Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NUÔI CON - ANH HÙNG THẦM LẶNG

[ NUÔI CON - ANH HÙNG THẦM LẶNG ] Khi nhắc đến “Anh Hùng” thì chúng ta thường nghĩ ngay đến những người làm chuyện vĩ đại hoặc oai phong. Nh...

[NUÔI CON - ANH HÙNG THẦM LẶNG] Khi nhắc đến “Anh Hùng” thì chúng ta thường nghĩ ngay đến những người làm chuyện vĩ đại hoặc oai phong. Nhưng trong mắt tôi, ở đất nước này thì không ai dũng cảm hơn những cha mẹ.

Nuôi con ở đất nước này rất cực, gian khổ không thể tả được. Vì những ai làm cha mẹ phải gánh chịu bao điều vô lý. Lương thấp, sữa đắt, bệnh viện xuống cấp và môi trường độc hại. Tất cả những thử thách và rào cản đó không ngừng con người đưa thêm những thiên thần mới vào đời.

Có nhiều lý do. Họ muốn có niềm vui, động lực và cảm hứng để tiếp tục cuộc sống này. Cho nên họ không ngại sinh đẻ. Tiếng khóc của đứa trẻ có thể là nỗi ám ảnh với bạn, nhưng đó là tiếng cười với những ai thèm muốn con cái.

Họ đang phải hy sinh rất nhiều vì không có gì là miễn phí. Khác với các nước tiên tiến, vốn có y tế toàn dân và phụ cấp sinh con, nơi này chẳng có gì. Họ phải tự trả tất cả chi phí không ngần ngại và suy nghĩ. Đó là khoản đầu tư không chỉ cho bản thân mà con cho xã hội nữa. 

Sau này đứa con lớn lên nó sẽ thành một công dân đóng thuế. Khi bạn già thì sẽ sống ít nhiều dựa vào lương hưu lấy từ những cô cậu bé chưa biết nói này. Đó có lẽ là món quà quý giá nhất một con người có thể đóng góp cho xã hội.

Hãy cảm ơn những ai đang nuôi con vì họ là những anh hùng thầm lặng. [09.7.2020]

Ku Búa @ Cafe Ku Búa




1 nhận xét

  1. Thì đã đắp tượng bà mẹ VN anh hùng ... đấy thôi !
    Thời nào cũng vậy , các bà mẹ VN mang nặng đẻ đau , sau đó con họ thuộc về nhà nước XHCN . Mặc dầu nhà nước chẳng cho họ cóc khô gì !

    Thời chiến , con giã từ mẹ , sinh bắc tử nam .
    Thời bình , con từ giã mẹ , xuất khẩu lao động .
    Mong con lớn khôn , quây quần xum họp , rau cháo có nhau .... nhưng con lớn , con thuộc về nhà nước quản lý !

    Thời chiến , ba lô con cóc trên lưng , vượt rừng vượt núi ... vào Nam giết đồng bào cho đảng !
    Thời bình , đu chuyên cơ , chui trong container đông lạnh ... sang xứ người , kiếm kiều hối gởi về đảng !

    Có bao giờ bà mẹ VN thật sự có con ?
    Không bao giờ ... mãi mãi không bao giờ ; nếu csVN còn tồn tại trên quê hương !!!

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo