Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

LÀM TỰ THIỆN TRONG CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI LÀ “PHẢN ĐỘNG”?

LÀM TỰ THIỆN TRONG CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI LÀ “PHẢN ĐỘNG”? Có lẽ nhiều người ở Tp HCM, không ai quên ông Đoàn Ngọc Hải, người đã từng phát động chiến...

LÀM TỰ THIỆN TRONG CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI LÀ “PHẢN ĐỘNG”?

Có lẽ nhiều người ở Tp HCM, không ai quên ông Đoàn Ngọc Hải, người đã từng phát động chiến dịch “dẹp vỉa hè” tại tp HCM, đã có những công việc từ thiện giúp đỡ người dân nghèo đang được nhiều người ủng hộ vì những việc tốt mà ông Hải đang thực hiện.

Ông Hải đã bỏ tiền cá nhân để xây nhà 4 tầng trị giá 6 tỉ dành cho người vô gia cư. Bán điện thoại Vertu, đồng hồ Patek Phillippe để làm từ thiện. 

Ngoài ra, mới đây ông Hải bỏ tiền túi ra để mua một chiếc xe chở bệnh nhân được ông đăng ký trở thành xe cứu thương chuyên dùng. 
Nhiều người có mặt trước Bệnh viện Ung bướu TP.HCM bất ngờ khi thấy ông Đoàn Ngọc Hải xuất hiện cùng một xe cứu thương có dòng chữ: 'Xe chở bệnh nhân nghèo về quê miễn phí'.

“Đích thân tôi lái xe cứu thương đưa bệnh nhân nghèo về quê miễn phí, kể cả từ Hà Nội vào TP.HCM hoặc từ TP.HCM ra Hà Nội, miền Trung, miền Tây và Tây Bắc. Trên đường về quê, tôi sẽ lo cơm và phòng nghỉ cho bà con nghèo, khi nào bà con cứ thấy xe cứu thương của tôi biển số 51B - 507.44 thì bà con cứ ra gặp và tôi sẽ phục vụ ngay lập tức”, ông Đoàn Ngọc Hải chia sẻ với phóng viên.

Nhiều người nghĩ rằng, có lẽ sau những năm làm việc trong hệ thống nhà nước, ông cảm thấy chán nản và mệt mỏi vì ở những nơi không thích hợp với bản chất của ông? 

Có phải chăng ông Hải đã nhận ra được những chân giá trị đích thực của cuộc sống. Và cách tốt nhất  là rời khỏi hệ thống này để có thể tự do làm những việc có lợi ích cho người dân mà mình muốn. 

Tuy nhiên một số người cho rằng vấn đề không đơn giản. Vì ở trong guồng máy của chế độ độc tài CSVN muốn trở thành người tốt không phải chuyện dễ dàng, vì một khi làm việc tốt thì sẽ có nhiều người dân ngưỡng mộ và số người ủng hộ ngày càng gia tăng. Đây là một công việc mà hầu như các chế độ độc tài đều không muốn và không thích khi người đó hoặc tổ chức nào đó có khả năng ảnh hưởng lên số đông quần chúng. 

Trong quá khứ đã có những tổ chức, tôn giáo làm từ thiện nhưng đã bị nhà cầm quyền CSVN tìm cách ngăn chặn, gây khó dễ, thậm chí có những địa phương còn cấm đoán không cho làm việc từ thiện. Nếu muốn làm thì phải thông qua mặt trận tổ quốc.

Dù gì đi nữa việc làm của ông Đoàn Ngọc Hải là việc làm đáng được trân trọng và khuyến khích.

Ông hãy làm những việc làm có ích lợi cho dân thì sẽ có nhiều người ủng hộ và sẽ góp bàn tay cùng với ông. 

Hy vọng rằng, nhà cầm quyền CSVN không gán ghép ông thuộc thành phần “phản động”.

Lê Ánh.
LÀM TỰ THIỆN TRONG CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI LÀ “PHẢN ĐỘNG”?


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo