Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TỪ DỊCH BỆNH, NHÌN LẠI CÁCH ĐIỀU HÀNH CỦA LÃNH ĐẠO VIỆT NAM.

Từ dịch bệnh, nhìn lại cách điều hành của lãnh đạo việt nam. TỪ DỊCH BỆNH, NHÌN LẠI CÁCH ĐIỀU HÀNH CỦA LÃNH ĐẠO VIỆT NAM. Đại dị...

Từ dịch bệnh, nhìn lại cách điều hành của lãnh đạo việt nam.
TỪ DỊCH BỆNH, NHÌN LẠI CÁCH ĐIỀU HÀNH CỦA LÃNH ĐẠO VIỆT NAM.

Đại dịch Virus Vũ Hán đã gây ra hệ luỵ quá lớn, nó đã cướp đi sinh mạng của hàng trăm ngàn công dân trên toàn thế giới, nó đã khiến nền kinh tế Việt Nam nói riêng, nền kinh tế thế giới nói chung lao đao. Riêng Việt Nam đã có hàng chục ngàn doanh nghiệp phải đóng cửa, số người bị ảnh hưởng từ dịch bệnh có thể lên đến 35 triệu người, hiện tại chúng ta vẫn chưa có vắc xin phòng ngừa Virus này, đến thời điểm này các tuyến bay quốc tế gần như chưa được khôi phục, điều này gây ảnh hưởng lớn đến sự phát triển kinh tế cũng như ngành du lịch trong nước. 

Thế nhưng các ngài lãnh đạo đất nước có vẻ như không biết sợ những hậu quả do đại dịch này gây ra nên họ đưa ra những quyết định rất mạo hiểm, thời điểm cuối tháng 6/2020 dịch bệnh Vũ hán virus lại bùng phát mạnh trở lại ở Trung Quốc, thế nhưng ngày 01/07/2020 các ngài lãnh đạo Việt Nam lại thông qua dự luật người nước ngoài (chủ yếu là người Trung quốc) được ra vào tự do các đặc khu kinh tế  mà không cần Thị thực.

Tiếp đến ngày 13/07/2020, Thủ tướng Chính phủ lại đồng ý mở đường bay Việt Nam -Trung Quốc, điều này hết sức mạo hiểm khi mà bệnh dịch ở Trung Quốc đang bùng phát mạnh trở lại.

Giờ đây bệnh dịch bắt đầu bùng phát tại thành phố Đã Nẵng, tính nguy hiểm đợt dịch bệnh này cao đến mức Thủ tướng phải cấp tốc ra chỉ thị giãn cách xã hội. Điều đáng quan tâm là đợt dịch bệnh này rồi diễn ra cới tính chất rất nguy hiểm với số lượng người có nguy cơ nhiễm bệnh rất lớn, con số lên đến trên 1.000 người. Nếu chúng ta không quản lý tốt, dịch bệnh có thể sẽ lan ra diện rộng trên toàn quốc, lúc đó sẽ thật sự khó khăn cho nền kinh tế đất nước đang bị suy yếu do đợt dịch bệnh đầu tiên gây ra.

Trong khi dịch bệnh đang hành hoành, trong khi nền kinh tế đất nước đang quá khó khăn, lẻ ra chúng ta nên thận trọng từng bước nhằm tạo niềm tin với quốc tế để có thể mở lại giao thương với quốc tế thì lãnh đạo Việt Nam lại đưa ra nhiều quyết sách có dấu hiệu quá chủ quan, quá liều lĩnh. Điều này thật sự đáng lo ngại, đáng lo ngại đấy các ngài.

Võ Văn Dũng



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo