Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VỢ CHỒNG BILL CLINTON VÀ NHỮNG CÁI CHẾT BÍ ẨN SẼ BỊ ĐÀO XỚI ĐỂ LÀM CHO NƯỚC MỸ VĨ ĐẠI TRỞ LẠI

VỢ CHỒNG BILL CLINTON VÀ NHỮNG CÁI CHẾT BÍ ẨN SẼ BỊ ĐÀO XỚI ĐỂ LÀM CHO NƯỚC MỸ VĨ ĐẠI TRỞ LẠI Lẽ ra tui không muốn làm kẻ đào mồ dĩ vãng như...

VỢ CHỒNG BILL CLINTON VÀ NHỮNG CÁI CHẾT BÍ ẨN SẼ BỊ ĐÀO XỚI ĐỂ LÀM CHO NƯỚC MỸ VĨ ĐẠI TRỞ LẠIVỢ CHỒNG BILL CLINTON VÀ NHỮNG CÁI CHẾT BÍ ẨN SẼ BỊ ĐÀO XỚI ĐỂ LÀM CHO NƯỚC MỸ VĨ ĐẠI TRỞ LẠI

Lẽ ra tui không muốn làm kẻ đào mồ dĩ vãng nhưng khi chứng kiến trò "Hàm huyết phún nhơn" của vợ chồng Bill Clinton tại Hội nghị quốc gia Dân chủ vừa qua nên tui xin ngược lại thời gian để trở về "dĩ dãng dơ dáy" của đôi ác nhơn này.

Với những ai quan tâm đến chánh trường Nước Mỹ thì sẽ không khỏi ngạc nhiên tại sao thân cận của cựu tổng thống Bill Clinton và Obama lại luôn có những cái chết bí ẩn và những pha thoát án ngoạn mục đến như vậy. Câu chuyện nổi bật nhứt liên quan tới vợ chồng Bill Clinton đó là vụ bê bối Whitewater.

Vào tháng 3/1992, khi nước Mỹ bước vào mùa tranh cử Tổng Thống, tờ New York Times đăng lên một bài viết về việc đầu tư thất bại của Bill Clinton khi ông ta là Thống Đốc Tiểu bang Arkansas và vợ là bà Hillary trong tổ hợp Whitewater Development Corporation. 

Trong quá trình điều tra, một điều tra viên của tổ hợp Resolution Trust Corporation là bà L. Jean Lewis đã tìm ra nguyên nhơn thất bại của công ty tài chánh có tên Madison Guaranty Savings & Loan, do vợ chồng Jim và Susan McDougal làm chủ. 

Bà Jean Lewis đã khám phá ra sự móc nối giữa công ty này và vợ chồng Bill Clinton. Vào ngày 02/9/1992, bà Jean Lewis đệ trình hồ sơ hình sự của vụ án này lên vơ quan FBI có đưa tên hai vợ chồng Clinton vào danh sách nhơn chứng. Mặc dù Công Tố Liên Bang tại thành phố Little Rock và FBI từ chối truy tố nhưng bà Jean Lewis vẫn quyết theo đuổi sự vụ. 

Trong các năm từ 1992 đến 1994, bà tiếp tục đưa ra thêm nhiều tài liệu buộc tội Bill Clinton và kêu gọi Bộ Tư Pháp phải xét đến. Sự vụ nổ ra ngoài công luận và năm 1995, Thượng Viên đã lập Ủy ban Whitewater và mời bà Clinton ra điều trần. Tới tháng 02/1996, bà Hillary Clinton ra khai trước đại bồi thẩm về các việc diễn ra ở Whitewater và đây là lần đầu tiên trong lịch sử của Nước Mỹ khi một Đệ Nhứt phu nhơn phải ra hầu tòa.

Theo lời khai của các nhơn chứng có liên quan, đặc biệt là ông David Hale khai vào tháng 11/1993 rằng khi ông là Giám đốc nhà băng Arkansas, ông bị Thống đốc Bill Clinton gây áp lực buộc ông phải cung cấp một khoản vay bất hợp pháp 300.000 Mỹ kim cho Susan McDougal, một đối tác của Clintons trong thương vụ đất đai Whitewater, cụ thể là vay để mua lại dải đất dọc theo White River - Sông Trắng gần Flippin, Arkansas để phát triển các bất động sản nghỉ dưỡng tại đây mà vợ chồng Bill Clinton có hùn hạp với Susan McDougal chủ tổ hợp Whitewater Development Corporation. David Hale bị phạm tù 21 ngày còn vợ chồng Bill Clinton thì chối bay chối biến.

Dưới áp lực của Quốc Hội, buộc Tổng Thống Clinton vá bà Bộ Trưởng Tư Pháp Janet Reno đã bổ nhiệm Công Tố Viên Robert Fiske để mở cuộc điều tra mới về những vụ chuyển tiền của Whitewater. Việc điều tra đã khui ra hai chuyện:

1. Ông Bill Clinton đã gây áp lực với David Hale để có một khoản nợ mà chính Bill Clinton và các chủ nhơn của Madison Guaranty được thu lợi.

2. Nhà băng Arkansas thời Bill Clinton làm Thống kê đã che đậy các dịch vụ chuyển ngân có liên quan đến chiến dịch tranh cử Thống Đốc của Bill Clinton.

Kết quả là 15 người dính líu bị kết án tù về 40 tội danh khác nhau và vợ chồng Bill Clinton đã khai mất từ 37 ngàn đến 69 ngàn Mỹ kim trong vụ đầu tư vào Whitewater.  Một bản điều tra của Pillsbury kết luận rằng Jim McDougal là vai chính trong vụ, còn Bill Clinton chỉ là vai thụ động.

Qua năm 1994, một ủy ban gồm 03 vị thẩm phán đã giao cho ông Kenneth Starr thay thế ông Robert Fiske tiếp tục điều tra vụ Whitewater. Lý do của sự thay thế này là vì ông Fiske được sự bổ nhiệm của bà Janet Reno, là Bộ Trưởng Tư Pháp dưới quyền Tổng Thống Bill Clinton, vì thế chắc chắn sẽ có vấn đề thiên vị (Conflict of interest).

Vào năm 1997, Công tố Kenneth Starr đã soạn thảo bản văn gửi lên Quốc Hội đề nghị bãi chức Tổng Thống của Bill Clinton với tội danh Perjury (gian dối với pháp luật) với những chứng cờ rõ ràng, đáng tin cậy.

Tuy nhiên, tới tháng 4/1998, Nước Mỹ lại té ngửa khi vụ Bill Clinton gian dâm với Monica Lewinsky nổ ra. Vì vậy việc điều tra vụ Whitewater bị chựng lại, cũng trong lúc này vai trò đại bồi thẩm (grand jury) của Starr gần hết thời hiệu. Các can phạm Hubbell, Jim Guy Tucker, Susan McDougal đồng loạt phản cung, từ chối không chịu hợp tác trong vụ điều tra nữa và vụ án Whitewater chìm xuồng do vụ gian dâm Monica Lewinsky lấn sóng.

Qua vụ án Whitewater, người Mỹ thấy nỗi bật một sự thật trớ trêu mang tính chất "nhóm lợi ích - bè phái" của Tổng thống Bill Clinton đò là sau khi đắc cử Tổng thống, Bill Clinton đã bổ nhiệm các cộng sự của vợ mình khi bà Hillary Clinton làm luật sư tại Rose Law Firm như ông Webster Hubbell đã được bổ nhiệm Phụ Tá Bộ Trưởng Tư Pháp; ông Vince Foster và William Kennedy đều làm Phụ tá cố vấn cho Bạch Cung. 

Trong vụ án Whitewater, người ta đã thấy rõ bàn tay nhơ nhuốc của vợ chồng cựu Thống đốc Arkansas là Bill Clinton có vai trò quan trọng nưng do thế lực quá lớn khi Bill Clinton lúc này đang làTổng thống nên đã thoát nạn, chỉ có các cộng sự viên là bị truy tố, tù đày và có những cái chết mờ ám như để bịt miệng. Cụ thể là Hubbell bị chết trong tù trong quá trình thụ án, Foster thì tự sát và còn 06 người khác từng làm việc với Bill Clinton đều chết một cách bí ẩn. Riêng bà Susan McDougal chỉ ở tù đúng 18 tháng sau đó được chính Bill Clinton ân xá trước khi Bill Clinton hết nhiệm kỳ 2 tại Bạch Cung.

Vụ án Whitewater hiện nay vẫn được nhóm bảo thủ Jud Justice Watch theo đuổi mặc dù vào tháng 12/2017 phía Tòa án quyền lực thứ hai của quốc gia là hội đồng gồm ba thẩm phán đã nhứt trí tại Tòa phúc thẩm Hoa Kỳ cho Đặc khu Columbia đã phủ quyết để trình của Jud Justice Watch về việc Yêu cầu Đạo luật Tự do Thông tin lên Cơ quan Quản lý Lưu trữ và Hồ sơ Quốc gia vào năm 2015 cho hai bản cáo trạng dự thảo được cho là xuất phát từ cuộc điều tra của Văn phòng Luật sư Độc lập về các khoản đầu tư bất động sản của vợ chồng Bill Clinton ở Arkansas và những đóng góp cho thực thể bất động sản Whitewater Development Corporation.

Bởi vì theo Jud Justice Watch thì vụ án Whitewater là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng, chính nó là nguồn cơn tạo ra đầm lầy nước Mỹ. Việc phát sinh vụ gian dâm của Bill Clinton với cô Monica Lewinsky rõ ràng là một màn kịch tinh vi hòng dìm hàng vụ Whitewater kinh thiên động địa hơn. Bởi vì nếu làm tới cùng thì vụ Whitewater sẽ dẫn đến kết quả là cả vợ chồng Bill Clinton sẽ ngồi tù mọt gông. Nhưng với vụ án gian dâm thì cùng lắm Bill Clinton chỉ bị phê phán về mặt đạo đức, tội này mút khung thì phế truất còn nhẹ hơn thì chỉ "phê bình" và cuối cùng thì Bill Clinton chỉ bị khiến trách để sau đó đắc cử nhiệm kì 2.

Người ta đã bắt đầu hình dung ra có một kịch bản tương tự được diễn lại đó là chuyện tay giám đốc FBI dưới trào Obama là James Comey đã mở lại lịnh điều tra vụ bê bối emails của Hillary Clinton khi ngày bầu cử tổng thống cận kề mà không bị chỉ trích vi phạm nguyên tắc 60 ngày của ngành Tư pháp Hoa Kỳ như giờ đây phía đảng Dân chủ chỉ trích Tổng chưởng lý William Barr và Công tố viên đặc biệt John Durham trong việc điều tra hành vi vu cáo Nga can thiệp vào bầu cử cũng như chỉ trích Ủy ban Tư pháp và Ủy ban An ninh Nội địa Thượng viện đang điều tra nghi án tham nhũng của cha con Joe Biden ở Ukraine và Tàu cộng.

Nếu thời Bill Clinton đã dùng vụ án gian dâm ở Bạch Cung để dìm hàng đại án Whitewater xảy ra khi lão ta còn là Thống đốc tiểu bang Arkansas thì việc mở lại vụ án rò rỉ emails của Hillary Clinton rồi sau đó đóng lại vụ án này với tuyên bố của Giám đốc FBI James Comey là "không có bằng chứng Hillary Clinton vi phạm việc sử dụng các email cá nhơn khi còn là Ngoại trưởng". Thật ra đây chỉ là một mưu đồ chánh trị mà gian đảng Bill Clinton - Obama tung ra lúc đó như tung ra vụ án gian dâm tại Bạch Cung để cứu Hillary Clinton tránh bị ở tù do vi phạm các email có nội dung làm tổn hại đến quốc gia. 

Bởi vì với tuyên bố khép lại vụ án emails của Giám đốc FBI James Comey, phía Dân chủ và bản thân Hillary Clinton có cớ nói rằng do James Comey mà Hillary Clinton thất cử và vụ án cũng đã được chính James Comey khép lại. Mặt khác, James Comey cũng lấy được lòng của Ông Trump vì tin rằng với việc mở lại vụ án email gần ngày bầu cử tổng thống của James Comey là đòn công phá nhắm vào Hillary Clinton để giúp cho ứng viên tổng thống Donald Trump. Và như vậy, James Comey sẽ dễ dàng được ông Trump lưu dụng, từ đó James Comey có thể chui sâu vào đầu não của chánh quyền Donald Trump để phá tan chánh quyền của Tổng thống Trump mà bằng chứng là chuyện dựng chuyện vu cáo để hãm hại ông Trump và các cố vấn chiến dịch tranh cử cũng như cố vấn trong chánh quyền Tổng thống mà ông Trung tướng Mike Flynn là một bằng chứng.

Nay tay cựu luật sư FBI đã nhận tội, vợ chồng Bill Clinton đã hàm huyết phún nhơn tại Hội nghị quốc gia Dân chủ thì cựu chiến lược gia của ông Trump là Steve Bannon bị bắt vì tội lừa đảo, rửa tiền. Chuyện Steve Bannon bị bắt chỉ là trò chơi "đối xứng" mà Đảng Cộng hòa và Tổng thống Trump đang mở màn. Người Mỹ biết rõ Donald Trump đã không còn dính dáng đến Steve Bannon kể từ khi Tổng thống Trump sa thải Steve Bannon năm 2018. Bắt Steve Bannon thì tại sao lại che giấu vụ án Whitewater với hàng loạt những kẻ có liên quan bị ngồi tù, bị chết bí ẩn với báo cáo cuối cùng của Ủy Ban Đặc Biệt của Thượng Viện về vụ Whitewater dày 800 trang trong đó chỉ kết tội Bill Clinton một cách nhẹ nhàng là "Sử dụng một cách sai lầm quyền hạn, vượt quá giới hạn của thẩm quyền và có ý che dấu sự thật - an American presidency [that] misused its power, circumvented the limits on its authority and attempted to manipulate the truth”.

Chắc chắn những cái chết bí ẩn, những kẻ đã lạm quyền - thoát tội sẽ được phía Đảng Cộng hòa và Tổng thống Donald Trump lôi ra ánh sáng bằng quyết tâm "hồi tố". Gian đảng Bill Clinton - Obama - Joe Biden sẽ bị lôi ra ánh sáng công lý trong trò chơi "đối xứng", bộ mặt nhơ nhuốc của đảng Dân chủ sẽ lòi ra để người dân Mỹ thấy rõ mà quay lưng bỏ phiếu cho Donald Trump và Đảng Cộng hòa giúp họ kiểm soát Quốc Hội, kiểm soát Bạch Cung để làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại./.

Tran Hung.



1 nhận xét

  1. https://www.wnd.com/2016/08/clinton-death-list-33-most-intriguing-cases/#W2OSTmLHoGtYogPZ.99

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo