe Biden hay thích chủ trương nước Mỹ trên hết của ông Donald Trump ? Để thấy rằng những nhà bình luận thiên về đảng dân chủ Mỹ cho rằng TC thích Ông Trump đắc cử tổng thống vào ngày 3/11 sắp tới là nói bừa, nói lấy được, nói vô căn cứ, nói vì lợi ích của phe đảng và phe nhóm...bởi Tập Cận Bình có phải là thằng ngốc đâu mà không ủng hộ ông Joe Biden làm tổng thống Mỹ để bảo vệ toàn cầu hoá cho TC dựa dẫm làm giàu.


Nguyên Khan




1 nhận xét

  1. Một bài viết ngắn gọn , nhưng thật đầy đủ . Vạch trần sự bợ đít nâng bi Tàu khựa của bọn việt kìu , bọn cánh tả đang tung fake news với ảo tưởng hãm hại được ông Trump .

    Tác giả phân tích , vạch rõ sự bỉ ổi , giả dối của phe tả và vịt kìu ở Mỹ .... chỉ lừa gạt được mấy bọn ngu đần , óc đen như mõm chó mực !

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo