Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

KHÔNG NÊN TỔ CHỨC KỲ THI TỐT NGHIỆP TRUNG HỌC PHỔ THÔNG VÀO THÁNG 8.2020

KHÔNG NÊN TỔ CHỨC KỲ THI TỐT NGHIỆP TRUNG HỌC PHỔ THÔNG VÀO THÁNG 8.2020 900.000 học sinh sẽ tập trung thi Tốt nghiệp Phổ thông vào hai ngày...

KHÔNG NÊN TỔ CHỨC KỲ THI TỐT NGHIỆP TRUNG HỌC PHỔ THÔNG VÀO THÁNG 8.2020

900.000 học sinh sẽ tập trung thi Tốt nghiệp Phổ thông vào hai ngày 9 và 10 tháng 8 trên toàn quốc. Vấn đề đặt ra ở đây là có nên tổ chức tập trung thi hay không giữa mùa đại dịch căng thẳng như thế này? Suy cho cùng, bằng tốt nghiệp THPT chỉ là giấy chứng nhận đã học hết chương trình trung học, ngoài ra nó chẳng còn giá trị nào. Hơn nữa, đã mấy năm nay, tỷ lệ tốt nghiệp thường là 97 đến 100%. Bình thường, với tỷ lệ tốt nghiệp như thế thì tổ chức kỳ thi cũng chỉ là hình thức. Huống chi lúc này, dịch bệnh đang tràn lan, số người nhiễm bệnh càng lúc càng cao và Việt Nam cũng đã có người chết vì dịch. Cả nước đang âu lo và cùng chính phủ tham gia chống dịch bằng nhiều hình thức. Ổ dịch không chỉ là Đà Nẵng mà đã lan rộng ra khắp nơi. Lãnh đạo kêu gọi chống dịch như chống giặc và để góp phần không cho dịch bệnh lan rộng, nhiều địa phương đã thực hiện giãn cách xã hội, kêu gọi người dân hạn chế tập trung, chỉ di chuyển khi cần thiết, các sinh hoạt từ 10 người trở lên không được thực hiện, các lễ hội, hoạt động đông người kể cả các sinh hoạt tôn giáo cũng được nhắc nhở không nên thực hiện. Chúng ta kêu gọi ý thức cộng đồng của mỗi cá nhân tuyệt đối chấp hành những yêu cầu của chính phủ để ngăn ngừa dịch bệnh lan toả. Chúng ta theo lời khuyên của các chuyên gia y tế trong việc giữ gìn vệ sinh cá nhân, đeo khẩu trang, rửa tay, tránh bắt tay, ôm nhau....Thế thì hà cớ gì Bộ Giáo Dục cứ tha thiết mãi chuyện tổ chức một kỳ thi thật ra cũng chẳng có giá trị gì và cũng chỉ là một kỳ thi làm cảnh, tốn chi phí bạc tỷ mà không mang lại lợi ích gì. Thử nghĩ 900.000 học sinh trên cả nước tập trung trong hai ngày, chúng ta phải dùng biện pháp gì để ngăn ngừa dịch bệnh? Ngoài gần cả triệu thí sinh, còn có giáo viên gác thi, chấm thi, bộ phận hậu cần, bảo vệ hàng trăm ngàn người nữa, chắc chắn dịch bệnh sẽ có nguy cơ lan tràn. Con virus hiện nay đang xuất hiện ở nước ta khác với con virus trước, lây lan mạnh hơn, sức tàn phá khủng khiếp hơn, độ lan toả nhanh hơn và là chủng virus mới vừa xâm nhập vào nước ta. Các cán bộ y tế của ta cũng chưa có nhiều kinh nghiệm để đối phó với chúng như con virus trước, đang tìm phác đồ điều trị để tiêu diệt chúng giảm nguy cơ tử vong. Có nghĩa là tình hình dịch bệnh cả nước đang gặp khó khăn hơn và tình hình căng thẳng hơn. Trong hoàn cảnh đó tại sao lại cho tập trung cả triệu con người để tổ chức một kỳ thi?

Suy cho cùng, sinh mạng con người là quan trọng hơn cả, do vậy, không nên tổ chức thi trong hoàn cảnh này. Chúng ta đang phải đối phó với dịch bệnh từ nhiều nguồn: hàng trăm người mắc bệnh từ nước Guinea xích đạo vừa về đến Việt Nam, đó là nỗi lo. Hàng trăm người Trung Quốc lén lút, ồ ạt vượt biên giới nhập cảnh lậu vào Việt Nam gần đây, đó cũng là mầm móng gieo dịch bệnh. Ngay trong nước, trong đợt dịch này cho đến nay vẫn tìm chưa ra nguồn gốc. Đội ngũ Bác sĩ, Y tá, cán bộ y tế đang ngày đêm phải quên đi dịch bệnh xâm nhập bản thân và có thể hạ gục họ để làm tròn thiên chức của mình. Chính phủ ngày đêm tìm mọi biện pháp để hòng ngăn chận đại dịch với thiệt hại thấp nhất. Toàn dân khắc phục mọi khó khăn của đời sống, chấp hành mọi đề nghị của nhà nước. Tất cả đều chỉ một mục đích là để ngăn chận dịch bệnh không được tràn lan, để bảo vệ sức khoẻ cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Thế mà Bộ trưởng Giáo dục và ê kíp của ông vẫn cố gắng và tha thiết tổ chức thi Tốt nghiệp Trung học Phổ thông, tập trung cả triệu con người trong hai ngày, rồi sau đó là chấm thi, là họp hội, là quản lý hồ sơ...lại biết bao con người tham gia. Hậu quả như thế nào đã thấy trước.
Không hiểu các ông nghĩ gì khi cố đấm ăn xôi như thế? Bộ Giáo Dục nằm trong Hội đồng chính phủ, sao lại có chủ trương đi ngược lại những chỉ thị về dịch bệnh của Thủ Tướng. Không thi năm này thì thi năm khác, nếu cần cấp cho học sinh một giấy chứng nhận đã hoàn tất chương trình phổ thông tạm thời để tiếp tục chuẩn bị  vào đại học, các bước tiếp theo sẽ thực hiện sau. Cũng có thể căn cứ vào điểm trong năm học lớp 12 để cấp bằng. Hay là Bộ Giáo dục cũng không tin vào điểm số trong học bạ lớp 12 của học sinh? Có biết bao phương án để thực hiện chứ không chỉ cần có một kỳ thi. Một kỳ thi với cả triệu người tập trung trong mùa dịch bệnh là một chủ trương ngu dốt và liều lĩnh, hậu quả sẽ không lường.
1.8.2020
DODUYNGOC




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo