Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

DỊCH BỆNH VIỆT NAM NGHIÊM TRỌNG THẾ NÀO?

Dịch bệnh Việt Nam nghiêm trọng thế nào? Chiều 11.8, ông Huỳnh Văn Dõng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa, cho biế...

Dịch bệnh Việt Nam nghiêm trọng thế nào?

Chiều 11.8, ông Huỳnh Văn Dõng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa, cho biết ngành y tế đã điều tra dịch tễ, cách ly các trường hợp tiếp xúc gần với một người dân trú ở TP.Nha Trang cho kết quả dương tính SARS-CoV-2 khi người này đến Nhật Bản.

Tối 7.8, gia đình chị T. từ sân bay Tân Sơn Nhất tới Narita (Tokyo, Nhật Bản) bằng máy bay của hãng Japan Airlines. Kết quả kiểm tra nhanh tại đây cho thấy chị T. dương tính SARS-CoV-2.

Ngày 9-8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội (CDC Hà Nội) cho biết đã nhận được thông tin từ phía Nhật Bản báo cáo về trường hợp nữ hành khách 29 tuổi, đáp chuyến bay NH898 ngày 8-8 từ Hà Nội đi Tokyo, dương tính với SARS-CoV-2. Phía Nhật Bản thực hiện test nhanh kháng nguyên với vị nữ hành khách nói trên nên cần phải theo dõi xét nghiệm lại bằng Realtime RT-PCR.

Mới hơn, một cô gái từ Hà Nội nhập cảnh Nhật Bản cũng được thông báo dương tính với SARS-CoV-2. Người này đã tiếp xúc với 22 người, đi nhiều cơ quan, xét nghiệm tại viện 108 cho kết quả âm tính, nhưng sang bên Nhật Bản lại dương tính.
  
Cũng liên quan Bệnh viện Quân y 108, bệnh nhân mắc Covid V.D.B, (63 tuổi, trú tại thôn Tuyển Cử, Tân Hồng, Bình Giang, Hải Dương), đã từng thăm khám tại BV TƯ Quân đội 108 ngay trước khi được phát hiện. Khoảng ngày 31/7, BN xuất hiện biểu hiện mệt mỏi. Ngày 8/8, BN đi cùng vợ đến khám tại Bệnh viện TƯ Quân đội 108, BN được phân luồng ngay từ cổng và đưa thẳng vào Phòng khám COVID-19 sàng lọc riêng biệt. Tại đây, bác sĩ của bệnh viện đã khám và cho xét nghiệm máu, chụp Xquang tim phổi, tất cả đều thực hiện tại chỗ. 

  Như vậy những điều trên cơ bản cho ta thấy điều gì?

  Từ Việt Nam qua Nhật bản 3 ca đều dương tính, bởi test nhanh của cái gọi là kit thử VN, chắc cũng của Vượng vin có trong các kit thử nhanh ấy. Tại sao ở VN không phát hiện mà lại qua Nhựt bổn mới phát hiện? Vì mức độ lây nhiễm cộng đồng ở VN quá lớn.

 Có 2 lý do để ta có thể nói rằng tình trạng dịch bệnh ở VN rất nghiêm trọng, thứ nhất là năng lực y tế VN quá kém, kém tới nổi một bệnh viện sở hữu toàn ‘’thần y’’ như 108 chuyên cứu chữa các lãnh đạo cao cấp VN, nhưng một nữ trước khi qua Nhật đến 108 xét nghiệm mà cho kết quả âm tính, cũng vậy, một nam ở Hải Dương cũng đến 108 khi bị ho, mệt mỏi cũng cho kết quả âm tính, kêu chuyển tuyến để điều trị các bệnh liên quan tới phổi khác. Tại sao ngay lúc này mà bệnh viện lớn như 108 lại mất cảnh giác như thế?    

Đơn giản là vì năng lực y tế VN không như truyền thông ca ngợi một cách ngạo nghễ đâu. Sự vĩ cuồng của truyền thông mục đích để che lấp cái bất lực vốn dĩ muốn ém tin để ca ngợi sự vĩ đại của đảng. 

Thứ 2 là Việt Nam vẫn giấu dịch, không công bố thực tế rằng việc lây nhiễm cộng đồng là rất lớn.

 Phải công nhận đội ngũ y bác sĩ Việt Nam tận tình chu đáo trong công cuộc chống Covid-19, khác với việc năng lực bị thổi phồng lên một cách thần thánh.

 Vì vậy, bây giờ trong mỗi chúng ta ngay lúc này đừng tin những số liệu VN cung cấp nào là số lây nhiễm thấp, số ca bệnh ít, chẳng tin điều đó vì nếu thử test đại trà một vùng dân nào đó thì kết quả sẽ kinh khủng ra sao? Hãy tự bảo vệ bản thân bằng cách đeo khẩu trang dùng nước rửa tay liên tục, tránh nơi đông người.

  Tin vào tuyên giáo thì đi tới lò thiêu chứ không phải đùa. Ngạo nghễ nữa không?

Phạm Minh Vũ





1 nhận xét

  1. Ối giời cao đất dầy , rõ khổ .... rõ khổ ! Chúng nó bịp từ 1945 tới giờ , dân Việt vưỡn chưa sáng mắt . Ông Thiệu làm tổng thống miền Nam VN , chẳng để lại gì để vinh danh , ngoài câu chú bất hủ , dù sông có cạn , núi có mòn .... song câu chú đó không bao giờ sai lệch !
    "Đừng nghe những gì cs nói , mà hãy nhìn những gì cs làm "

    Toang mịa nó rồi !
    Không toang mới lạ !
    Này nhá , nước nghèo mạt rệp , kinh tế chẳng có gì , chỉ dựa vào nông hải sản , cùng xuất khẩu người ... để nhận kiều hối .
    Y tế ăn đong , một khi kinh tế èo ọt , thì y tế tất nhiên què quặt !

    Đợt một cố gắng dấu diếm che đậy , qua báo cáo láo , dù lăn đùng ngã ngửa ngay khi vừa xuống phi cơ tại Cần Thơ , vẫn không phải chết vì Chicom virus !
    Thôi thì yên phận nghèo dốt , ta học theo Thụy Điển , Sweden, dùng kiểu miễn dịch cộng đồng , tự sinh tự chết .

    May mà bệnh không lây lan như hù dọa của Tàu + và giới truyền thông thổ tả thế giới ; và chỉ chết những ai già cả mắc sẵn bệnh nền như tim mạch , thận , ung thư , HIV , cao áp huyết , tiểu đường ... những ai thay nội tạng .
    Tóm lại những người có sức đề kháng yếu , thì nên cẩn trọng , nhất là đang dùng thuốc chống đề kháng , miễn nhiễm .

    Đây là loại virus yêu thích người khoẻ mạnh , người không bệnh hoạn .
    Ghét những người già nua bệnh hoạn , đặc biệt Aid, HIV , đề kháng yếu ... trẻ cũng đi đái sớm !!!

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo