Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

BẤT AN

BẤT AN Hôm nay tôi thực sự cảm thấy bất an. Sau khi đọc được thông tin một bạn đồng nghiệp phải đi cách li một cách hết sức tình cờ, tôi đã ...

BẤT AN

Hôm nay tôi thực sự cảm thấy bất an. Sau khi đọc được thông tin một bạn đồng nghiệp phải đi cách li một cách hết sức tình cờ, tôi đã lên một danh sách, chuẩn bị đồ đi cách li sẵn. Tôi còn định xếp sẵn vào va li, khi nào mình bị gọi là xách va li lên và đi ngay.
BẤT AN


Sự bất an này xuất phát từ thông tin một người được xét nghiệm trong khu cách li tập trung, nhưng chưa có kết quả thì đã cho về nhà. Mới về nhà mấy giờ thì có kết quả dương tính, thế là gom cả nhà vào khu cách li. Đến chiều nay thì không phải một, mà là tới ba người bị như vậy.

Cho dù không ai có phể phủ nhận, rằng những người làm việc trong các khu cách li là rất vất vả, thậm chí rất nguy hiểm, nhưng không thể không nhìn nhận, đây là sự tắc trách của cơ quan cách li. Một việc khá đơn giản là kiểm tra lại kết quả trước khi cho ra khỏi khu cách li mà không thực hiện tốt, thì ai dám tin rằng việc ngăn ngừa lây nhiễm chéo trong khu cách li được thực hiện đúng cách, bảo đảm an toàn?

Thực ra việc này xuất phát từ thói quen thiếu minh bạch. Người bạn tôi từ nước ngoài về, được lấy mẫu xét nghgiệm ngay tại sân bay. Cho đến nay là mấy tháng, chẳng ai thông báo kết quả, dù có khai báo tên, số điện thoại, nơi ở tại Việt nam. Con trai tôi được xét nghiệm mấy lần khi cách li, nhưng không có thông báo chính thức nào về kết quả xét nghiệm. Chúng tôi chỉ tự suy luận, là chắc âm tính nên mới được cho ra khỏi khu cách li.

Rất có thể ngay cả bộ phận quản lí cách li, quyết định cho người cách li rời khu tập trung cũng không được biết kết quả xét nghiệm của người bị cách li. Nếu đúng vậy thì tình hình rất là đáng để bất an. 

Tôi cho rằng Bộ Y tế cần phải ra một qui trình cụ thể cho công tác cách li, xét nghiệm, và đồng thời cử chuyên gia giám sát hoạt động cách li tại các cơ sở cách li tập trung, cho dù cơ sở đó thuộc quyền quản lí của ai đi chăng nữa. Nếu việc đó vượt thẩm quyền của Bộ Y tế, thì Bộ Y tế cần kiến nghị lên Thủ tướng để thực hiện.

Võ Xuân Sơn

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo