Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NGUYỄN ĐỨC CHUNG BỊ HẠ GỤC, KẾ TIẾP LÀ NHÂN VẬT NÀO?

NGUYỄN ĐỨC CHUNG BỊ HẠ GỤC, KẾ TIẾP LÀ NHÂN VẬT NÀO? Hôm 28 Tháng Tám, 2020, Bộ công an đã chính thức ra quyết định khởi tố và lệnh bắt tạm ...

NGUYỄN ĐỨC CHUNG BỊ HẠ GỤC, KẾ TIẾP LÀ NHÂN VẬT NÀO?

Hôm 28 Tháng Tám, 2020, Bộ công an đã chính thức ra quyết định khởi tố và lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, để điều tra vụ:
- Chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước.
- Buôn lậu - rửa tiền.
- Gây thất thoát sử dụng tài sản nhà nước.

Thế là cuộc đời chính trị của ông Chung xem như kết thúc.
Ước mơ trở thành Ủy viên Trung ương để ngồi vào chiếc ghế của Tổng bộ Chính trị Đảng CSVN biến thành mây khói.

Dư luận cho rằng đây là cuộc đấu đá, triệt hạ lẫn nhau để tranh giành ghế quyền lực. Những cuộc đấu đá giữa các phe cánh luôn luôn xảy ra trước bất cứ Đại hội nào chứ không chỉ riêng Đại hội 13 sắp tới đây.

Một khi nhân vật nào mà đã nằm trong tầm ngắm của các phe cánh thì sẽ khó thoát khỏi tội vì trong cuộc đời của bất cứ cá nhân nào khi giữ vị trí lãnh đạo mà không có tỳ vết, nhất là những việc liên quan đến cướp đất đai và tài sản nhà nước hoặc tham nhũng, cấu kết đẻ ra dự án ăn chia với nhau để trục lợi…

Nói về Nguyễn Đức Chung thì không thoát khỏi các tội kể trên, ngoài ra còn một tội ‘ác’ rất lớn mà dư luận không bao giờ quên và cho rằng, ông Chung phải chịu trách nhiệm vụ việc huy động trên 3000 công an tấn công Đồng Tâm vào đêm khuya và dẫn đến cái chết của Cụ Nguyễn Đình Kình trong khi ông đang giữ vai trò Chủ tịch UBND Hà Nội.

Sắp tới đây sẽ có 29 người dân Đồng Tâm sẽ bị được ra xét xử vào ngày 7/9/2020.

Nói tóm lại, gần đến ngày khai mạc Đại hội Đảng, những màn đấu đá sẽ ngày càng khốc liệt hơn. Chắc chắn sẽ có thêm nhiều nhân vật nằm trong tầm ngắm của các phe cánh sẽ bị kỷ luật nhằm triệt hạ uy tín hoặc bị đẩy vào vòng lao lý. Thậm chí có thể đầu độc nhau.

Mới đây nhất, Ông Nguyễn Thanh Nghị, con trai nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang cùng hàng chục cán bộ tỉnh này bị kỷ luật kiểm điểm rút kinh nghiệm do những sai phạm đất đai giai đoạn 2011-2017.

Nhiều người cho rằng, vụ của ông Nghị là một trong những nhân vật nằm trong tầm ngắm của phe Nguyễn Phú Trọng từ lâu.

Lê Ánh
NGUYỄN ĐỨC CHUNG BỊ HẠ GỤC, KẾ TIẾP LÀ NHÂN VẬT NÀO?


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo