Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHỈ CÓ MỘT CON ĐƯỜNG.

CHỈ CÓ MỘT CON ĐƯỜNG. Khi bạn muốn ăn một cái bánh thì bạn phải tạo ra một cái lò. Khi bạn muốn kiện một vụ án bạn phải tạo ra một thể chế c...


CHỈ CÓ MỘT CON ĐƯỜNG.
CHỈ CÓ MỘT CON ĐƯỜNG.

Khi bạn muốn ăn một cái bánh thì bạn phải tạo ra một cái lò. Khi bạn muốn kiện một vụ án bạn phải tạo ra một thể chế chính trị tam quyền phân lập, tòa án độc lập trước.

Khi ông vua ngày xưa ra lệnh chém đầu một ai đó bạn có thể kiện được ông vua không ? Không hề.

Đảng CSVN là ông vua hiện nay do đó bạn không thể kiện được ông vua này. Vụ án Đồng Tâm là do Bộ Chính Trị đảng CSVN chỉ đạo bằng án bỏ túi, do đó nó là cao nhất, còn ai cao hơn nó đâu mà bạn đâm đơn kiện.

Khi ông vua xử án, ông ta muốn giết ai thì giết bạn không thể lý luận ông ta giết thế không đúng, giết thế oan tôi lắm. Vì ý vua là ý trời. Bạn chỉ có thể nói thế khi bạn đang sống dưới thể chế chính trị VNCH sau năm 1967. Khi đó dân miền Nam đang có một đảng đối lập với đảng cầm quyền. Chính đảng đối lập này đã bảo đảm cho dân có thể đi kiện đòi công lý. Lúc này không ai ở cấp cao nhất chỉ đạo án bỏ túi cho tòa án nữa.

Nhưng dân Việt Nam đã hy sinh 3 triệu người để xóa bỏ cái lò nướng bánh này. Không những thế còn phỉ báng những người đã lật nhào một thể chế quân chủ trá hình năm 1963. Và ngày nay còn xúm vào ca tụng một kẻ rắp ren quay lại xây dựng một nền quân chủ gia đình trị như thế.

Vậy thì bạn kiện cáo cái gì chứ? Bạn chửi bới đảng CS cũng là vô ích vì bất kỳ thế lực nào khi nắm quyền lực cũng sẽ làm như thế.

Muốn kiện cáo được, muốn có thể chửi được bọn cầm quyền mà chúng nghe bạn nói(nếu không nghe sẽ bị truất phế bằng lá phiếu) thì phải âm thầm kêu gọi dân ,xây dựng lực lượng để tạo ra đa đảng, đối lập. Chính quyền CS hay mọi chính quyền sẽ không bao giờ cho dân điều đó. Dân phải tự làm.Nếu không làm thì dân có chửi bới hay kiện cáo cách nào cũng vô ích.


Dương Hoài Linh

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo