Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĂN GÌ CŨNG CHẾT

Ăn gì cũng chết Mấy năm trước, ông Lê Khả Phiêu sợ chết vì ung thư, vì ngộ độc thức ăn, nên đã tự trồng rau để ăn trên tầng lầu cao ngay tại...



Ăn gì cũng chết

Mấy năm trước, ông Lê Khả Phiêu sợ chết vì ung thư, vì ngộ độc thức ăn, nên đã tự trồng rau để ăn trên tầng lầu cao ngay tại nhà ở Hà Nội. Dù sợ chết vì thức ăn bậy, nhiễm độc, nhưng cuối cùng thì cũng phải chết. Hôm nay, tin csVN cho biết ông Lê Khả Phiêu, sau thời gian bị bệnh, không nói rỏ bệnh gì? ung thư đường ruột, ung thư máu hay ung thư não. Chỉ biết là họ Lê đã đi gặp họ Hồ ở dưới điạ ngục, ngày 7 tháng 8 năm 2020.

Mấy năm trước, chúng tôi có gặp người bạn từ Hà Nội qua California chơi. Hỏi anh thèm ăn gì, anh nói thèm ăn rau muống thôi. Ai cũng ngạc nhiên, nhưng anh cho biết không riêng gì rau muống được tưới bằng nhớt cho mượt mà, mà hầu hết các rau ở Việt Nam đều tưới bằng hóa chất. Ăn vào thì không chết trước cũng chết sau. Nên từ lâu anh đã không dám ăn. Ở Việt Nam, cả dân tộc này đang tự giết nhau. Việt Nam là lò sát sinh. Hàng năm, chỉ căn bệnh ung thư đã giết chết hơn 150 ngàn người. Đa số, bị ung thư phổi, dạ dày, đường ruột. Hầu hết, có liên hệ đến vấn đề ăn uống, do thức ăn bẩn, nhiễm độc và môi trường bị ô nhiễm.

Bây giờ nhìn lại để tự hỏi, bệnh ung thư từ đâu mà ra. Ung thư không phải là căn bệnh như tiêu chảy, ngộ độc thực phẩm để giết nhanh chóng. Nó đến từ từ, mất chục năm thì mới thấy biểu hiện cụ thể. Tin gần đây cho thấy nhiều người trẻ ở tuổi 30, 40 đã chết vì ung thư. Có thể trong tuổi 20 họ bắt đầu bị nhiễm, ăn uống, tiếp xúc môi trường bẩn. Và cứ thế mà từ từ đi vào cõi chết.

Bên cạnh các độc tố là tác nhân của ung thư. Việc tiêu thụ bột ngọt, hay gọi là mì chính có thể cũng là nguyên nhân gây ra ung thư. Ngoài Bắc, những năm 80, ăn một tô bún, múc cả muỗng bột ngọt đổ vào. Hiện nay, nấu nướng cái gì cũng cho bột ngọt. Ngay cả luộc hột vịt lộn, mà cũng bỏ bột ngọt để thấm vào cho ngon, thì cũng để chết cho ngọt hơn.

Những năm 1980, sau khi Hà Nội cho mở cửa Lãnh sự quán Mỹ ở Hà Nội. Nhân viên tình báo Mỹ cho biết có hàng trăm tấn hàng nhập về Hà Nội từ nước ngoài, hàng dấu kín mít và không rỏ đó là cái gì? Hàng quốc cấm, thuốc phiện hay vũ khí mà Hà Nội đang cần. Vì vậy, Mỹ đã cho nhân viên tình báo điều tra. Bản báo cáo kết luận, vài chục năm sau, dân Việt Nam có nguy cơ bị bệnh ung thư, do những loại hàng này. Vì nhân viên tình báo Mỹ khám phá ra đó là bột ngọt, hay còn gọi là mì chính.

Khó có kết luận chính xác, nhưng giới y khoa từng cảnh báo về nguy hại của bột ngọt. Và hy vong là bản nhận định của một nhân viên tình báo Mỹ mà tôi tình cờ được biết, không phải là chuyện trà dư tửu hậu.

Đỗ T. Công

1 nhận xét

  1. " Ăn gì cũng chết "
    Xem xong , quả không muốn sống ! Vì ăn gì cũng chết , một bài viết quá lố !
    Ngay cả ăn rau muống cũng sợ , không dám ăn ? Chuyện khó tin tại VN ! Rau muống là món bình dân , phổ biến trong mọi gia đình , nhất là các gia đình nghèo khổ .

    Tiếp đến mì chính , chưa nghe hay nói , ăn mì chính bị ung thư !Xin dẫn chứng,please
    Ngay tại Mỹ , mì chứng bán đầy khắp chợ , trong khi những hóa chất dính dáng ung thư đều bị cấm chỉ, rút khỏi mọi thị trường .
    Đương nhiên cái gì thái quá đều không tốt . Ngay cả thuốc bổ , nếu uống hay ăn quá nhiều , quá liều .... đều biến thành độc dược ... nói chi mì chính !

    Dân Việt ta có nhiều làng ung thư , không vì ăn mì chính . Mà vì những nhà máy thải đầy độc hại trong không khí , trong sông ngòi nước uống , trong biển trong đất ....
    Thức ăn bôi xịt hoá chất cho tươi lâu , mơn mởn , mau lên mau lớn , mau chín , sớm thu hoạch ....
    Ôi trăm ngàn thứ , chứ đâu phải mì chính , ông ơi !

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo