Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

AI GIẾT CÁC CHIẾN SĨ CẢNH SÁT CƠ ĐỘNG TRONG CUỘC TẤN CÔNG VÀO ĐỒNG TÂM?

AI GIẾT CÁC CHIẾN SĨ CẢNH SÁT CƠ ĐỘNG TRONG CUỘC TẤN CÔNG VÀO ĐỒNG TÂM? Phiên xử sơ thẩm vụ án Đồng Tâm đã sắp kết thúc. Nhiều ý kiến tranh ...

AI GIẾT CÁC CHIẾN SĨ CẢNH SÁT CƠ ĐỘNG TRONG CUỘC TẤN CÔNG VÀO ĐỒNG TÂM?AI GIẾT CÁC CHIẾN SĨ CẢNH SÁT CƠ ĐỘNG TRONG CUỘC TẤN CÔNG VÀO ĐỒNG TÂM?

Phiên xử sơ thẩm vụ án Đồng Tâm đã sắp kết thúc. Nhiều ý kiến tranh cãi về việc có cần làm thực nghiệm vụ ba chiến sĩ bị cháy thành than trong cái giếng trời nho nhỏ hay không. Tôi cho rằng thực nghiệm hay không cũng chẳng có ý nghĩa gì mấy.

Chẳng cần phải học luật, cũng chẳng cần có kiến thức lí hoá gì cả, ai cũng có thể thấy một điều, làm sao mà chỉ có khoảng 30 người nông dân, đa phần là già cả, lại có thể giết chết được 3 trong số 3000 chiến sĩ CSCĐ, những người được huấn luyện đặc biệt, được trang bị đủ phương tiện phòng bị, tấn công, lại có chuẩn bị kĩ càng?

Nếu tôi có quyền, tôi sẽ truy cứu trách nhiệm của những kẻ đã đẩy 3 chiến sĩ CSCĐ vào chỗ chết, và tổ chức điều tra chi tiết về cái chết của 3 chiến sĩ này. Từ đó chúng ta sẽ biết, ai là người đã giết 3 chiến sĩ này, ai là người đã đốt cháy xác của 3 chiến sĩ này. Nếu những kẻ có trách nhiệm báo cáo rằng, thực sự 3 chiến sĩ này bị té xuống cùng một cái hố, thì tôi sẽ điều tra việc điều nghiên hiện trường, và việc tổ chức tấn công làm sao mà để cả 3 chiến sĩ được huấn luyện kĩ càng, đều cùng rơi xuống một cái hố bé tí xíu mà ngay cả một đứa con nít cũng có thể nhảy qua.

Nhưng nói thế thôi, chứ tôi tin là các chiến sĩ của ta đâu có tệ đến thế. Nghe nói trong số 3 chiến sĩ chết có một người là thượng tá, tức là phải dày dạn kinh nghiệm lắm lắm. Làm sao mà họ lại có thể chết một cách lãng nhách như vậy được. Tôi tin là kẻ giết 3 chiến sĩ CSCĐ phải là kẻ được huấn luyện kĩ càng, có kinh nghiệm đầy mình trong việc giết chóc. Mà dù kẻ giết 3 chiến sĩ CSCĐ có giỏi giết người đến đâu đi chăng nữa,  thì việc giết chỉ 1 chiến sĩ (chứ không nói là 3 chiến sĩ) được huấn luyện bài bản sẽ không dễ dàng nếu không có yếu tố bất ngờ.

Một cuộc tấn công đã được tổ chức kĩ càng, được cấp công an thành phố của thủ đô soạn thảo, lại được Bộ công an xem xét, đánh giá và thông qua, trước những đối tượng là nông dân, và với số lượng áp đảo hơn gấp 100 lần, thì yếu tố có thể gây bất ngờ chỉ có thể là... phe ta. Trên góc độ đó thì việc 3 cái xác bị biến thành than cũng là điều có thể giải thích được.

Thực ra thì mọi chuyện đều không đến nỗi quá khó để nhìn nhận, nhưng chúng ta lại cứ dùng hết kiến thức luật pháp, đến kiến thức lí hoá để tranh cãi. Vấn đề bây giờ là những người nắm quyền có thực sự muốn điều tra và tìm ra sự thật hay không mà thôi. 

Tôi cho rằng, nếu nói những người dân Đồng Tâm đã giết chết 3 chiến sĩ CSCĐ, thì dù thế nào, dù những người dân đó có gian manh, xảo quyệt, có giết người thành thục đến đâu, cũng là điều sỉ nhục cho các chiến sĩ CSCĐ nói riêng, cũng như cho lực lượng công an nói chung. Đấy là chưa nói đến việc hầu hết người dân được cho là chống đối đều là những ông già, bà cả, trong đó có người còn không có khả năng đi lại bình thường.

Nhưng có lẽ tôi viết điều này là thừa, vì thực ra thì họ đã biết tỏng ra rồi, nhưng cứ đổ hết cho mấy người dân Đồng tâm, vừa phủi được tay, lại có khi còn được khen thưởng, thăng chức ấy nữa.

Võ Xuân Sơn

1 nhận xét

  1. Ông Nguyễn Trãi bị chu di tam tộc , mặc dù có công lớn .
    Ông chết năm 1442 hưởng thọ 62 tuổi . Ông sinh tại Hà Nội và sống dưới chế độ hà khắc phong kiến !!

    Vụ Đồng Tâm xảy ra 4/2017 , kéo dài cho tới nay .Đã 4 người chết , 29 người ra toà , với hai án tử hình , một chung thân ..... và các án khác 16 năm tù , 13 năm tù ......
    Hai tử hình là con trai người chết , án chung thân là cháu trai người chết !

    Cũng quê hương bản quán là Hà Nội như ông Nguyễn Trãi . Gần 60 tuổi đảng , không một tì vết , sau khi chết biến thành CƯỜNG HÀO ÁC BÁ - theo lời một tướng công an ! -
    Toà án cách mạng bỏ túi của năm 2020 ngày 14/9 đã xử như trên .
    Trời cao đất dầy ơi .... chu di tam tộc vẫn còn đất sống trong thể chế độc tài toàn trị trộn lẫn phong kiến !!!!

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo