Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TIN KHÔNG VUI CHO TÀU CỘNG

TIN KHÔNG VUI CHO TÀU CỘNG Đặc phái viên Liên hợp quốc Kelly Craft thề rằng Hoa Kỳ sẽ thúc đẩy vấn đề nhơn quyền ở Tàu cộng "bằng mọi c...

TIN KHÔNG VUI CHO TÀU CỘNG

Đặc phái viên Liên hợp quốc Kelly Craft thề rằng Hoa Kỳ sẽ thúc đẩy vấn đề nhơn quyền ở Tàu cộng "bằng mọi cơ hội mà chúng tôi có".

Hoa Kỳ đang thảo luận về chủ đề nhơn quyền với Trung Quốc tại Liên Hợp Quốc bất cứ khi nào có thể, Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hợp Quốc Kelly Craft nói với " The Story " vào tối thứ Hai.

Craft tham gia cùng người dẫn chương trình Martha MacCallum vài giờ sau khi chánh quyền Tàu cộng bắt giữ ông trùm truyền thông ủng hộ dân chủ Jimmy Lai và đột kích vào tòa soạn của tờ Apple Daily. Cũng trong ngày thứ Hai, Bộ Ngoại giao Tàu cộng cho biết họ sẽ  áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các nhà lập pháp hàng đầu của Đảng Cộng hòa, bao gồm Sens. Ted Cruz ở Texas, Tom Cotton của Arkansas, Marco Rubio của Florida và Josh Hawley của Missouri.

"Thật là thất vọng khi Giám đốc điều hành Carrie Lam, người cũng được hưởng các quyền tự do được phép dành cho người Hong Kong trong nhiều thập kỷ ... sau đó bà ấy lại cho phép Tàu cộng xâm nhập và đàn áp, lấy đi quyền tự do và sự tự do của người Hong Kong," Craft nói với MacCallum. "Chúng tôi nợ 1,4 tỷ công dân Tàu cộng, những người cũng xứng đáng có được dân chủ và tự do".

"Những gì chúng tôi đang làm ở mọi cơ hội mà chúng tôi có trong Hội đồng Bảo an là đưa ra các vấn đề nhơn quyền ở Tàu cộng, cho dù đó là với người Duy Ngô Nhĩ, cho dù đó là với người châu Phi, người Tây Tạng, người Đài Loan - bất kỳ lãnh vực nào mà chúng tôi có thể phát triển [những] vi phạm nhơn quyền mà Tàu cộng đang tiến hành".

MacCallum lưu ý rằng Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhơn sinh Alex Azar đã đến Đài Loan, một chuyến đi đã khiến các nhà lãnh đạo Tàu cộng tức giận, những người không công nhận hòn đảo này là một thực thể độc lập.

Craft gọi Đài Loan là "ngọn hải đăng của nền dân chủ" và ghi công lãnh đạo Đài Bắc vì đã "đứng lên" trước Bắc Kinh bằng cách giúp làm sáng tỏ mối nguy hiểm của đại dịch Kung Flu và sự lây truyền của nó giữa người với người.

"[Tổ chức Y tế Thế giới] sẽ không nói với chúng tôi điều này", Craft nói, "và họ biết người Đài Loan đã chia sẻ điều này với WHO, nhưng [WHO] không là gì khác ngoài cơ quan ngôn luận của Tàu cộng và trong mọi cơ hội mà chúng tôi có - bạn nhớ rằng Tổng thống của chúng tôi đã tranh cử vào năm 2016 --- rằng chúng tôi sẽ cho thế giới thấy Tàu cộng  và sự thật rằng Tàu cộng đang ủng hộ dân chủ cho người dân không chỉ [của] Hong Kong và Đài Loan mà còn cho người dân của họ trong đất nước của họ".

Dân chủ, nhơn quyền là con sông lớn của thời đại, kẻ nào cố tình bơi ngược lại dòng sông tất sẽ bị đuối sức, chết chìm, Tàu cộng, Việt cộng và khối chủ nghĩa xã hội quái thai, độc tài, khủng bố man rợ cũng không thoát khỏi sự đào thải của thời đại nếu không chịu thay đổi mà cố tình chống đối để nhận kết quả bị đào thải./.

Tran Hung lược dịch./.




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo