Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VIÊN

VIÊN    Trong vụ việc dịch Virus Corona quay lại nhanh chóng đã làm Thành phố Đà Nẵng phải thực hiện lệnh giãn cách hôm nay, đã ảnh ...

VIÊN

   Trong vụ việc dịch Virus Corona quay lại nhanh chóng đã làm Thành phố Đà Nẵng phải thực hiện lệnh giãn cách hôm nay, đã ảnh hưởng rất lớn đến tình hình kinh tế và đời sống nhân dân Đà Nẵng nói riêng và cả nước nói chung. 

    Song song với dịch bùng phát tại Đà Nẵng, thì hàng loạt tin tức về nhóm người TQ nhập cư bất hợp pháp bởi sự tiếp tay của chính quyền, trong đó lực lượng biên phòng nhận tiền và phớt lờ các nhà xe chuyển người TQ lậu sang VN. Có thể thấy mối liên hệ của nhóm người lậu TQ xuất hiện tại Đà Nẵng với dịch corona quay lại Đà Nẵng là rất liên quan. 

    Rạng sáng nay ngày 26/7, Công an TP Đà Nẵng và Công an tỉnh Quảng Nam đã phát hiện, phối hợp bắt giữ Cao Lượng Cố tại một khách sạn trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn - Đà Nẵng. “Đây là một trong những đối tượng cầm đầu đường dây tổ chức đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng và Quảng Nam trong thời gian qua”- Thiếu tướng Vũ Xuân Viên cho biết.

  Được biết ngày 1/7, Công an TP Đà Nẵng đã kiểm tra hành chính nhà số 39 Dương Tử Giang (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn) phát hiện 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đang lưu trú. Đến ngày 16-7, Công an TP kiểm tra hành chính khách sạn East Sea, số 55-57 Loseby (phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) và tiếp tục phát hiện 27 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đang lưu trú. 

    Điều này nghĩa là số người TQ nhập cảnh vào VN đã từ rất lâu, và cư trú bất hợp pháp mà công an Đà Nẵng không hề hay biết. Ông Vũ Xuân Viên giám đốc công an Đà Nẵng phải chịu trách nhiệm chính cho việc số người TQ xuất hiện tại VN trong thời gian vừa qua, thân làm giám đốc mà lại để số người nước ngoài xuất hiện địa phương mình thường xuyên và liên tục thì Viên không thể không có liên đới.

    Bắt kẻ cầm đầu Cao Lượng Cố, mà giám đốc Viên không trả lời cho dư luận một câu thích đáng là nó đem người lậu qua đây để làm gì? Chắc không phải đi lậu,  vượt biên nguy hiểm sang nước khác chỉ để đi du lịch thôi chứ? Ai cũng biết công an Đà Nẵng bắt nhóm người TQ, nhưng vấn đề là nó đem người TQ đến Đà Nẵng làm gì? Trong khi Đà Nẵng là địa phương có 22 đơn vị người trung quốc nắm quyền sở hữu đất đai. Một trong số 162.00 ha đất VN rơi vào tay TQ thì Đà Nẵng mất nhiều nhất.

    Debold Sinas là người đứng đầu lực lượng cảnh sát thủ đô Manila, cho biết cấp dưới của ông đã bất ngờ tổ chức tiệc sinh nhật vào đêm 8/5 theo cách riêng của họ. Sau đó viên cảnh sát trưởng thủ đô Manila của Philippines này hôm 13/5 đã xin lỗi trước quốc dân khi tổ chức tiệc sinh nhật trong bối cảnh nước này đang cách ly xã hội để ngăn chặn Covid-19.

   Ở Nhật Bản, tháng 4 năm 2018 có một tù nhân vượt ngục tên là Tatsuma Hirao, 27 tuổi. Vụ việc đã khiến bà Bộ trưởng Kawakami phải lên tiếng xin lỗi ngày hôm nay (17-4) vì những khó khăn trong việc vây bắt đối tượng này, gây lo sợ cho người dân địa phương. Chỉ một việc rất nhỏ, nhưng đã khiến cho nhân dân địa phương lo sợ vì nguy hiểm có thể xảy ra, nên bộ trưởng phải xin lỗi. Đó là cách hành xử văn minh, vì dân phục vụ.

   Việc để nhóm người TQ, một đám nước ngoài xâm nhập vào VN, và có thể mang mầm bệnh vào gây hoang mang trong nhân dân cả nước mấy hôm nay đúng ra quan chức nào đó phải đứng ra xin lỗi dân mới phải phép. Đã thế giám đốc Viên trả lời báo chí một cách rất tự nhiên mà không hề thấy có lỗi của mình ở trong đó. Thật là vô liêm sỉ. 

  Nếu có nhân cách, Viên nên xin lỗi nhân dân vì đã thiếu trách nhiệm trong công việc đã gây hậu quả rất lớn, đó là chưa kể vấn để chủ quyền đất đai bị rơi vào tay TQ. Xin lỗi dân đi Viên, đừng lãng tránh trách nhiệm, nếu là con người trưởng thành!


Phạm Minh Vũ



1 nhận xét

  1. Tất cả chỉ là kịch bản . Làm theo lệnh của tình báo Hoa Nam . Cách ly , giãn dân chỉ là cách để nói lên virus mới hãy còn đó nhá , coi chừng , kẻo chết.
    Thật ra , chưa ai rõ nó lây lan ra sao ? Và chết chóc ra sao ? Ông nói gà bà nói vịt , hết chuyện nhờ chủng ngừa lao , đến loại máu O , nay lại dùng thuốc chống cao mỡ máu giúp cúm đang nặng thành nhẹ ....

    Bố láo hết , nhưng hỏi , ai dám mang sinh mạng mình ra đánh đố ???
    Hãy nhìn Sweden , Thụy điển , từ đầu mùa tới giờ , học sinh vẫn đi học , dân không đeo khẩu trang , không cách ly , không phong toả ...
    Con số người bị bệnh , dương tính tính hôm nay là 78997 ; số bị chết 5697 người . Với dân số xấp xỉ 10 triệu .

    So với Michigan của Mỹ , cũng dân số gần như nhau , nhưng Michigan nào cách ly , nào giãn dân , nài bắt đeo khẩu trang .... nhưng số người bị dương tính và chết vẫn cao hơn Thụy điển ! Michigan cho tới hôm nay , dương tính 85622 , số người chết vì cúm 6400 người .
    VN đất hẹp người đông , mật độ cao hơn nhiều so với Michigan và Thụy điển , đương nhiên y khoa y tế kém hơn nhiều .... nhưng số người chết và bị dương tính là bao nhiêu ?
    Tóm lại , chẳng có gì cả , tất cả là kịch bản là hù dọa .... là làm theo lệnh Đại Háng để trả thù ông Trump ra đòn mà thôi .
    100 ngày sẽ qua mau , màn kịch phải hạ màn ... không lẽ diễn mãi , quá nhàm . Cũng như Ebola , sớm nở tối tàn , trăm chuyện xảy ra ngày hôm nay trên thế giới là nhờ tay trong của Tập xập xình : WHO !!!

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo