Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ƯU TIÊN KHÁCH NÓI TIẾNG HOA - THẢM HỌA THÔNG ĐIỆP MARKETING Ở HỘI AN

[ ƯU TIÊN KHÁCH NÓI TIẾNG HOA - THẢM HỌA THÔNG ĐIỆP MARKETING Ở HỘI AN ] Trước tiên, mong mọi người bình tĩnh để đọc tiếp. Chuyện là vầy. ...

[ƯU TIÊN KHÁCH NÓI TIẾNG HOA - THẢM HỌA THÔNG ĐIỆP MARKETING Ở HỘI AN] Trước tiên, mong mọi người bình tĩnh để đọc tiếp. Chuyện là vầy. Ở Hội An có rất nhiều du khách quốc tế. Nhiều nhất là Trung Quốc và Đài Loan, sau đó là Hàn Quốc.

Cho nên các hãng taxi và cửa hàng kinh doanh cho nhân viên mình học tiếng Hoa cũng như tiếng Hàn và Anh để có thể phục vụ tốt hơn. Xu hướng này đã diễn ra từ lâu và tạo hiện cảm ít nhiều, hình ảnh du lịch Việt Nam được cải thiện và họ tiếp tục quay lại.

Nhưng mới đây thì một thông điệp marketing của hãng taxi ở Hội An gây hiểu lầm. Nó ghi “Xe taxi ưu tiên phục vụ du khách nói tiếng Hoa.”

Đây là thảm họa. Không rõ đơn vị quảng cáo nào đã thực hiện và duyệt. Nên sửa lại và ghi thông điệp khác. Ví dụ như sau.

1. “Chúng tôi nói tiếng Hoa.”
2. “Chúng tôi nói tiếng Hoa, Hàn và Anh.”
3. “Tài xế chúng tôi nói tiếng Hoa.”

Vậy sẽ dễ hiểu và dễ thương hơn nhiều. Còn như trên thì hơi tối nghĩa. Thảm họa thông điệp marketing. Họ có thể thuê Ku Búa làm, bảo đảm miễn chê. [28.7.2020]

Ku Búa @ Cafe Ku Búa




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo