Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

BẦU CỬ MỸ : CUỘC CHIẾN GIỮA 2 CỤ GIÀ

BẦU CỬ MỸ : CUỘC CHIẾN GIỮA 2 CỤ GIÀ Đại hội đảng của 2 phe DC và CH tuần này vừa kết thúc, 2 võ sĩ đã chính thức thượng đài: Donald Trump v...

Bầu cử Mỹ : cuộc chiến giữa 2 cụ già

BẦU CỬ MỸ : CUỘC CHIẾN GIỮA 2 CỤ GIÀ

Đại hội đảng của 2 phe DC và CH tuần này vừa kết thúc, 2 võ sĩ đã chính thức thượng đài: Donald Trump và Joe Biden.
Đây là 2 cụ già của nước Mỹ. Cụ Trump hiện là 74 tuổi, còn cụ Biden sẽ 78 tuổi vào tháng 11 này.

Cụ Biden có vẻ yếu nhiều, đi đứng lụm cụm, nói năng quên trước quên sau. Cụ Trump cũng già, nhưng còn khá gân, giang hồ đồn cụ chưa thèm đụng đến viagra. Hehe . Tuy vậy nếu các tổng thống ở tuổi 60s thì chắc là sẽ sung sức hơn nhiều.

Vị tổng thống Mỹ trẻ nhất lịch sử là Theodore Roosevelt. Ông là phó, và lên nắm quyền năm 42 tuổi, khi tổng thống William McKinley bị ám sát vào tháng 9/1901, chỉ 6 tháng sau khi nhậm chức.

Tổng thống trẻ nhất bằng thắng cử chính là John F. Kennedy lúc ông 43 tuổi, người nổi tiếng đào hoa, trong số đó có cuộc tình với người đẹp lộng lẫy Marilyn Monroe.

Donald Trump hiện đang giữ kỷ lục là tổng thống lớn tuổi nhất. Ông bước vào tòa Bạch Ốc năm 70 tuổi. Nếu như Biden thắng cử thì kỷ lục này sẽ bị phá bỏ, khi ấy ông sẽ nhậm chức tổng thống lúc 78 tuổi. 

***
Chỉ còn hơn 2 tháng là đến ngày bỏ phiếu. Cả 2 đảng đang vào chặng đua nước rút. Võ sĩ Trump có nhiều lợi thế hơn sau 4 năm
điều hành đất nước. Cụ Biden khá mờ nhạt, nếu thi đấu tay đôi khó mà thắng. Nhưng đằng sau ông là đảng DC với sự giúp sức của các ông lớn truyền thông, các big tech, giới Hollywood, lại có thêm sự ủng hộ mạnh mẽ ra mặt của cựu tổng thống Obama cùng phong trào BLM v.v..

Bầu cử là 1 sự kiện hết sức tự nhiên nhưng quan trọng ở một quốc gia có dân chủ. Nhìn sự chuẩn bị, lo lắng của 2 phe mới thấy được thực quyền của người dân. Sức mạnh của họ nằm ở lá phiếu mà bất cứ ứng viên phe nào cũng mong mỏi và ra sức chiêu dụ.

Bầu cử năm nay khá đặc biệt cũng vì tổng thống Trump là một nhân vật kỳ quái. Ông được nhiều người thương mến, tin yêu, nhưng cũng không ít người thù ông đến tận xương, dù có khi những người này ở tận VN, hay Úc châu, không dính dáng gì đến nước Mỹ, không liên quan đến Trump. Vậy mà họ ghét ông cay đắng, rủa xả ông mỗi ngày bằng những từ ngữ nặng nề nhất. Một trong số đó là bác Võ Văn Tạo. hehe :)

Với những người yêu thương Trump cuồng nhiệt, dù ông đang có lợi thế, vẫn rất lo lắng. Họ không thể chịu nỗi nếu như ông thất bại lần này. Yêu mãnh liệt quá cũng khổ. :)

Còn truyền thông phe tả, nhất là CNN, New York Times, v.v.. và người ghét ông, liên tục 5 năm qua, từ lúc ông chính thức ra tranh cử, họ chửi bới hạ nhục ông mỗi ngày. Họ làm sao không cay đắng nếu ông lại tiếp tục giành chiến thắng. Đó không chỉ là thất bại, mà là lúc họ cần soi rọi lại chính mình. Thay vì tiếp tục chửi rủa ông 4 năm nữa, họ cần bình tâm nhìn lại cách hành xử, và tìm câu trả lời tại sao ông Trump lại được nhiều người yêu mến. 

Nói tóm lại, yêu cuồng nhiệt quá cũng khổ, hay để thù ghét xâm chiếm hết tâm hồn còn khổ hơn. Thương ông Trump nhẹ nhàng như tui sẽ không thấy khổ. hehe.

***
Còn không bao lâu nữa là tháng 11 lại về, vận mệnh nước Mỹ một lần nữa được quyết định ở thùng phiếu.
Cầu chúc cho người xứng đáng sẽ chiến thắng. Dù gì thì mình luôn tôn trọng lựa chọn của dân Mỹ.

May God bless America.
May the better one win.

Larry De King
PS: Đọc cho vui vẻ cuối tuần nha mấy bác. Xin miễn tranh cãi. Nếu không thích thì cứ tự nhiên bấm Next. :)

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo