Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TRÒ CHƠI LỚN ĐÃ MỞ MÀN CÔNG PHÁ GIAN ĐẢNG BILL CLINTON - OBAMA - JOE BIDEN KHI CHÁNH QUYỀN CỦA TỔNG THỐNG TRUMP BẮT CỰU CHIẾN LƯỢC GIA TRƯỞNG CỦA DONALD TRUMP

TRÒ CHƠI LỚN ĐÃ MỞ MÀN CÔNG PHÁ GIAN ĐẢNG BILL CLINTON - OBAMA - JOE BIDEN KHI CHÁNH QUYỀN CỦA TỔNG THỐNG TRUMP BẮT CỰU CHIẾN LƯỢC GIA TRƯỞN...

TRÒ CHƠI LỚN ĐÃ MỞ MÀN CÔNG PHÁ GIAN ĐẢNG BILL CLINTON - OBAMA - JOE BIDEN KHI CHÁNH QUYỀN CỦA TỔNG THỐNG TRUMP BẮT CỰU CHIẾN LƯỢC GIA TRƯỞNG CỦA DONALD TRUMP

Như đã dự đoán, sau khi cựu phó tổng thống Joe Biden được chánh thức đề cử làm ứng viên tranh cử tổng thống năm nay tại Hội nghị quốc gia Dân chủ thì trò chơi lớn sẽ được hai đảng, hai đội kích hoạt để hạ gục đối thủ một cách sanh tử, bên nào phòng thủ chặt, tấn công chính xác, uy lực thì bên đó sẽ thắng.

Muốn chiến thắng được đối thủ thì phải nhắm vào những tử huyệt của đối thủ mà đánh vào thì sẽ hạ knockout được đối thủ. Giờ thì thử điểm qua những gì mà ông Trump và Đảng Cộng hòa với Joe Biden và đảng Dân chủ sẽ tấn công vào nhau từ nay cho tới ngày 03/11/2020.

I. Những đòn đánh mà bên Joe Biden và đảng Dân chủ sẽ tấn công vào Donald Trump và Đảng Cộng hòa:

1. Đổ thừa, thổi phồng hậu quả của đại dịch Kung Flu về nhơn mạng, sức khỏe và kinh tế: 

Tại Hội nghị quốc gia Dân chủ, Bill Clinton, Obama, Joe Biden,... và đặc biệt là bà chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đã liên tục đổ thừa cho chánh quyền Tổng thống Donald Trump về lãnh vực này. Bản thân bà Nancy Pelosi đã từng mở miệng đổ vấy rằng "Những nỗ lực của Đảng Cộng hòa nhằm buộc Tàu cộng phải chịu trách nhiệm về việc không ngăn chặn được đại dịch Kung Flu là một 'sự chuyển hướng' và bà gọi Donald Trump là Trumpvirus".

Tuy nhiên, bà Nancy Pelosi và đảng của bà ta đã quên rằng, có một nghiên cứu độc lập cho thấy nếu Tàu cộng hành động sớm hơn chỉ ba tuần, nó có thể ngăn chặn sự lây lan virus cúm Vũ Hán tới 95%.

Như vậy, hành động và phát ngôn của bà Nancy Pelosi và đảng Dân chủ của bà ta mới đích thị là hành vi "chuyển hướng" nhằm chạy tội cho Tàu cộng. Nghĩa là trò vu cáo, đổ thừa của đảng Dân chủ đã bộc lộ bản chất bẩn thỉu của họ mà không có tới Tổng thống Donald Trump và Đảng Cộng hòa phải phân minh vì có thêm một sự thật nữa ngoài kết quả nghiên cứu độc lập trên đó là một cuộc khảo sát thăm dò cho thấy hon 74% dân Mỹ tin rằng lỗi gây ra đại dịch Kung Flu chính xác Tàu cộng.

Về phản ứng để ngăn chặn đại dịch Kung Flu và khắc phục hậu quả của nó, rõ ràng ngay từ đầu Tổng thống Donald Trump đã ban hành lịnh cấm nhập cảnh từ Tàu cộng sau đó là từ EU và hạn chế du lịch tới Tàu cộng thì ngay lập tức đảng Dân chủ và bản thân Joe Biden đã tố cáo Donald Trump là kỳ thị chủng tộc. Riêng về việc khắc phục hậu quả kinh tế, không nói ra thì ai cũng biết chính đảng Dân chủ đã "chánh trị hóa đại dịch Kung Flu", việc cứu trợ cho dân Mỹ luôn vấp phải cản trở của đảng Dân chủ buộc ông Trump phải ban hành lịnh hành pháp để san bằng rào cản của đảng Dân chủ.

Chẳng đánh mà Donald Trump và Đảng Cộng hòa cũng thắng ngay ở hiệp này.

2. Bới rác trong nhà ông Trump và Đảng Cộng hòa xoay quanh chủ đề tham lạm, trốn thuế:

Sau khi đảng Dân chủ đã hết vốn trong quyết tâm lật đổ Tổng thống Donald Trump qua trò săn phù thủy, trò vu cáo luận tội,... thì chỉ còn một đòn cuối cùng mang tính chất "ăn mày dĩ vãng" đó là sẽ cáo buộc gia đình ông Trump tham lạm, trốn thuế.

Hiện nay các tòa án cấp thấp đang nỗ lực đòi bằng được hồ sơ khai thuế của ông Trump, tuy nhiên dù cho có được hồ sơ khai thuế của ông Trump trong tay thì tòa án cũng sẽ không tìm ra bằng chứng ông Trump trốn thuế bởi vì trước đây ông Trump đã từng tuyên bố ông là người rất am tường về các sắc thuế liên bang, ông đã phát hiện ra rất nhiều lỗ hổng trong sắc luật thuế hiện hành nên ông đã "lách thuế" một cách điệu nghệ và nếu ông trở thành Tổng thống thì ông sẽ yêu cầu sửa lại các Đạo luật thuế theo hướng bịt các lỗ hổng kia. Dĩ nhiên ông sẽ làm điều này ở nhiệm kỳ 2 mà những ngày gần đây ông liên tục đăng trên Twitter và Facebook "LAWS and ODERS" hàm ý có cả chuyện này.

Trốn thuế, rửa tiền, tham lạm là trọng tội, lách thuế là vô tội và ở một số nơi còn khuyến khích vì như vậy sẽ giúp cho các nhà lập pháp hoàn thiện chánh sách thuế hơn vì nguyên lý "tri thức của một người, một nhúm người là có hạn còn của mọi người là vô hạn".

Về tham lạm, không nói ra thì ai cũng biết, với 04 năm làm Tổng thống, Donald Trump chỉ nhận vỏn vẹn có 04 đồng, vì quyết tâm làm cho Nước Mỹ vĩ đại, gia đình Ông Trump đã đồng hành cùng Ông ta và kết quả là công việc làm ăn của họ bị sụt giảm, mất đi hàng trăm triệu Mỹ kim. Ngược lại, từ tầng cao trung lưu, sau khi được làm chủ Bạch Cung 08 năm rồi hạ cánh an toàn, Bill Clinton, Obama đã trở thành những người giàu có. Dân Mỹ sẽ hỏi "tiền ở đâu ra" và dĩ nhiên họ sẽ trả lời "tiền từ lương, từ diễn thuyết, từ bán sách,...".

OK, cứ cho là vậy nhưng không phải vậy, bởi vì dân Mỹ đã vừa nghe Bill Clinton, vợ chồng Obama phát biểu trên ti vi trong Hội nghị quốc gia Dân chủ, những lời phát biểu tẻ nhạt, cũ rích, xạo láo chớ không có gì đáng nghe thì tại sao lại có được nhiều tiền từ diễn thuyết, bán sách vậy ? Câu hỏi này tui sẽ trả lời bên dưới.

Cũng về tham lạm, người dân Mỹ sẽ không bỏ qua chuyện con trai của Joe Biden không có chuyên môn phù hợp nhưng vẫn là thành viên trong hội đồng quản trị tại tập đoàn khí đốt của Ukraine với mức lương tổ bố trong khi cha của Hunter Biden đang là phó tổng thống phụ trách viện trợ cho Ukraine. Cũng tương tự nhưng ở bên Tàu cộng, Hunter Biden đã mở chi nhánh mần ăn ở bên đó trong cái mác quỹ Đầu tư và đã bay cùng cha mình khi cha mình công cán qua Bắc Kinh với tư cách không phải là nhơn viên của chánh phủ.

Tóm lại, trong Hội nghị quốc gia Dân chủ, người ta chỉ thấy đảng Dân chủ vẽ lên một Joe Biden lung linh và một Donald Trump xấu xí. Nhưng điều mà người dân Mỹ trong đợi như giải pháp tiệt nọc đại dịch Kung Flu, xóa bỏ nạn kỳ thị chủng tộc và bạo lực, xử lý kẻ thù của nước Mỹ là Tàu cộng, Nga, Iran, Bắc Hàn cũng như vực dậy nền kinh tế Mỹ thì không có hoặc có cũng chỉ là hứa hảo, nói suông theo kiểu "nếu như - thì sẽ" mà dân Mỹ đã chán ngán từ 08 năm của tổng thống Obama và phó tổng thống Joe Biden nên họ mới quay lưng với Hillary Clinton và ủng hộ cho Donald Trump. Ngược lại, tuy đại dịch Kung Flu đã gây ra nhiều cái chết thương tâm nhưng nó đâu riêng gì nước Mỹ, người Mỹ và nếu đặt trường hợp đại dịch Kung Flu nổ ra khi Obama - Joe Biden điều hành nước Mỹ thì dân Mỹ tin chắc Nước Mỹ sẽ tàn tạ hơn nhiều về số người chết lẫn sụp đổ kinh tế.

II. Phản công của Đảng Cộng hòa và Donald Trump sau khi Hội nghị quốc gia Dân chủ bế mạc và cựu chiến lược gia Steve Bannon bị bắt:

Để phản công lại đối phương thì phải "thủ chặt - tấn công nhanh, mạnh, chính xác". Chuyện Bộ Tư pháp bắt giữ Steve Bannon chỉ là một trong những đòn đỡ và phản công uy lực mà thôi.

Thật vậy, sau khi bên Dân chủ bế mạc Hội nghị quốc gia thì cựu chiến lược gia của ông Trump đã bị bắt vào lúc 07h15 khi ông này ở trên du thuyền. Theo trát bắt Steve Bannon thì ông này phạm tội "lừa đảo - rửa tiền" và ông này phải đối diện mức tù ở 20 năm và nộp 05 triệu Mỹ kim nếu muốn được tại ngoại hầu tra.

Trước tin nóng rực trên, một số người hoan hỷ cho rằng lần này uy tín của Donald Trump bị tụt xuống thêm vì Steve Bannon là "người cũ" của ông Trump, những người ủng hộ Donald Trump thì tỏ ra lo lắng cho ông Trump.

Nhưng tất cả đã sai, chuyện bắt Steve Bannon và đồng phạm của ông này là đòn phòng thủ chặt - tấn công mạnh của Đảng Cộng hòa và Donald Trump nhắm vào Joe Biden và đảng Dân chủ đó. Bởi vì sau khi thắng cử, ông Trump đã nhận ra bản chất của ông Steve Bannon và đã sa thải ông ta, đoạn tuyệt ông ta khiến ông ta lồng lộn, viết sách nói xấu gia đình của ông Trump vào năm 2018 để sau đó bị ông Trump phê bình là "Khi ông ấy bị sa thải, ông ấy không chỉ bị mất việc mà còn bị mất trí". Do đó chuyện lừa đảo của ông Steve Bannon (nếu có) trong việc kêu gọi gây quỹ tư nhơn để xây dựng bức tường biên giới là chuyện riêng của ông Steve Bannon, là hành động độc lập không dính dáng gì tới ông Trump vì rõ ràng ông Trump đã đoạn tuyệt ông này trước khi cái "quỷ" kia được hình thành.

Bắt Steve Bannon và đồng đội của ông này không hề suy suyển gì tới uy tín của Donald Trump mà ngược lại dân Mỹ còn nhận ra điểm ưu việt của Donald Trump trong cách "dụng nhơn", những kẻ bị ông Trump sa thải là những kẻ luôn tiềm ẩn "phản bội - dối trá - lọc lừa" mà Steve Bannon, John Bolton,... là minh chứng.

Bắt Steve Bannon, một cựu chiến lược gia của ông Trump với những tội danh mà ông này gây ra sau khi bị ông Trump sa thải, đoạn tuyệt nhưng tại sao lại che đậy tội tham lạm của Hunter Biden xảy ra khi cha của anh ta là Joe Biden đương nhiệm phó tổng thống, như vậy có công bằng không? 

Đòi hồ sơ khai thuế của ông Trump khi ông ta còn là ông chủ Tập đoàn tư nhơn thì tại sao không lật lại hồ sơ khai thuế của quỹ Bill Clinton, quỹ Obama? 

Nói cho mà hay, tiền lương của Bill Clinton, Obama không đủ để trả 1/100 tiền hóa đơn mua sắm, sinh hoạt của họ đâu. Nhưng họ lại nói tiền họ có được nhờ diễn thuyết, bán sách đó. Diễn thuyết hay nên đông khách - nhiều tiền nhưng tại sao phát biểu tại Hội nghị quốc gia dân chủ vừa rồi lại nhạt nhẽo, xáo rỗng vậy ? Bán sách ư ? Nếu so với sách "Nghệ thuật đàm phán" của Donald Trump thì có ăn thua gì và dĩ nhiên ông Trump biết được chuyện bán sách xếp hạng Bestseller thu được bao nhiêu tiền vì ông Trump đã từng kiếm bộn tiền trong chuyện này mà.

Thật ra những chuyến công du diễn thuyết của Bill Clinton, Obama và sách của Hillary, Michelle chỉ là phương thức rửa tiền tinh vi mà họ có được nhờ cú đêm Kissinger truyền thụ lại mà thôi.

Hiện nay đội ngũ của Ông Trump đang tìm cách lấy bằng chứng Bill Clinton rửa tiền trong chuyến diễn thuyết ở Moscow để hợp pháp hóa khoản tiền mà Hillary Clinton và Obama đã áp phe bán uranium cho một công ty bình phong của Nga ở Canada khi Hillary Clinton là Ngoại trưởng của Obama và Joe Biden.

Cho nên chuyện Bộ Tư pháp của ông William Barr dưới quyền Tổng thống Donald Trump bắt cựu chiến lược gia Steve Bannon với cáo buộc gian lận, lừa đảo, rửa tiền chỉ là một ngòi nổ kích hoạt loạt công phá nhắm vào gian đảng Bill Clinton - Obama - Joe Biden và đảng Dân chủ mà thôi. Trò chơi lớn sẽ còn nhiều pha gây cấn đến rụng tim mà những người yếu tim khó kìm chế được xúc động, lo lắng, bồi hồi khi hý trường đang dần tới hồi giãn tuồng dù hay dở cũng sẽ hạ màn và tui tin chắc 100% Donald Trump sẽ giành chiến thắng với tỷ lệ đặt cược ăn một đồng thua sẽ chịu mất một trăm đồng./.

Tran Hung.










Không có nhận xét nào

Quảng Cáo