Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

SỞ GD NGHỆ AN CẦN XEM LẠI TÀI LIỆU TẬP HUẤN MÔN LỊCH SỬ & ĐỊA LÝ

SỞ GD NGHỆ AN CẦN XEM LẠI TÀI LIỆU TẬP HUẤN MÔN LỊCH SỬ & ĐỊA LÝ   Sáng nay, đang trong buổi tập huấn ngày thứ tư về thay đổi chương trì...

SỞ GD NGHỆ AN CẦN XEM LẠI TÀI LIỆU TẬP HUẤN MÔN LỊCH SỬ & ĐỊA LÝ
 
Sáng nay, đang trong buổi tập huấn ngày thứ tư về thay đổi chương trình GDPT môn Lịch sử & Địa lý thì tôi phát hiện ra một thiếu sót khá nghiêm trọng trong quyển tài liệu Lịch sử phát cho GV. 

Ở trang 144, “lược đồ Chăm Pa”, phần phụ lục giảng dạy chủ đề  “QUỐC GIA CHĂM PA VÀ PHÙ NAM”, thì vùng biển theo quy định của Nhà nước Việt Nam phải ghi là “Biển Đông” thì sách lại ghi là “South China Sea” (có ảnh tôi chụp kèm theo).

 Về phương diện chủ quyền lãnh thổ thì đây là thiếu sót vô cùng nghiêm trọng. Nếu tài liệu này lọt vào tay Trung Quốc, thì đó sẽ là một trong những bằng chứng (người VN – Trường ĐH Vinh) thừa nhận Biển Đông Việt Nam thuộc chủ quyền của TQ.

Theo như bìa sách thì người chịu trách nhiệm biên soạn và xuất bản là Trường ĐH Vinh, nhưng người phát quyển sách này đến hàng nghìn GV là Sở GD Nghệ An.

Sai sót thì không ai tránh khỏi. Sau khi tôi phát hiện ra thì giảng viên TS Nguyễn Văn Tuấn (ĐH Vinh) đang đứng lớp cũng thừa nhận đó là “Thiếu sót đáng tiếc”. Tuy nhiên, đây là vấn đề chủ quyền thiêng liêng, không thể nói “lần sau khắc phục” là được. 

Chúng tôi yêu cầu Sở GD Nghệ An (đơn vị chịu trách nhiệm khi phát tài liệu này cho GV) phải tìm mọi cách để khắc phục ngay và luôn.

Một là cho thu hồi và hủy toàn bộ cuốn tài liệu của môn Lịch sử có dòng chữ  “South China Sea” tại trang 144. Sau khi thay dòng chữ ấy bằng danh từ “Biển Đông” thì mới được lưu hành.

Hai là, có thông báo đính chính kịp thời đến tất cả các GV đã nhận tài liệu và tham gia tập huấn trong thời gian vừa qua về nội dung sai sót tôi đã nêu.

(Cho dù tác giả viết sách đã thừa nhận là "thiếu sót" nhưng tôi vẫn phải post lên đây để cảnh báo với những nơi khác)

Lê Văn Tích, Diễn Châu, 10/8/2020

SỞ GD NGHỆ AN CẦN XEM LẠI TÀI LIỆU TẬP HUẤN MÔN LỊCH SỬ & ĐỊA LÝ

SỞ GD NGHỆ AN CẦN XEM LẠI TÀI LIỆU TẬP HUẤN MÔN LỊCH SỬ & ĐỊA LÝ


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo