Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

BIỆT THỰ BÒ

BIỆT THỰ BÒ Nghe tin ở Nghệ An, mặc dù là tỉnh nghèo rớt dép, nhưng các quan chức ở đây vẫn quyết định chi ra 12,6 tỷ để xây biệt thự cho bò...

BIỆT THỰ BÒ

BIỆT THỰ BÒ

Nghe tin ở Nghệ An, mặc dù là tỉnh nghèo rớt dép, nhưng các quan chức ở đây vẫn quyết định chi ra 12,6 tỷ để xây biệt thự cho bò ở, Tổ chức Yêu súc vật quốc tế thích lắm, bèn đưa một phái đoàn qua tham quan và học hỏi.

Được lãnh đạo tỉnh cử ra để đón tiếp phái đoàn là một vị trong Ban thường vụ tỉnh uỷ.  Ông này mặt lúc nào cũng nhăn như khỉ, đã thế ông lại có hàm răng, sún thì không phải sún, nhưng nhìn nó cứ nhấp nhô như lưỡi cưa, giống như răng cá mập. Chỉ có vụ răng này thôi, mà tí nữa gây hiểu lầm. Tại vì trong đoàn khách quốc tế, có một bà là nha sĩ người Đức, bà ấy thấy tội nghiệp, bèn đứng ra tình nguyện sẽ bọc sứ cho bộ răng ông ta miễn phí. Nhưng ông Tỉnh ủy  hỏi :“ Răng bà có nhai được sắt , thép, xi măng không ?”. Bà người Đức nói : “Không”.  Ông Tỉnh uỷ hỏi thêm :” Có nhai được đất, cát, và bất cứ cái gì đã xây dựng trên mảnh đất đó không ?”. Bà người Đức lại nói : “Không”.  Ông Tỉnh uỷ cười gằn :“ Đây nhai được tất”.  Bà nha sĩ ngượng quá, cúi đầu : “ Tôi không biết và tôi thành thật xin lỗi ông”.

Bỏ qua chuyện này. Bây giờ kể tới đoạn phái đoàn được ông Tỉnh ủy dẫn đi coi tận mắt cái chuồng bò trị giá gần 260 triệu. Sau khi vào thăm thú, trong phái đoàn bắt đầu có những tiếng xôn xao. Có một ông người Ý là thầu xây dựng nói : “ Với số tiền này, tôi có thể xây được 5 cái chuồng như thế”. Một ông người Mỹ nói : “ Chỉ có vài con bò ốm trơ xương ra mà xây những cái chuồng thế này thì quả là thiếu thực tế “. Có một bà lùn tịt, người Úc, cố kiểng chân lên để thì thào vào tai người bên cạnh : “ Quá lãng phí. Tại sao họ không xây chuồng ít tiền hơn và để tiền mua thêm bò giống tốt cho dân, có phải hơn không ?”...

Nghe vậy, ông Tỉnh ủy mới giơ một ngón tay lên trời ra hiệu im lặng, và ông bắt đầu giải thích lý do khiến cho giá thành của chuồng bò cao ngất ngưỡng là như sau :

-Tiền trả cho Kiến trúc sư vẽ bản mẫu thiết kế chuồng bò là khá cao. Vị kiến trúc sư này đã từng đoạt giải thưởng Rome về kiến trúc, và cũng chính là cháu đích tôn của người từng vẽ thiết kế cho Lăng Bác.
-Việc đào móng xây chuồng cũng ngốn khá nhiều tiền. Bởi vì móng chuồng được xây theo yêu cầu phải có khả năng chống lại các cơn địa chấn. Giả sử như có trận động đất lớn, cả thành phố đổ xập, nhưng chuồng bò vẫn đứng vững.
-Vách chuồng được xây bằng gạch chở từ Ai Cập về, cùng một loại gạch đã xây nên Kim Tự Tháp.
-Mái chuồng được đóng bằng những tấm tôn nhập về từ Mỹ, loại tôn đặc biệt dùng để chế tạo phi thuyền bay lên mặt trăng.
-Về nội thất, bên trong chuồng được xây bằng những ống thép inox, tương tự loại ống đã dùng để xây đập Tam Hiệp bên Trung Quốc.
-Và đặc biệt khác hẳn những chuồng bò khác đã từng xây ở VN, chuồng bò này có thiết kế thêm một gác lửng, để khi trời nóng, bò có thể leo lên đó nằm chơi cho mát. Khoa học đã chứng minh khi bò vui, thịt rất ngọt. Ở bên Nhật, người ta còn cho bò Kobe nghe nhạc nữa kìa...

Ngừng một lát để châm điếu thuốc, xong cái miệng đầy răng cưa lại hả ra giải thích tiếp :
-Đáng lý ra trong bản vẽ còn thiết kế thang máy. Nhưng qua những cuộc hội thảo khẩn trương, các Giáo sư và Tiến sĩ trong Hàn Lâm Viện của chúng tôi đã kết luận : Giống bò hiện nay chưa đủ thông minh để biết bấm nút thang máy, cho nên chúng tôi đã tạm thời chưa triển khai thang máy cho chuồng bò mà quý vị đang chứng kiến ....

Vừa nghe lời giải thích xong, các ông bà trong phái đoàn lõ mắt xanh ra nhìn nhau kinh ngạc. Có người còn lấy máy tính ra bấm bấm và thảng thốt kêu lên “ Với những nguyên vật liệu như vậy thì giá thành rẻ quá, rẻ quá “. “ Họ thật là trong sạch, chúng ta đã nghĩ sai về họ rồi. “ Phải xin lỗi ông ta thôi”.  Thế là bà lùn lùn người Úc được cử ra để thay mặt phái đoàn nói lời xin lỗi, vì lúc đầu họ chót nghĩ rằng chính quyền tỉnh đã đớp bạo trong dự án xây chuồng.

Đứng nghe tay thông dịch viên dịch lại lời xin lỗi, ông hàm cá mập mặt hơi nhăn lại, hai tay cầm nón cối úp vào ngực, mắt ông nhìn xa xăm, như thể một kẻ ngoan đạo đang chịu đựng sự hàm oan mà mãi không vào được nước Chúa.

Loc Duong

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo