Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

BÀ NGHĨA CẦN PHẢI XÉT NGHIỆM ADN!

BÀ NGHĨA CẦN PHẢI XÉT NGHIỆM ADN!  Bà ts Vũ Thị Nghĩa - trường chính trị tỉnh Đồng Nai nói rằng: "VN không cần và không chấp nhận đa đả...

BÀ NGHĨA CẦN PHẢI XÉT NGHIỆM ADN!
BÀ NGHĨA CẦN PHẢI XÉT NGHIỆM ADN!

 Bà ts Vũ Thị Nghĩa - trường chính trị tỉnh Đồng Nai nói rằng: "VN không cần và không chấp nhận đa đảng". Bà nhấn mạnh: "đây là sự lựa chọn của dân tộc, của nhân dân"?!
 Xin thưa! Bà hồ đồ bỏ mẹ! Căn cứ vào đâu mà bà nói dân tộc VN lựa chọn độc đảng? Trên thế giới này có dân tộc nào lại thích sự độc quyền, độc tài cơ chứ? Bà sinh năm 1977 cho dù trong thời bao cấp (độc quyền) chưa biết gì thì cha mẹ bà cũng đã biết thời đó nhân dân sống như thế nào rồi chứ!
 Để tui nói cho bà nghe về sự độc quyền kinh tế ở MNVN từ năm 1975 đến năm 1986 như thế nào, và thời mở cửa tự do sản xuất kinh doanh sau đó như thế nào, để xem bà chọn môi trường độc quyền hay tự do cạnh tranh nha. Trong thời bao cấp, nhà nước độc quyền sản xuất, quản lý và phân bổ tất cả các loại hàng hóa. Người dân muốn mua hàng gì thì chỉ được loại hàng đó thôi chứ không có quyền chọn lựa sản phẩm mình thích. Ví dụ, bà muốn mua 1 mét vải quần, bà đến cửa hàng tổng hợp, mậu dịch sẽ đưa cho bà đúng 1m vải. Bà không được chọn loại vải, màu sắc, chất liệu. Ví dụ, bà muốn mua 1 kg thịt heo, đến cửa hàng người bán sẽ đưa cho bà cân thịt. Bà không được chọn thịt đùi, thịt vai hay thịt 3 chỉ...miễn là người ta đã đưa cho bà đủ 1 kg thịt.....
 Đó là thời nhà nước độc quyền về kinh tế, còn sau năm 1986 đến nay nhà nước xóa bỏ độc quyền, cho mở cửa hội nhập, tư nhân được quyền tự do sản xuất, kinh doanh, buôn bán. Từ đây, các doanh nghiệp thi nhau cạnh tranh hàng hóa dồi dào. Doanh nghiệp nào cũng thi nhau khuyến mãi, hạ giá sản phẩm, nâng cao chất lượng để chìu lòng khách hàng.
 Như vậy, bà đã hiểu thế nào là cạnh tranh, thế nào là độc quyền chưa? Vậy thì, là con người bà chọn môi trường nào? Cạnh tranh hay độc quyền? Bà nói đi! Nói, để tôi còn biết bà ăn thứ gì mà tồn tại được trên trái đất này.
 Môi trường kinh tế là thế. Môi trường chính trị cũng vậy! Đa đảng tất có cạnh tranh. Đảng nào muốn được lòng dân thì đảng đó trước hết phải trong sạch, phải có những chính sách đem lại cơm no áo ấm cho nhân dân, đem lại sự phồn thịnh cho đất nước. Tóm lại, người dân sống trong đất nước đa nguyên, đa đảng như người lữ khách bước vào nhà hàng, nơi đó, sẽ có những món hợp khẩu vị với họ, và họ sẽ lựa chọn món mình ưa thích. Ngược lại, người dân sống trong chế độ độc tài, độc đảng như người hành khách lỡ độ đường bước vào quán cầy tơ. Nơi đây, chỉ có mỗi món chó thôi, hợp khẩu vị hay không thì cũng phải nuốt!
 Bà lựa chọn gì là quyền của bà, nhưng không được áp đặc cho dân tộc này, dân tộc này đâu có ngu như vậy. Và bà cũng nên đi xét nghiệm ADN đi ạ. Biết đâu trong thời bao cấp đói khổ, mẹ bà bị quyến rủ bởi thằng cha ba tàu bán hủ tiếu dạo...

Ngô Trường An

1 nhận xét

  1. Hoàng minh Chính , Ông đã từng giữ những chức vụ cao trong bộ máy nhà nước như: Phó Chủ nhiệm Trường Đảng Nguyễn Ái Quốc , Viện trưởng Viện Triết học Mác-Lênin.
    T/s Vũ Thị Nghĩa - trường chính trị tỉnh Đồng Nai , chỉ là con tép riu... so với tên phản động Hoàng minh Chính .
    Nhìn mặt thấy ngu rồi !!!

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo