Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHÁNH QUYỀN TỔNG THỐNG DONALD TRUMP ÁP ĐẶT TRỪNG PHẠT LÊN NGHỊ SĨ UKRAINE, TRÒ CHƠI PHẢN GIÁN CAO TAY NHẮM VÀO JOE BIDEN VÀ TÀU CỘNG

CHÁNH QUYỀN TỔNG THỐNG DONALD TRUMP ÁP ĐẶT TRỪNG PHẠT LÊN NGHỊ SĨ UKRAINE, TRÒ CHƠI PHẢN GIÁN CAO TAY NHẮM VÀO JOE BIDEN VÀ TÀU CỘNG Dư luận...

CHÁNH QUYỀN TỔNG THỐNG DONALD TRUMP ÁP ĐẶT TRỪNG PHẠT LÊN NGHỊ SĨ UKRAINE, TRÒ CHƠI PHẢN GIÁN CAO TAY NHẮM VÀO JOE BIDEN VÀ TÀU CỘNG

Dư luận Nước Mỹ và thế giới chấn động khi Bộ Ngân khố Hoa Kỳ áp đặt lịnh trừng phạt lên Andriy Derkach, một nhà lập pháp Ukraine thân Nga có liên quan đến những nỗ lực của Đảng Cộng hòa nhằm tấn công vào ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden và con trai Hunter Biden với cáo buộc Andriy Derkach cố gắng can thiệp vào cuộc bầu cử Hoa Kỳ.

Không chấn động sao được khi Andriy Derkach đã từng gặp luật sư riêng của Tổng thống Trump là ông Rudy Giuliani vào cuối năm 2019 trong lúc phe Dân chủ đang say máu với trò vu khống đàn hặc Tổng thống Trump cũng như Andriy Derkach là người đã tung ra đoạn băng ghi âm cuộc nói chuyện của phó tổng thống Joe Biden với cựu tổng thống Ukraine là Poroshenko và chính Tổng thống Trump gần đây cũng đã đăng lại trên twitter về đoạn băng ghi âm trên để tấn công cha con Joe Biden. Nay Bộ Bộ Ngân khố của chánh quyền Tổng thống Trump lại đưa Andriy Derkach vào danh bạ đen tội can thiệp vào bầu cử Hoa Kỳ năm 2020. Các hãng tin chính thống thân Joe Biden và Tàu cộng hoan hỉ, tay nói láo như Vẹm là Adam Schiff thì ca ngợi hành động này,... thì không phải là tin chấn động là gì ?

Trước tin trên, những kẻ dị ứng Trump sẽ kháo nhau khui bia ăn mừng vì cho rằng Joe Biden đã được minh oan còn Donald Trump thì đích thị là người nói láo thất bại. Nhưng sự thật thì không phải vậy, nếu nhìn sự việc Bộ Tài chánh của chánh quyền Tổng thống Donald Trump trừng phạt Andriy Derkach dưới giác độ chánh trị cao cấp thì đây là một đòn công phá uy lực tham gia vào cuộc phản công vũ bão nhắm vào gian đảng Obama - Joe Biden - đảng Dân chủ và Tàu cộng của Đảng Cộng hòa và Tổng thống Donald Trump.

Thật ra chuyện kẻ thù của Mỹ chăm bẵm vào việc can thiệp vào bầu cử Hoa Kỳ là chuyện thường xuyên, liên tục. Bản thân của Tổng thống Trump đã bị hàm oan từ đảng Dân chủ và các đảng viên Cộng Hòa dị ứng Trump với vu cáo ông Trump thắng bà Hillary Clinton là nhờ Nga can thiệp vào bầu cử năm 2016. Nước Mỹ đã mệt mỏi, dân Mỹ đã mất tiền cho trò săn phù hợp của Robert Mueller nhưng trò vu cáo này vẫn chưa chịu dừng lại dù Robert Mueller đã khẳng định Nga không can đảm vào bầu cử để giúp cho Donald Trump vả đích thân Tổng thống Trump khi gặp Putin cũng nói là "đừng có can thiệp vào bầu cử Hoa Kỳ".

Vậy tại sao Bộ Tài chánh của chánh quyền Tổng thống Donald Trump lại đưa Andriy Derkach, kẻ đang theo đuổi nghi án tham nhũng của cha con Joe Biden ở Ukraine vào danh sách trừng phạt tội can thiệp vào bầu cử Hoa Kỳ năm 2020 ? Tại sao chánh quyền của Tổng thống Trump lại lấy đá đập vào chân của Tổng thống Trump? Để hình dung ra tại sao thì tui xin phân tách sơ lược như sau:

1. Việc đưa Andriy Derkach vào danh sách đen của Bộ Ngân khố Hoa Kỳ là theo yêu cầu của cơ quan phản gián Hoa Kỳ do ông William Evanina, giám đốc Trung tâm Phản gián và An ninh Quốc gia Hoa Kỳ - NCSC.

Vào tháng 02/2018, Tổng thống Trump chánh thức đề cử Evanina vào vị trí giám đốc Trung tâm Phản gián và An ninh Quốc gia, tới ngày 06/5/2020, Thượng viện Hoa Kỳ xác nhận đề cử của Tổng thống Trump dành cho ông Evanina giữ chức vụ này bằng các phiếu bầu với 84 phiếu thuận và 07 phiếu chống.

2. Những hành động của ông William Evanina sau khi chánh thức nhận chức vụ giám đốc Trung tâm Phản gián và An ninh Quốc gia Hoa Kỳ:

Tuyên bố đầu tiên của ông Evanina là đưa ra đánh giá mới của chánh quyền Tổng thống Donald Trump về những nỗ lực của Tàu cộng và Iran nhằm tác động đến cuộc bầu cử tổng thống sắp tới. Giám đốc NCSC nói:

- Chúng ti đánh giá rằng Tàu cộng thích rằng Tổng thống Trump - người mà Bắc Kinh coi là không thể đoán trước - không giành được tái cử.

- Tàu cộng đã và đang mở rộng các nỗ lực ảnh hưởng của mình trước tháng 11 năm 2020 để định hình môi trường chánh sách ở Hoa Kỳ, gây áp lực lên các nhơn vật chánh trị mà họ coi là trái ngược với lợi ích của Tàu cộng, đồng thời làm chệch hướng và chống lại những lời chỉ trích đối với Tàu cộng.

- Về Iran, tuyên bố của Evanina cho biết chế độ ở đó đang chống lại "các thể chế dân chủ" nói chung, nhưng cũng tìm cách "làm suy yếu" Tổng thống Trump và "chia rẽ đất nước trước cuộc bầu cử năm 2020". Rằng "Động cơ tiến hành các hoạt động như vậy của Tehran một phần là do nhận thức rằng việc Tổng thống Trump tái đắc cử sẽ dẫn đến việc Mỹ tiếp tục gây sức ép lên Iran trong nỗ lực thúc đẩy thay đổi chế độ.

- Tuyên bố của Giám đốc NCSC kết luận, dự đoán rằng các nỗ lực ảnh hưởng của Iran "có thể sẽ tập trung vào ảnh hưởng trực tuyến, chẳng hạn như phát tán thông tin sai lệch trên phương tiện truyền thông xã hội và tuần hoàn nội dung chống Mỹ".

Còn về việc Nga can thiệp vào bầu cử thì Giám đốc NCSC tuyên bố: Những nỗ lực mới nhứt của Nga là "phù hợp với những chỉ trích công khai của Moscow đối với Joe Biden khi Joe Biden còn là Phó Tổng thống vì vai trò của Joe Biden trong các chánh sách của Chánh quyền Obama về Ukraine và sự ủng hộ của phe đối lập chống Putin ở Nga".

3. Phản ứng của Joe Biden trước ngày ông William Evanina được Thượng viện phê chuẩn chức vụ Giám đốc Trung tâm Phản gián và An ninh Quốc gia Hoa Kỳ:

Trước ngày ông William Evanina được Thượng viện phê chuẩn chức vụ Giám đốc Trung tâm Phản gián và An ninh Quốc gia Hoa Kỳ 02 tuần, khi bị Tổng thống Trump đăng tải băng ghi âm cuộc nói chuyện của phó tổng thống Joe Biden với cựu tổng thống Ukraine là ông Poroshenko do nghị sĩ Ukraine là Andriy Derkach phát hành, Joe Biden đã mở miệng chống chế bằng cách đánh bùn sang ao rằng: 

- Tui đang đặt Điện Kremlin "vào tình trạng khẩn cấp" về sự can thiệp bầu cử của họ.

- Nếu được bầu làm tổng thống, tui sẽ coi sự can thiệp của nước ngoài vào cuộc bầu cử của chúng tui như một hành động đối nghịch ảnh hưởng đáng kể đến mối quan hệ giữa Hoa Kỳ và chánh phủ của quốc gia can thiệp.

KẾT LUẬN:

Phía chánh quyền của Tổng thống Trump luôn coi việc chống lại can thiệp của nước ngoài vào bầu cử Hoa Kỳ là mối họa quốc gia và luôn đi đầu trong việc phá tan những hành vi can thiệp bầu cử của nước ngoài mà 04 kẻ thù hàng đầu là Nga, Tàu cộng, Iran, Bắc Hàn. Nhưng khi nói đến chủ đề can thiệp vào bầu cử Hoa Kỳ thì phía đảng Dân chủ chỉ tập trung vào Nga và Bắc Hàn mà không hề nhắc tới Tàu cộng và Iran bởi ngu gì phe ta đánh phe mình.

Vì lẽ đó, để làm gương, để tránh bị cho là dung túng, thiên vị, chánh quyền của Tổng thống Donald Trump đã đưa ông nghị sĩ Ukraine thân Nga là ông Andriy Derkach vào danh sách đen chế tài dân sự mặc dù ông này đã tiếp xúc với luật sư riêng của Tổng thống Trump vào tháng 12/2019 cũng như đã tung ra các bằng chứng thể hiện cha con Joe Biden đã a tòng với cựu tổng thống Poroshenko cùng áp phe các vụ tham nhũng lớn ở Ukraine thông qua tập đoàn khí đốt Burisma khi Joe Biden làm phó tổng thống cho Obama.

Sau khi Bộ Ngân khố Hoa Kỳ áp đặt lịnh trừng phạt lên nghị sĩ Ukraine là Andriy Derkach, chánh quyền của Tổng thống Donald Trump sẽ yêu cầu các cơ quan chức năng cũng như Lưỡng viện sớm thông qua các cuộc điều tra và trừng phạt nhắm vào Tàu cộng và Iran nếu không thì rõ ràng đảng Dân chủ đang dung túng cho Tàu cộng và Iran trong việc hai nước này sẽ can thiệp vào bầu cử như bà Hillary Clinton đã từng công khai gợi ý Tàu cộng nên can thiệp vào bầu cử để giúp hạ bệ Donald Trump như cách mà đảng Dân chủ luôn vu cáo Nga và nhóm chánh trị gia thân Nga ở Ukraine đã không ngừng can thiệp vào bầu cử giúp cho Donald Trump.

Mặt khác, hiện nay công tố viên đặc biệt John Durham đã lôi ra một tên cựu luật sư của FBI đã sửa chữa nội dung email để vu cáo Nga can thiệp vào bầu cử năm 2016 giúp Donald Trump thắng Hillary Clinton, khơi mào cho trò săn phù thủy của Robert Mueller hòng phế truất tổng thống hợp pháp Donald Trump và mới hôm qua chính ông Tổng chưởng lý William Barr đã cho hay sắp tới sẽ có bộn em bị túm đầu từ kết quả điều tra của công tố viên đặc biệt John Durham cũng như các bằng chứng cho thấy hàng chục nhơn viên trong đội điều tra của thợ săn phù thủy Robert Mueller đã xóa dữ liệu trên điện thoại của mình.

Nghĩa là hiện nay, những nghi án Nga và nhóm chánh trị gia Ukraine thân Nga đã can thiệp vào bầu cử Hoa Kỳ đã được chánh quyền của Tổng thống Trump giải mật chờ công tố viên đặc biệt John Durham bạch hóa mà thôi cũng như những hành vi tham nhũng của cha con Joe Biden đã được cơ quan điều tra, phản gián của chánh quyền Tổng thống Donald Trump tỏ tường nên chánh quyền của Tổng thống Trump không chú tâm vào nó nữa mà sẽ chuyển qua điều tra Tàu cộng và Iran đang gia tăng can thiệp vào bầu cử Hoa Kỳ như tuyên bố của Giám đốc Trung tâm Phản gián và An ninh Quốc gia Hoa Kỳ - NCSC là ông William Evanina như đã nói trên.

Muốn đánh vào liên minh ma quỷ là gian đảng Obama - Joe Biden - đảng Dân chủ và Tàu cộng với Iran thì trước tiên chánh quyền của Tổng thống Donald Trump phải thể hiện "quân pháp bất vị thân", nghĩa là phải xử Nga tội can thiệp vào bầu cử mà nghị sĩ Ukraine là Andriy Derkach, người không ngừng tấn công Joe Biden chính là một quân cờ của Nga trong việc đánh phá Joe Biden và đảng Dân chủ.

Chuyện ông luật sư riêng của Tổng thống Trump là ông Rudy Giuliani tiếp xúc với Andriy Derkach hay Tổng thống Trump đăng lại băng ghi âm do Andriy Derkach phát hành là chuyện bình thường trong quá trình ông Giuliani đi tìm ra sự thật cũng như ông Donald Trump làm động tác đăng lại thông tin đa chiều từ công luận mà thôi, nó không hề hấn gì tới sự nghiệp chánh trị của ông Trump và ông Giuliani cho dù ông Andriy Derkach bị Bộ Ngân khố Hoa Kỳ đưa vào danh sách trừng phạt tội can thiệp vào bầu cử Hoa Kỳ. 

Nhưng việc chánh quyền của Tổng thống Donald Trump quay sang điều tra hành vi can thiệp vào bầu cử của Tàu cộng và Iran nhằm giúp Joe Biden và đảng Dân chủ thắng thế trước Donald Trump và Đảng Cộng hòa mới là chuyện động trời đang diễn ra trước ngày bầu cử. Nghệ thuật phản gián rất phức tạp nếu chỉ nhìn sự việc bằng ánh nhìn chánh trị bình dân rồi phán ngay bản chất là lầm to. Chuyện Bộ Ngân khố Hoa Kỳ trừng phạt Andriy Derkach là thấy vậy chớ không phải vậy, kẻ đang run và lũ đang lo chính là gian đảng Obama - Joe Biden - đảng Dân chủ - Tàu cộng và Iran chớ không phải Đảng Cộng hòa và Donald Trump - Rudy Giuliani.

Sau khi trừng phạt Andriy Derkach của Ukraine thân Nga tội can thiệp vào bầu cử rồi, Tổng thống Trump và Đảng Cộng hòa sẽ nói "chúng tui đã trừng trị kẻ can thiệp vào bầu cử để mong giúp chúng tui chiến thắng không công bằng rồi thì tới lượt đội bạn đi chớ Joe Biden và đảng Dân chủ". Tiên hạ thủ vi cường, Donald Trump và Đảng Cộng hòa ra tay trước sẽ nắm phần thắng dễ dàng hơn Joe Biden và đảng Dân chủ./.

Tran Hung.









Không có nhận xét nào

Quảng Cáo