Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ÂM MƯU BỌN CHÚNG NGÀY CÀNG THÂM ĐỘC!

Kẻ thù không của riêng ai. ÂM MƯU BỌN CHÚNG NGÀY CÀNG THÂM ĐỘC!  Việc để tấm bản đồ như vậy xuất hiện trong sách giáo khoa Úc không chỉ đi n...

Kẻ thù không của riêng ai.

ÂM MƯU BỌN CHÚNG NGÀY CÀNG THÂM ĐỘC! 

Việc để tấm bản đồ như vậy xuất hiện trong sách giáo khoa Úc không chỉ đi ngược lại luật pháp quốc tế mà còn trái với quan điểm của chính phủ Úc về đường lưỡi bò phi lý.

- Ngoài việc tuyên truyền yêu sách bất hợp pháp của Trung Quốc, tấm bản đồ in trong sách giáo khoa còn được đánh giá là 'siêu dị' khi có tới 23 đoạn thay vì 9 đoạn như thường thấy, có những đoạn ăn vào sát đất liền Việt Nam.

Yêu sách đường 9 đoạn hay còn gọi là đường lưỡi bò của Trung Quốc đã bị nhiều nước, trong đó có Úc, bác bỏ vì không có cơ sở pháp lý và vô lý khi chiếm hơn 80% diện tích Biển Đông.

Trước khi bị thu hồi, quyển sách dạy tiếng Trung này đã được sử dụng tại ít nhất 11 trường ở bang Victoria (Úc), bao gồm cả các trường tư thục danh tiếng. 

Điều đáng nói là tấm bản đồ này "siêu dị" khi có tới 23 đoạn thay vì 9 đoạn như thường thấy, trong đó có có những đoạn ăn sát vào đất liền Việt Nam và bao trùm đảo Đài Loan.

Gregory B. Poling - giám đốc Sáng kiến minh bạch hàng hải châu Á (Mỹ), cảm thán: "Tôi đã từng thấy rất nhiều dị bản yêu sách của Trung Quốc trên Biển Đông nhưng nói thật bản đồ 23 đoạn này là lần đầu tiên thấy".

Nguyễn Văn Phước




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo