Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

SỰ THẬT VỀ CHIẾC NÓN CỐI .

SỰ THẬT VỀ CHIẾC NÓN CỐI .  Nón ( mũ ) cối do thực dân Anh chế tạo ra khi họ khai phá Ấn Độ . Sau đó thực dân Pháp cũng đội theo khi h...

SỰ THẬT VỀ CHIẾC NÓN CỐI . 

Nón ( mũ ) cối do thực dân Anh chế tạo ra khi họ khai phá Ấn Độ . Sau đó thực dân Pháp cũng đội theo khi họ xâm chiếm Châu Phi , Đông Dương. 

 Sau năm 1954 , Hồ Chí Minh lãnh đạo Việt Minh thực hiện Cải Cách Ruộng Đất và giết oan gần 2 triệu người là địa chủ . Để  trọng thưởng cho Việt Minh “ thành tích “ này , phía Trung Quốc liền trao tặng vũ khí , quân trang và bao gồm chiến nón cối lạ hoắc với văn hóa Việt Nam để lên đường xâm lăng miền Nam . Từ đó hình ảnh người lính Cụ Hồ luôn gắn liền với chiếc nón cối màu xanh cứt ngựa này . 

 Sau năm 1975 , đất nước “ thống nhất “ . Lúc này kinh tế Vn kiệt quệ lắm . Kho quân trang , vũ khí mà Trung Quốc trang bị cho Vn vẫn còn dư nhiều nón cối . Lại thêm mãi ảo tưởng cái chiến công “ giải phóng “ nên người ta chuộng những gì thuộc về Bộ Đội ,bởi vậy ai cũng muốn đội nón cối . Khắp các phố phường ai cũng tự hào đội chiếc nón màu cứt ngựa này . Từ anh thanh niên , lứa tuổi học sinh , ông già ... 

Khác với miền Bắc , dân miền Nam nhìn thấy nón cối thì ghét  . Nhưng ít ai biết được công dụng tuyệt vời của nón cối , bởi nó thể thích hợp với mọi đối tượng trong xã hội ở miền Bắc . Xin được liệt kê như sau : 

- ĐẢNG VIÊN : họ ưa đội nón cối khi xuất hiện trước công chúng, tv , đài báo bởi chiếc nón cối mang tính “ hoà đồng , giản dị “ . Hay chính xác hơn là mị dân , ra vẻ ta đây vẫn quần chúng với nhân dân ( tình quân dân như cá với nước ) , che giấu những cái khốn nạn họ đã gây ra trên đất nước này . 

- CỰU CHIẾN BINH : khi đội chiếc nón cối này những người cựu chiến binh cộng sản Bắc việt như muốn sống lại thời lính . Hơn nữa họ như muốn kể công với dân đen ít hiểu biết rằng :” phải ! Tao có công giải phóng đất nước này đây ...” 

- THANH NIÊN , GIANG HỒ : Vào thập niên 90 nón cối là mẫu thời trang ưa thích của đám giang hồ ngoài Bắc . Do nón cối rất cứng nên khi cần thì giang hồ miền Bắc có thể biến nón cối thành vũ khí đập bể đầu đố phương. Thử tượng một tay du côn Bắc kỳ với hàm răng vẩu , mặt đen xì rồi xùm xụp cái nón cối thì ai mà Ko sợ ... 

-DÂN LAO ĐỘNG: nón cối vừa rẻ lại bền , dễ mua . Đối với người lao động ngoài Bắc thì chiếc nón cối là dụng cụ che nắng mưa , hay nếu cần chiếc nón cối sẽ được lót dưới đít làm ghế ngồi . 

-HỌC SINH: vào thập niên 90 , khi chúng tôi thuộc thế hệ tuổi teen thì lũ học sinh chúng tôi đều đội nón cối mỗi khi có dịp. Nói vậy Ko phải tuổi trẻ ngoài Bắc thích nón cối . Bởi lẽ đa số giới trẻ đội nón cối chỉ để thể hiện mình đã trưởng thành mà thôi . 

KHÁCH DU LỊCH PHƯƠNG TÂY: có nhiều Vn luôn tự hào rằng giờ có nhiều khách du lịch phương Tây cũng thích mua nón cối Vn . Nhưng họ đâu hiểu rằng người phương Tây chỉ coi cái nón cối là tượng trưng, đại diện cho văn hoá đất nước Cộng Sản thối nát kỳ quặc  . Bởi vậy họ muốn tìm mua về làm quà kỷ niệm, nhạo báng mà thôi .


Từ Đức Minh
Sự thật về chiếc nón cối .


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo