Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

BẤT HẠNH CHỐN THIÊN ĐƯỜNG

BẤT HẠNH CHỐN THIÊN ĐƯỜNG Đảng viên, đại biểu quốc hội, đương nhiên họ hiểu quyền lực của họ chỉ là tạm thời thì cũng có lúc mất, và họ cũng...

BẤT HẠNH CHỐN THIÊN ĐƯỜNG

Đảng viên, đại biểu quốc hội, đương nhiên họ hiểu quyền lực của họ chỉ là tạm thời thì cũng có lúc mất, và họ cũng đủ hiểu họ cần có nơi chốn an toàn và tự do để hưởng thụ khi họ về hưu. Nhưng họ lại muốn có tự do ở một đất nước giàu có và tự do khác chứ không phải là xây dựng những điều đó ngay trên quê hương mình.

Bỏ ra 60 tỷ để có thẻ xanh ở Síp cũng như 60 tỷ ở Malta, hai vị đại biểu bị phát giác khi còn đương nhiệm “đại diện cho nhân dân” và “là đảng viên, đội ngũ lãnh đạo trung thành của giai cấp công nông”, thế mới thấy họ muốn trả phí cho tự do đắt đỏ tới mức nào.
BẤT HẠNH CHỐN THIÊN ĐƯỜNG
Không như tỷ phú đô la ở Hồng Kông, ông Jimmy Lai, có được khối tài sản khổng lồ nhờ tự do, nên ông hiểu những giá trị hữu hình của vật chất không thứ gì có thể đáng giá hơn được tự do. Vì vậy, ông sẵn sàng đánh đổi tất cả để có tự do ngay trên mảnh đất của mình đang sống.

Còn chúng ta thấy đấy, một lũ người sinh sôi trên vùng đất trù phú tài nguyên tự nhiên này, rồi ai cũng chỉ thờ ơ với đất nước, tìm cách vơ vét lợi ích bằng mọi thủ đoạn, để rồi chạy trốn sang nước khác định cư hoặc an thân. Thế có phải là xứ ta thật là bất hạnh và khốn khổ?

Trong khi dân Do Thái lưu lạc hàng ngàn năm chỉ với một mong muốn và dặn dò nhau qua từng thế hệ, “hẹn gặp nhau ở Jerusalem” và rồi họ có một quốc gia nhỏ bé của mình. Họ lập quốc và họ biến sa mạc thành mảnh đất của sự sống xanh và sạch, còn ta giàu có nhưng trở thành vùng đất ô nhiễm và tan hoang, suy kiệt dần nguồn sống, con người sống thì vô đạo với nhau.

Là do đâu? Do cái đầu của chúng ta, chỉ coi con người là công cụ cho thứ phương tiện gọi tên là vật chất. Và rồi sau khi con người trở nên thoái hoá, thì tài nguyên cũng cạn kiệt và tiêu biến. Và rồi ta mất hết, cả con người và tài nguyên. Từng dòng người cố gắng bằng mọi cách rời bỏ đất nước ra đi.

Lê Luân

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo