Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TIN VUI CHO NGƯỜI VIỆT NAM KHI HOA KỲ ĐÃ TRỪNG PHẠT TÀU CỘNG Ở BIỂN ĐÔNG

TIN VUI CHO NGƯỜI VIỆT NAM KHI HOA KỲ ĐÃ TRỪNG PHẠT TÀU CỘNG Ở BIỂN ĐÔNG Hôm nay, Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã thông báo về việc bổ sung 24 công ...

TIN VUI CHO NGƯỜI VIỆT NAM KHI HOA KỲ ĐÃ TRỪNG PHẠT TÀU CỘNG Ở BIỂN ĐÔNG

Hôm nay, Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã thông báo về việc bổ sung 24 công ty Tàu cộng vào Danh sách thực thể vì đã giúp xây dựng phi pháp các đảo quân sự ở Biển Đông của Việt Nam. Các công ty bao gồm 05 công ty trực thuộc Công ty Xây dựng Truyền thông Tàu cộng, một số công ty viễn thông từ Quảng Châu, Thiên Tân.
TIN VUI CHO NGƯỜI VIỆT NAM KHI HOA KỲ ĐÃ TRỪNG PHẠT TÀU CỘNG Ở BIỂN ĐÔNG
Washington tuyên bố các công ty trên đang giúp Tàu cộng "giành lại và quân sự hóa các tiền đồn đang tranh chấp ở Biển Đông." Danh sách thực thể mới nhất sẽ hạn chế xuất cảng hoặc tái xuất cảnh hàng hóa của Hoa Kỳ cho các công ty Tàu cộng được nêu tên. 

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ngay sau đó cũng cho biết rằng họ sẽ áp đặt các hạn chế về thị thực đối với một số cá nhơn Tàu cộng tham gia xây dựng phi pháp ở Biển Đông. Đây là lần đầu tiên Mỹ sử dụng danh sách thực thể để trừng phạt Tàu cộng về vấn đề Biển Đông sau các hành động tương tự đối với Hong Kong và các vấn đề liên quan đến Tân Cương.    

Lịnh trừng phạt cho thấy Mỹ đang tiến hành một cuộc tấn công toàn diện đối với Tàu cộng, có thể là trên các mặt trận ngoại giao, quân sự và dư luận. Sau khi lịnh trừng phạt được đưa ra, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã tweet rằng "Mỹ đang hành động ngày hôm nay để hỗ trợ tự do trên biển và phản đối sự ép buộc của các đồng minh và đối tác Đông Nam Á của chúng tui".

Như vậy, những gì cá nhơn tui và đồng đội của chúng tui đã kiên trì hành động kêu gọi Quốc Hội Mỹ sớm ban hành Đạo luật trừng phạt Tàu cộng ở Biển Đông đã được chánh quyền của Tổng thống Donald Trump đáp đền. Chúc mừng và chia vui./.

Tran Hung.

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=2475256559397539&id=100007396571102




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo