Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VÀI LỜI VỚI THẰNG TỔNG BIÊN TẬP CỨT CHÓ HỒ TÍCH TIẾN .

VÀI LỜI VỚI THẰNG TỔNG BIÊN TẬP CỨT CHÓ HỒ TÍCH TIẾN . Nghe thằng Hồ Tích Tiến , TBT của tờ lá cải Hoàn Cầu Thời Báo , ngỏ vài lời gọi...

VÀI LỜI VỚI THẰNG TỔNG BIÊN TẬP CỨT CHÓ HỒ TÍCH TIẾN .

Nghe thằng Hồ Tích Tiến , TBT của tờ lá cải Hoàn Cầu Thời Báo , ngỏ vài lời gọi là thật lòng với người việt Nam , tôi có cảm giác như nghe mụ tú bà muốn bỏ động hoàn lương !
 Trời đất . Những thằng cộng sản Tàu khốn kiếp mà cũng biết nói lời thật lòng sao hở trời ?
Nhắc đến bức điện thư mà Ngoại Trưởng Mỹ Mike Pompeo gửi cho phía VN, chúc mừng 25 năm nối lại bang giao hai bên Việt Mỹ, thằng nhải ranh Hồ Tích Tiến viết:
" Đây chính là bức điện đến từ Ngoại trưởng của nước từng ném hàng nghìn hàng vạn tấn bom xuống miền Bắc Việt Nam, trong đó bao gồm Hà Nội vài chục năm trước. "
 Này Hồ Tích Tiến,
Mỹ thả bom miền bắc, nhưng đủ nhân đạo để chỉ thả ở những vị trí kho đụn, căn cứ tiếp liệu, cầu đường ; không hề đụng tới khu dân cư . 
 Còn lũ giặc Tàu của chúng mày thì sao ? Năm 1979, chúng mày kéo quần hồ cẩu đảng 60 vạn sang xâm lăng những tỉnh biên giới phía bắc VN . Dấu tích của tàn bạo, dã man , máu lạnh của chúng mày còn đó rành rành, sao thằng nhải ranh mày mau quên thế ? Đốt phá, hủy hoại, hãm hiếp, giết người v.v. ; thảm họa chúng mày gây ra tràn lan ở các tỉnh Lạng Sơn, Cao Bằng , Hà Giang, Lai Châu v.v. nhân dân VN sẽ ghi mãi trong tâm khảm. 
 Chế độ Tàu Cộng của chúng mày bây giờ phải đối phó với thù ngoài giặc trong tá lả . Thế giới đã mở mắt để thấy rõ cái mặt giả nhân giả nghĩa của chúng mày. Chúng mày cho lan truyền đại dịch khắp nơi trên thế giới với ý đồ thâm độc ; nhưng trời bất dung gian đảng, ngày nay thế giới không chết mà chế độ Tàu Cộng của chúng mày bị Mỹ, Anh , Ấn , Úc, Nhật , Tân Tây Lan nhìn lom lom .
 Gần đây nhất , Mỹ Nhật tập trận tại Biển Đông với hai HKMH USS Nimitz và USS Ronald Reagan cùng hằng trăm chiến đấu cơ tối tân , đã khiến cho thằng chủ họ Tập của mày thót dái lên cổ . Đó là lý do mà thằng Vương Nghị xuống giọng xề, thề thốt TQ không hề có tham vọng thay thế Mỹ, không hề muốn đối đầu với Mỹ ?
 Và mày, thằng TBT nhải ranh của tờ lá cải HCTB, cũng lo sợ hộ cho chủ của mày , nên viết  mấy lời quần què này , gọi là lời thật lòng , gửi cho người Việt Nam.
 Chúng mày nắm cán thằng Trọng , nhưng cũng đéo tin được cái lũ khốn kiếp bán nước hại dân CSVN, nên ra giọng cảnh cáo này nọ .
Nhưng này Hồ Tích Tiến ,
Mày cút mẹ mày đi, cái thứ bèo giạt hoa trôi như mày, chưa đủ cân lượng để lên mặt nói này, nói kia , ok ?
Nhân dân VN muốn làm bạn với ai , chưa tới phiên mày quyết định đâu . 
 Chế độ tay sai Nguyễn Phú Trọng mới chìu chuộng những đòi hỏi của chúng mày, chứ nhân dân VN coi chúng mày như hủi ; đất nước VN trong liên hệ với Tàu Cộng chúng mày, nào có cái lợi ích gì đâu ? Chỉ mất đất, mất biển, mất tài nguyên ; môi trường sống bị nhiễm độc trầm trọng . 
Vùng trời vùng biển của đất nước VN, chúng mày đem tàu to súng lớn tới ăn cướp, bắn giết ngư dân ; mối hận này sẽ không bao giờ phai đâu thằng khốn kiếp. 
Mỹ giao thiệp với VN, có thể chưa hẳn thật lòng , nhưng người Mỹ họ văn minh gấp trăm , gấp ngàn lần lũ HÁN CẨU chúng mày . Mỹ không hề đánh chiếm đất đai của ai ; không  mưu ma chước quỹ, đê tiện xấu xa như Tàu Cộng chúng mày .
 Này Hồ Tích Tiến ,
Bất quá mày chỉ là một thằng nhải ranh coi tờ lá cải HCTB, mày là cái đéo gì mà lên giọng , vừa ve vuốt, vừa đe dọa VN ? Mày viết : 
  "  Ba là, Trung Quốc và Việt Nam đều là nước xã hội chủ nghĩa, đa số nước xã hội chủ nghĩa trên thế giới đều đã sụp đổ, là nước láng giềng của Trung Quốc, Việt Nam có thể duy trì cục diện chính trị ổn định, sự nâng đỡ chiến lược tiềm tàng lớn nhất là đến từ ổn định chính trị của Trung Quốc. Thể chế chính trị của Việt Nam rất khó trường tồn lâu dài một mình."
 Bây giờ chế độ của mày bấn xúc xích vì bị cả thế giới tẩy chay ; thằng Vương Nghị phải xuống giọng với Mỹ là đủ hiểu . Kinh tế Tàu Cộng chúng mày đang phải đối diện với trùng trùng khó khăn vì hãng xưởng Mỹ , Nhật rút khỏi đại lục ; người dân chúng mày vêu mỏ đói. Ông trời lại ngay lúc này giáng xuống lũ lụt khắp nơi, đê điều vỡ toang ; rồi đây nhất định là loạn lạc, bịnh dịch, đói khổ . Chúng mày ráng mà đỡ nhé, ở đó mà ổn với chả định.
 Chúng mày bây giờ lo tới xón đái trong quần ; các dân tộc ở các khu vực Tân Cương, Nội Mông, Tây Tạng v.v. họ hận chúng mày tới khắc cốt ghi xương . Khi cầm quyền trung ương không kiểm soát nỗi địa phương, thì đó là lúc mà chúng mày thấy quan tài để mà đổ lệ. Chúng mày đã ngu dại khi dùng Wuhanvirus tấn công thế giới, đặc biệt là Mỹ. Gần hai triệu người nhiễm bịnh và gần trăm rưỡi ngàn người chết  ; kinh tế bị xuống dốc . Mối hận lớn này , người Mỹ sẽ tính đủ vốn lẫn lời . Mày và cái đảng chết tiệt CCP hãy lo mà giữ cái lưng quần, đừng ở đó mà lên giọng đe dọa Việt Nam : 
" Năm là, khoảng cách thực lực giữa Trung Quốc và Việt Nam là không sao thay đổi, Việt Nam và Trung Quốc vừa là láng giềng, lại khác với các nước ASEAN khác, có thêm mối liên hệ đặc biệt giữa đảng cầm quyền. Để Trung Quốc trở thành động lực phát triển và là chỗ dựa thực hiện lợi ích quốc gia quan trọng của Việt Nam, chứ không phải biến thành trở lực cho chiến lược quốc gia Việt Nam, đây là một lĩnh vực rộng thể hiện trí tuệ chiến lược của Hà Nội."
Hồ Tích Tiến mày hãy nhớ, dù không có Việt Nam trong thế trận của Mỹ thì cũng chả thay đổi gì được đâu. Mỹ xưa nay ít khai chiến gây sự với ai, nhưng chúng mày đã gải đúng cái vẩy ngược của Mỹ thì chờ mà lãnh hậu quả đi nhé, thằng ngu .

Huỳnh Hậu.

.............................

Tổng Biên tập “Thời báo Hoàn Cầu” Trung Quốc Hồ Tích Tiến: Nói vài lời thật lòng với người Việt Nam

Ngày 11/7 là kỷ niệm 25 năm Việt Nam và Mỹ thiết lập quan hệ ngoại giao, Ngoại trưởng Mỹ Pôm-peo đã ra một tuyên bố không ngắn, miêu tả quan hệ Mỹ– Việt như một đoá hoa, và cho biết sẽ xây dựng quan hệ Mỹ – Việt thành “hình mẫu quan hệ đối tác và hợp tác quốc tế”.

Đây chính là bức điện đến từ Ngoại trưởng của nước từng ném hàng nghìn hàng vạn tấn bom xuống miền Bắc Việt Nam, trong đó bao gồm Hà Nội vài chục năm trước. Quan hệ quốc tế như trò trẻ con, thích dở mặt thì dở mặt. Mỹ hiện dành muôn vàn cưng chiều cho Việt Nam, mục đích chỉ có một, đó là ly gián quan hệ Trung– Việt, dung túng Việt Nam đối trọng với Trung Quốc trong vấn đề trên biển khiến Việt Nam cũng trở thành con cờ phục vụ cho chiến lược Mỹ chèn ép Trung Quốc.

Việt Nam duy trì cân bằng chiến lược giữa Trung Quốc và Mỹ để thực hiện tối đa hoá lợi ích quốc gia là điều có thể hiểu được. Tuy nhiên, là người làm báo, tôi cũng muốn lưu ý tầm quan trọng của việc giữ tỉnh táo, trong nước Việt Nam có một số người theo đuổi chủ nghĩa dân tộc chống Trung Quốc, cũng phải khẳng định rằng có thế lực trong và ngoài nước mưu toan tận khả năng kích động tâm trạng này, Hà Nội nhất thiết không nên bị bắt cóc bởi sự phát sinh và chuỗi lên men tâm trạng này, cần vĩnh viễn đề phòng trở thành “khẩu súng” của Mỹ, bởi đó không những không thúc đẩy, mà còn gây nguy hại nghiêm trọng tới lợi ích quốc gia của mình.

Trung Quốc và Việt Nam đã phân định biên giới trên bộ, hai bên còn tranh chấp về chủ quyền của một số đảo và bãi đá cũng như quyền lợi biển, tuy nhiên, so sánh với việc hai nước duy trì hoà bình, hữu nghị và tăng cường hợp tác lớn, việc nào nặng việc nào nhẹ là điều hết sức rõ ràng.

Tôi sẽ trình bày một số chuỗi lợi ích để mọi người tham khảo.

Một là, Mỹ không thể nào thật lòng mong tốt cho Việt Nam, mục đích lớn nhất của Mỹ khi phát triển quan hệ với Việt Nam là lợi dụng Việt Nam, điều này mãi mãi không thay đổi.

Hai là, dốc sức phát triển quan hệ tốt đẹp với Việt Nam là một phần trong chính sách láng giềng hữu nghị lâu dài của Trung Quốc, hơn nữa quan hệ Trung– Việt ổn định và phát triển theo hướng tốt có ý nghĩa căn bản hơn đối với Việt Nam.

Ba là, Trung Quốc và Việt Nam đều là nước xã hội chủ nghĩa, đa số nước xã hội chủ nghĩa trên thế giới đều đã sụp đổ, là nước láng giềng của Trung Quốc, Việt Nam có thể duy trì cục diện chính trị ổn định, sự nâng đỡ chiến lược tiềm tàng lớn nhất là đến từ ổn định chính trị của Trung Quốc. Thể chế chính trị của Việt Nam rất khó trường tồn lâu dài một mình.

Bốn là, cùng với sự mở cửa của Việt Nam, các thế lực chính trị chống đối nổi dậy trong và ngoài nước sớm muộn sẽ dấy lên cơn sóng lớn, khiến Việt Nam đối mặt với thách thức căn bản. Đến lúc đó, Mỹ và phương Tây chắc chắn là những bên thêm dầu vào lửa, thậm chí giáng đòn chủ yếu vào Việt Nam. Về điều này, Hà Nội cần giữ cảnh giác lâu dài.

Năm là, khoảng cách thực lực giữa Trung Quốc và Việt Nam là không sao thay đổi, Việt Nam và Trung Quốc vừa là láng giềng, lại khác với các nước ASEAN khác, có thêm mối liên hệ đặc biệt giữa đảng cầm quyền. Để Trung Quốc trở thành động lực phát triển và là chỗ dựa thực hiện lợi ích quốc gia quan trọng của Việt Nam, chứ không phải biến thành trở lực cho chiến lược quốc gia Việt Nam, đây là một lĩnh vực rộng thể hiện trí tuệ chiến lược của Hà Nội.

Cuối cùng, điều tôi muốn nói là người Trung Quốc sẽ không phản đối Việt Nam phát triển quan hệ với Mỹ, đó là quyền lợi của người Việt Nam. Nhưng chúng tôi sẽ phản đối quan hệ Việt-Mỹ bị lợi dụng để ủng hộ Mỹ kiềm chế Trung Quốc bằng bất cứ hình thức nào. Là người làm báo, tôi có thể đại diện cho suy nghĩ của nhiều người Trung Quốc bình thường, vì vậy, tôi cứ nói thật thôi.




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo