Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TUỔI TRẺ VIỆT NAM, HỌ LÀ AI?

TUỔI TRẺ VIỆT NAM, HỌ LÀ AI? Trí thức mà sâu mọt thì di hại cả một dân tộc. Ít học mà thông minh, nhân cách thì đất nước thời nào cũng...

TUỔI TRẺ VIỆT NAM, HỌ LÀ AI?

Trí thức mà sâu mọt thì di hại cả một dân tộc. Ít học mà thông minh, nhân cách thì đất nước thời nào cũng có. Nhưng ở đâu cũng có qui luật và giới hạn. Thời trẻ đi chăn bò, về già làm Thủ Tướng; thiến heo mà lãnh đạo cả một đảng hàng triệu đảng viên. Trị lũ cả nước chỉ nhìn thấy cái Lu; nhìn lon CoCa ra cái chử Lon, bộ phận sinh dục. Những thứ đó chỉ nên ngồi ở một xó Chợ nào đó thì may, còn chễm chệ ngồi ghế lãnh đạo, thì cả Dân tộc bị lảnh đạn.

Khó mà hình dung ra 20 năm sau đất nước VN sẽ đi về đâu? Khi mà những Chị Dậu ngồi bảnh chọe Bộ này, Bộ nọ. Những anh Chí Phèo làm Chủ Tịch, hay Thủ Tướng. Đất nước hiện nay đang là một sân khấu hài với những Trọng lú, Phúc nghiễng, Nhạ ngọng. Tương lai sẽ là chợ Cá, ở đó con cháu Chị Lu, Chị Lon, Anh Ngọng tiếp tục nắm quyền, bán  buôn, đổi chác tương lai cả trăm triệu người Việt như những con cá ương. Bối cảnh tồi tệ như vậy, mà không thể thay đổi sớm, thì tương lai VN sẽ là một Tỉnh, xin tự nguyện xáp nhập cho Tàu.

Việt Nam rơi vào tệ trạng hôm nay, thờ ơ, ích kỷ, đứng bên lề, mặc kệ tương lai đất nước là hệ quả của chính sách trăm năm trồng người, và cai trị độc tài khắc nghiệt của csVN. Thế hệ sinh từ 1945 ở miền Bắc, khi cs vừa nắm chính quyền, hôm nay đã trên 70 tuổi. Họ được dạy ngợi ca và tin theo đảng từ lúc lọt lòng. Hiện nay những đứa trẻ con cháu của thế hệ này là ai? Họ thờ đảng và lạy bác của họ tới mức nào? Riêng thế hệ sinh sau 1975 từ miền Nam, đến hôm nay cũng đã gần 50. Những thế hệ thanh niên ở lứa tuổi 20, con cháu của những tầng lớp này, hầu hết là kết quả chiến lược “trăm năm trồng người” của csVN. Họ quen với hình tượng của bác và ánh sáng dẩn đường của đảng csVN còn hơn ánh sáng mặt trời. Vì vậy, không thể so sánh tầng lớp thanh niên Việt Nam với tuổi trẻ Hong Kong, hay thậm chí Venezuela. Một bên là giao thời giữa hoàng hôn của Dân chủ, và một bên là bóng đêm của bưng bít, độc tài, khuôn mẫu của cs hoang tưởng, gần cả thế kỷ. 

Thực tế, nếu hơn 20 năm qua, không có cơ hội tiếp cận thế giới bên ngoài qua Internet, Google, Facebook, YouTube; một số vẫn còn như những kẻ mù, bị ngụp lặn trong ao làng, mặc cho đảng csVN nhào nắn và dẫn dắt. Thanh niên Bắc Hàn, Trung Cộng là những hình tượng điển hình. Suy cho tận cùng, tuổi trẻ Việt Nam, họ cũng là nạn nhân của cơ chế độc tài, toàn trị. Vì vậy, kỳ vọng những Nô lệ tự phá xiềng, khi họ nghĩ họ đang sống trong Tự do, cũng không phải là một điều dễ dàng.

Đỗ T. Công



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo