Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NHÀ CẦM QUYỀN HUẾ DỞ TRÒ HÈN HẠ

NHÀ CẦM QUYỀN HUẾ DỞ TRÒ HÈN HẠ     Trong những gần đây, Đan Viện Thiên An- Huế bị nhà cầm quyền gia tăng áp lực, ngày 07.08, khoảng 10 cán ...

NHÀ CẦM QUYỀN HUẾ DỞ TRÒ HÈN HẠ

NHÀ CẦM QUYỀN HUẾ DỞ TRÒ HÈN HẠ 

   Trong những gần đây, Đan Viện Thiên An- Huế bị nhà cầm quyền gia tăng áp lực, ngày 07.08, khoảng 10 cán bộ đã xông vào khu vực Đồi Thánh Giá của Đan viện gân hấn với các đan sĩ.

Cuối giờ chiều ngày hôm qua (10.08), sau cuộc tập dượt ở Uỷ ban xã Thủy Bằng, thì hàng chục cán bộ xã và hội nông dân, phụ nữ, thanh niên xã Thuỷ Bằng kéo nhau vào trong nội vi Đan viện Thiên An ở khu vực Đồi Thánh giá chăng nhiều băng rôn xanh đỏ nội dung kích động gây hận thù và chia rẽ. 
  
Họ kêu la hó gây mất an ninh, nhất là ngày 29-07 vừa qua tỉnh này có lệnh cấm tụ tập đông người, chỉ vì mục đích đe dọa với chiêu bài tra tấn tâm lý mong làm khủng hoảng tinh thần các Đan sĩ tu tập tại đây để lấn tới chiếm đoạt Đồi Thánh Gía bất chấp cảnh báo dịch bệnh cấm tụ tập đông người, nếu đạt được mục đích đó thì Nhà cầm quyền tiến tới xóa bỏ Đan Viện tồn tại cả gần trăm năm nay.

   Từ năm 2015, chính quyền địa phương này nổ lực phá hoại khu vực Đan viện, chúng hết đốt đồi thông, đập nát Tượng Thánh Gía, tụ tập đông người gây rối... Tất cả chính quyền Huế muốn xóa bỏ Đan Viện để xây dựng một khu nghỉ dưỡng cao cấp ở đây.

 Tất nhiên cũng vì đất. Một chính phủ chẳng làm ra một giá trị gì mang lại lợi ích đất nước ngoài biến bò Thành tiến sĩ và giáo sư. Một chế độ lấy khẩu hiệu và tượng đài làm niềm kiêu hãnh, một chế độ cướp của nghèo chia cho người giàu thì chế độ ấy đương nhiên tự biến mình thành Mafia đang cầm quyền, một chế độ không hề tạo ra một giá trị vật chất, nghiên cứu khoa học nào để phát triển. Thì việc lấy đất làm giá trị kinh tế xương sống của chế độ và đất nước là điều tất yếu, khi đó không chỉ là Nhà thờ, Chùa Chiền sẽ bị chúng cướp, mà nhà cửa ruộng vườn của những kẻ gọi nhau là đồng chí cũng bị cướp mà thôi, Trung tá Nguyễn Đức Hưng quản giáo trại giam Xuân Lộc là một ví dụ.

Phạm Minh Vũ

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo