Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

HUỲNH HẬU - GỬI BÀ SONG CHI

GỬI BÀ SONG CHI. Huỳnh Hậu.  Những người quan tâm tới văn học của MNVN trước 1975 phần lớn đều đã từng đọc VŨ HẠNH, một nhà văn thuộc dạng ă...

GỬI BÀ SONG CHI - Huỳnh Hậu.

GỬI BÀ SONG CHI.

Huỳnh Hậu.

 Những người quan tâm tới văn học của MNVN trước 1975 phần lớn đều đã từng đọc VŨ HẠNH, một nhà văn thuộc dạng ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản .
 Trong những tác phẩm của Vũ Hạnh, có một truyện vừa, rất có ý nghĩa : BÚT MÁU .
 Vũ Hạnh viết truyện này , chính là để mỉa mai những cây viết miền nam, mà theo ông ,đã  dùng văn tài để ca ngợi cái ác .
 Có lẽ Vũ Hạnh không bao giờ có thể ngờ rằng cái truyện của mình , trước đây diễn tả không đúng thực trạng của văn học MNVN, bây giờ lại TẢ CHÂN cái sinh hoạt thối tha của những thằng / con, mang danh văn học nghệ thuật , nhưng nhắm mắt ca tụng tội ác của đảng trong bóng đêm của chế độ CSVN.
 Thời thế đổi thay, chính tôi cũng không ngờ , giữa lúc cái ÁC và cái THIỆN đấu tranh một mất một còn ở Mỹ, khi mùa bầu cử tổng thống sắp đến gần , cái truyện BÚT MÁU của Vũ Hạnh lại có ý nghĩa sâu sắc đối với tôi như vậy !
 Trong thời gian qua, cá nhân tôi đã lôi ra cả đống BÚT MÁU . Những Vũ Văn Lộc, Đỗ Thắng , Vũ Bảo Kỳ , Phạm Thanh Giao, Võ Ngọc Ánh, Đinh Ngọc Thu, Nguyễn Hoàng Duyên ,Nguyễn Gia Kiểng, Đinh Xuân Quân , Võ Văn Tài , Michelle Phương Thảo , Hoàng Ngọc Diêu, Võ Văn Tạo v.v. 
Cái danh sách bút máu ngày mỗi dài thêm , đủ chứng minh ngày nay đúng là ĐẠO CAO MỘT THƯỚC MA CAO MỘT TRƯỢNG .
 Hôm nay tôi mời các bạn giáp mặt một bút máu khác : 
BÚT MÁU SONG CHI.
Đây không phải lần đầu tiên tôi viết về bà đạo diễn này. 
Cách đây chừng vài tháng , tôi có viết về bà Song Chi , với cái tựa hơi ngụ ngôn : CON ẾCH MUỐN THÀNH CON BÒ .
 Lý do là vì, khả năng của bà Song Chi kém quá, nhưng bà lại ưa lộng ngôn , phát biểu tầm bậy tầm bạ, ra vẻ như mình đầy những kiến thức ; nhưng thực chất , bà chỉ nhai lại những tin tức xuyên tạc mà lũ truyền thông thổ tả Mỹ công bố ra ngoài để đánh phá TT Donald J. Trump.
 Tôi chân thành thưa với các bạn , tôi rất mong có một tay lý luận sắc bén chống Trump , viết một bài vững chắc như tường đồng vách sắt , để đọc cho khoái . Nhưng cho tới nay, tôi hoàn toàn thất vọng . Những bài viết của những bút máu tôi liệt kê ở trên , phần lớn na ná giống nhau . Đọc một bài là có thể hiểu hết nội dung của những bài khác. 
 Cũng là Trump thiếu đạo đức, Trump nói không giữ lời, Trump coi thường phụ nữ , Trump phân biệt chủng tộc, Trump không có chiến lược gì xuất sắc, Trump đánh mất uy tín nước Mỹ khiến đồng minh coi thường , Trump gây ra chia rẽ trong xã hội Mỹ , Trump chơi gái kiểu playboy, Trump nói láo , Trump xin Tập Cận Bình ủng hộ để thắng cử , Trump thỏa thuận cho Tập Cận Bình xây nhà tù nhốt dân Uighurs , Trump không ủng hộ nhân quyền  v.v. 
 Điều chán nản cho tôi , hôm trước viết bài phản biện lại bài viết của Bút Máu Song Chi , thì hôm nay , trong bài viết mới nhất của bà ấy, cũng chỉ từng ấy thứ để nhai lại ....
 Hơn nữa, trong đời tôi, chưa bao giờ gặp một người vừa viết CHÍNH LUẬN vừa run như bà Song Chi :

" Bản tin chiều ngày 30 tháng 07 năm 2020 của nhà báo Thai Dinh Đinh Quang Anh Thái với chủ đề: Nước Mỹ có mất định hướng không?
Câu trả lời của cá nhân tôi là có. Hay nói cách khác, nước Mỹ DƯỜNG NHƯ  đang đi không đúng hướng."
 
Bạn hãy chú ý tới hai chữ DƯỜNG NHƯ !  Nó nói lên điều gì hả bạn ? Rằng bà ấy cũng không xác định được suy nghĩ của mình là đúng hay sai ; nhưng bà vẫn ngang nhiên phê bình ông Trump tơi tả luôn . Không gọi bà bằng cái tên BÚT MÁU , vậy chứ gọi bằng cái gì ? 
 Ông Donald J. Trump chả phải thần thánh gì, cũng đủ thứ bất cập, lỗi lầm, nhưng là một người trung thực, đàng hoàng, có đâu bà Song Chi lại phê bình người ta ầm ầm mà chính  bà ta cũng không xác định được mình đúng hay sai ? Chỉ một biểu hiện nho nhỏ đó cũng đủ để xác định , bà Song Chi cũng chỉ là một thứ  a dua, bầy đàn , chả hiểu gì ông Trump mà cũng lên mặt dạy đời . Ôi chán !
 Hãy nghe bà Song Chi mở máy tấn công :

" Đối nội, sự thất bại của chính phủ Mỹ trong việc đối phó với đại dịch COVID-19, sự chia rẽ gay gắt hơn bao giờ hết giữa những người ủng hộ và phản đối TT Trump, nạn phân biệt chủng tộc trỗi dậy, tình hình rối ren và cách chính phủ Mỹ đối phó với những cuộc bạo loạn…chỉ là một phần của sự mất định hướng đó."
 Bà Song Chi ạ,
Tôi nói thành thật với bà nhé. Khi thằng Tàu và thằng WHO toa rập nhau một cách bỉ ổi như mọi người đã thấy , thì tất cả các nước trên thế giới đều thất bại trong việc đối phó với Chinavirus bà ạ. Chả ai tài gì trước một cơn đại dịch như thế.
 Con mẹ nạ dòng Hillary Clinton nói dóc rằng nếu bà ta là tổng thống , bà ta sẽ đối phó với pandemic tốt hơn Mr. Trump.
 Có phải bà Song Chi đạp phải nước đái của con mẹ bỉ ổi đó không vậy ? Đại sứ John Christopher Steven của nước Mỹ ở xứ  Libya  bị phiến loạn Ansar Al - Sharia tấn công , kêu cứu , vậy mà thân là NGOẠI TRƯỞNG MỸ, bà Hillary Clinton hầu như từ chối cứu viện , để cho đại sứ Mỹ và vài nhân viên ngoại giao phải chết thảm . Bà ta chưa vào tù là do thằng mọi đen che chở  tội lỗi đó bà Song Chi. Bây giờ, để đánh Trump, con mẹ đó nhảy ra nói dóc . Nghe mà ớn !
 Riêng bà Song Chi , tôi nghĩ bà biết câu ngạn ngữ của Anh chứ ? YOU WON'T KNOW THE SITUATION TILL YOU PUT YOUR FEET IN THE OTHER'S SHOES.  Bà chỉ biết hùa theo một cách ngu đần. Bà hãy mở mắt mà đếm số người nhiễm bịnh và chết trên thế giới vì pandemic đi rồi sẽ nói . Đó là chưa kể những con số gian dối mà người ta khai khống lên với ý đồ đổ hết trách nhiệm lên vai Trump.
 Còn chia rẽ giữa những người ủng hộ và ghét Trump là điều không thể tránh khỏi . Thử hỏi, còn những con mẹ ngu đần và chỉ biết nói hùa như bà Song Chi, thi ̀phải có kẻ vạch mặt ra cho thiên hạ biết chứ . Phải không ? Vậy thì dĩ nhiên là có tranh cãi rồi. Chia rẽ gì chứ ? Theo bà Song Chi, phải ngậm miệng trước cái xấu, cái ác, giữ không khí thanh bình , mới là đoàn kết ư ? Bà có bị tâm thần không vậy ? 
 Rồi phân biệt chủng tộc ? Bà Song Chi làm ơn đưa ra bằng chứng Mr. Trump phân biệt chủng tộc cho tôi coi đi , ok ? Bà không nghe, không thấy những cộng đồng da đen lên tiếng ca ngợi ông Trump đã cho họ có công ăn việc làm tốt hơn xưa ư ?
Và những cuộc bạo loạn mà bà Song Chi mờ ớ đưa ra đây nữa ? Xin bà Song Chi lấy lương tri mà trả lời, THỦ PHẠM GÂY RA BẠO LOẠN TẠI MỸ TRONG MẤY THÁNG QUA LÀ AI VẬY ? Và  con nào, thằng nào của đảng DÂN CHỦ cố ý thả lỏng cho lũ quá khích BLM và ANTIFA chiếm nhiều blocks phố để làm khu tự trị và ỉa đái trong đó ? Ai đã chủ trương DEFUND cảnh sát , khiến cho tình trạng ANARCHY xảy ra khắp nơi vậy bà Song Chi ? Ông Trump chỉ mới đưa đề nghị sử dụng Insurrection Act , điều động quân đội dẹp loạn cho dân Mỹ được yên, thì lập tức cả bầy cả lũ nhào ra tố Mr. Trump vi phạm hiến pháp . 
 Tôi hỏi bà Song Chi, nếu bà là tổng thống , thì bà làm cái đéo gì để giải quyết cho tốt đây hả ?Bà chỉ có cái miệng thúi khi chỉ trích ông Trump làm cho tình hình nước Mỹ mất định hướng . Bà có sách lược gì tốt đẹp thì đưa ra đi bà ; bạo loạn vẫn còn ở Portland, Chicago, Austin kìa, đang chờ bà ra tay giải quyết đó .
 Bà dốt  thấy mụ nội mà dám bày đặt bàn chuyện quốc gia, nghe chỉ muốn ói : 
" Quan trọng hơn, chỉ trong hơn 3 năm qua người ta chứng kiến một nước Mỹ trong đó TT đương nhiệm coi thường mọi giá trị về đạo đức, phẩm chất cần phải có của Tổng Thống một cường quốc dân chủ hàng đầu trên thế giới, vứt bỏ mọi ranh giới đúng-sai, hành xử nói năng bất nhất, thường xuyên chỉ trích, tấn công không chừa một ai, một cái gì, từ những vị tiền nhiệm, đảng Dân chủ, các đối thủ chính trị, các anh hùng của dân tộc, các nhà khoa học, chuyên gia, báo chí truyền thông, FBI, CIA… cho tới lãnh đạo các nước đồng minh, mọi định chế, tổ chức trên thế giới… Và hệ quả là làm nhiều người dân mất lòng tin vào báo chí, các chuyên gia…cho tới sự lãnh đạo của chính phủ, xã hội trở nên chia rẽ và cực đoan hơn." 
 Ông Trump đã làm gì mà bà Song Chi cho là coi thường mọi giá trị đạo đức ? Một Bill Clinton cho thực tập sinh Monica Lewinsky thổi kèn ngay trong Bạch Cung ; một Joe Biden sẵn sàng quỳ gối để xin phiếu , sẵn sàng thỏa hiệp với Muslim để được ủng hộ . Xin hỏi bà Song Chi, vậy có là đạo đức không vậy bà ? Bà không cho ông Trump được chỉ trích ai ư ? ai xấu xa , tồi bại gì cũng ngậm miệng làm thinh ư ? Một thằng John Bolton , thù vặt , viết sách dựng chuyện nói xấu tùm lum, chắc bà Song Chi muốn Mr. Trump rước nó ngồi trên để cúng chắc ?
 Còn lãnh đạo các nước đồng minh ? Bà Song Chi muốn tổng thống Mỹ phải tiếp tục ngu ngu làm con bò sữa cho lũ EU ăn rồi coi nước Mỹ chả ra cái đéo gì ư ?
 Tôi nói thiệt, không ai ngu đần như bà Song Chi . Bà đổ thừa ông Trump làm cho người dân Mỹ không còn tin vào báo chí ? Haha, tôi thấy gương mặt của bà khá đoan chính, đâu có ngờ bà ăn đầu sóng nói đầu gió như vậy ?  Mẹ họ , cái lũ báo chí khốn kiếp, chính chúng đã tạo vô vàn FAKE NEWS, dựng đứng bao chuyện tào lao để đánh Trump. Chính chúng làm cho người dân Mỹ chán ghét ; thế mà bà Song Chi bắt chước mấy đứa mất dạy, đổ hết mọi tội lỗi lên đầu ông Trump ? Bà Song Chi đổ oan lên đầu người ta , bà không sợ tạo nghiệp sao bà ? Bà còn con cái , hãy để chút phước đức cho chúng bà ạ.
 Một con mẹ ngu đần như bà Song Chi , mà dám lớn tiếng chỉ trích Mr. Trump :
" Đối ngoại, chính sách America First, sự coi thường đồng minh ra mặt, các chính sách thiếu nhất quán, thiếu một tầm nhìn chiến lược lâu dài, đã khiến cho lòng tin của các nước đối với Hoa Kỳ cũng như hình ảnh của Hoa Kỳ trên thế giới bị sút giảm nặng nề."
 Bà Song Chi ạ, 
 Tôi khuyên bà, từ nay bà dẹp đi , đừng bàn chuyện chiến lược, chiến lẹo gì cả. Cái nhìn của bà chưa quá cái xó bếp, đừng làm ra vẻ ta đây hiểu biết , chỉ làm cho thiên hạ cười rụng răng . 
 Bà Song Chi tuy không sống ở Mỹ , nhưng bà theo dõi tin tức thường xuyên , lẽ nào bà không biết TT Trump đã đấu tranh cho Hong Kong, cho người Uighurs ở Tân cương , cho Tây Tạng, cho Pháp Luân Công bị chế độ Bắc Kinh bách hại . Tại sao bà có thể mặt dày phát biểu :
" Mặt khác, sự không quan tâm của TT Trump đối với vấn đề nhân quyền đã khiến cho các nước độc tài như Nga, Trung Cộng, VN…thời gian qua tha hồ gia tăng đàn áp những tiếng nói phản kháng và chà đạp lên nhân quyền.
Chỉ hơn 3 năm qua, sự "lấp lánh" của nước Mỹ dường như bớt đi nhiều khi có những điều tưởng như chỉ có thể xảy ra tại những quốc gia độc tài lại xảy ra ở Mỹ, có những lời nói, hành vi, việc làm tưởng như chỉ có thể có ở các lãnh đạo một quốc gia độc tài lại có ở một TT Mỹ."
 Hơn ba năm qua, ông Trump đã cố gắng hết sức mình để làm cho uy thế của nước Mỹ được phục hồi ; chỉ có thứ bá vơ như bà Song Chi mới mắt mù, tai điếc không thấy mà thôi .
 Xin đưa một ví dụ, chứng minh cho bà Song Chi thấy nhé. Nước Đức ăn ở hai lòng, thuộc hạng lưu manh  ; trong khi Mỹ bảo hộ cho nước Đức, nhưng Đức lại đi mua khí đốt của Nga, không thèm đóng góp tài chánh , chi phí cho quân đội Mỹ tại Đức làm nhiệm vụ . Mr. Trump ra lịnh cho rút bớt quân đội Mỹ ra khỏi Đức . Bây giờ đại diện ba, bốn tiểu bang của Đức, yêu cầu Quốc Hội Mỹ can thiệp, đừng rút quân Mỹ ra khỏi Đức nữa. Nhưng chén nước đã hắt xuống đất thì làm sao vớt lên được nữa ha bà Song Chi ?  Theo bà Song Chi, chắc là Mỹ phải bỏ thêm tiền để lo cho quân đội Mỹ ở Đức, để khỏi làm mích lòng đồng minh ??
 Nước Mỹ là hệ thống chính trị TAM QUYỀN PHÂN LẬP, một ông tổng thống không thể nào chuyên quyền mà không có sự chuẩn thuận của quốc hội ; hà cớ gì một người có học như bà Song Chi lại ăn nói ngu dốt thế ? Tại sao cứ áp cái nhãn ĐỘC TÀI lên trán ông Trump ? Đúng là ăn nói ngược ngạo, bà chỉ khiến người khác khinh bỉ  mình thôi bà SC ạ.
 Bà Song Chi ưa cái thói bàn luận những chuyện quá lớn so với khả năng của bà . Bà nói tới thế LIÊN MINH , nhưng tôi xin hỏi bà , bà có sẵn lòng liên minh với những đứa chỉ chực lợi dụng bà, ăn trên đầu bà rồi còn cười bà ngu ? Ông Trump đã làm sạch cái môi trường quá bẩn mà mấy ông tổng thống Mỹ đời trước cứ thỏa hiệp nuôi dưỡng . Một WHO với Mỹ đóng góp tài chánh rất lớn, thế mà nó lại đi toa rập với thằng Tàu Cộng . Mỹ có nên tiếp tục nuôi dưỡng nó nữa không bà Song Chi ? 
 Là người không sống ở nước Mỹ, bà Song Chi bảo rằng bà rất có cảm tình với Mỹ và bà mong cho  Mỹ sẽ tiếp tục hùng mạnh để khỏi bỏ trống vai trò lãnh đạo ? Xin lỗi nhé bà Song Chi. Qua những gì mà bà Song Chi trình bày trong bài viết trước, và bài viết hôm nay, tôi hoàn toàn không tin vào lòng thành của bà .
 Trong bài viết trước, bà cầu mong cho sắp tới đây sẽ có một tổng thống thay thế ông Trump. Bà không nêu tên, nhưng tôi hiểu bà muốn ông Joe Biden đánh bại ông Trump để ngồi ghế tổng thống Mỹ trong nhiệm kỳ tới .
 Thưa bà Song Chi,
 Một thằng chuyên môn đi rờ rẫm đàn bà, chuyên môn mị dân , chuyên môn đi quỳ để xin phiếu , bà có tin là hắn sẽ khiến cho vai trò lãnh đạo của Mỹ tiếp tục được hùng mạnh không thưa bà ? 
 Chào bà ,
Huỳnh Hậu.

...................................

Bản tin chiều ngày 30 tháng 07 năm 2020 của nhà báo Thai Dinh Đinh Quang Anh Thái với chủ đề: Nước Mỹ có mất định hướng không?
Câu trả lời của cá nhân tôi là có. Hay nói cách khác, nước Mỹ dường như đang đi không đúng hướng.
Đối nội, sự thất bại của chính phủ Mỹ trong việc đối phó với đại dịch COVID-19, sự chia rẽ gay gắt hơn bao giờ hết giữa những người ủng hộ và phản đối TT Trump, nạn phân biệt chủng tộc trỗi dậy, tình hình rối ren và cách chính phủ Mỹ đối phó với những cuộc bạo loạn…chỉ là một phần của sự mất định hướng đó.
Quan trọng hơn, chỉ trong hơn 3 năm qua người ta chứng kiến một nước Mỹ trong đó TT đương nhiệm coi thường mọi giá trị về đạo đức, phẩm chất cần phải có của Tổng Thống một cường quốc dân chủ hàng đầu trên thế giới, vứt bỏ mọi ranh giới đúng-sai, hành xử nói năng bất nhất, thường xuyên chỉ trích, tấn công không chừa một ai, một cái gì, từ những vị tiền nhiệm, đảng Dân chủ, các đối thủ chính trị, các anh hùng của dân tộc, các nhà khoa học, chuyên gia, báo chí truyền thông, FBI, CIA… cho tới lãnh đạo các nước đồng minh, mọi định chế, tổ chức trên thế giới… Và hệ quả là làm nhiều người dân mất lòng tin vào báo chí, các chuyên gia…cho tới sự lãnh đạo của chính phủ, xã hội trở nên chia rẽ và cực đoan hơn.
Đối ngoại, chính sách America First, sự coi thường đồng minh ra mặt, các chính sách thiếu nhất quán, thiếu một tầm nhìn chiến lược lâu dài, đã khiến cho lòng tin của các nước đối với Hoa Kỳ cũng như hình ảnh của Hoa Kỳ trên thế giới bị sút giảm nặng nề.
Nước Mỹ là một quốc gia vĩ đại, đúng, nhưng không phải là hoàn hảo. Không có một quốc gia nào là hoàn hảo trên trái đất này. Chẳng hạn, việc ai cũng có thể trở thành Tổng thống là một rủi ro, hôm nay là Trump, ngày mai có thể là Kannye West hay bất cứ ai. Việc Tổng thống có quyền hành quá lớn và không thể bị pháp luật “sờ gáy” trong thời gian đương nhiệm là một điều bất cập khác v.v…
Mặt khác, sự không quan tâm của TT Trump đối với vấn đề nhân quyền đã khiến cho các nước độc tài như Nga, Trung Cộng, VN…thời gian qua tha hồ gia tăng đàn áp những tiếng nói phản kháng và chà đạp lên nhân quyền.
Chỉ hơn 3 năm qua, sự "lấp lánh" của nước Mỹ dường như bớt đi nhiều khi có những điều tưởng như chỉ có thể xảy ra tại những quốc gia độc tài lại xảy ra ở Mỹ, có những lời nói, hành vi, việc làm tưởng như chỉ có thể có ở các lãnh đạo một quốc gia độc tài lại có ở một TT Mỹ.
Và cuối cùng, không có một quốc gia nào, dù là Mỹ, có thể đứng một mình. Thời bình đã khó với sự tương tác trao đổi kinh tế, thương mại, văn hóa qua lại toàn cầu, thời chiến, lại càng không. Nhìn lại chiến tranh thế giới thứ Nhất, thứ Hai, thời chiến tranh lạnh chống lại Liên Xô và phe XNCH, cuộc chiến chống lại các tổ chức Hồi giáo cực đoan toàn cầu hay cuộc chiến tương lai, rất có thể, với Trung Cộng…luôn luôn cần sự liên minh, đoàn kết giữa các nước yêu chuộng tự do, dân chủ với nhau.
Là công dân của nước khác nhưng luôn có thiện cảm với nước Mỹ, tôi cũng rất mong giai đoạn lộn xộn này rồi sẽ qua đi. Bởi vì rõ ràng một khi nước Mỹ chìm đắm với những vấn đề nội bộ và từ bỏ vai trò lãnh đạo thế giới tự do thì khoảng trống đó chưa có một quốc gia nào khác thay thế được, đặc biệt khi chúng ta đang phải đối diện với hiểm họa ngày càng lớn từ Trung Cộng.

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo