Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHỦ TỊCH ỦY BAN TƯ PHÁP THƯỢNG VIỆN THẢ BOM NHÓM THỢ SĂN PHÙ THỦY CỦA ĐẢNG DÂN CHỦ

CHỦ TỊCH ỦY BAN TƯ PHÁP THƯỢNG VIỆN THẢ BOM NHÓM THỢ SĂN PHÙ THỦY CỦA ĐẢNG DÂN CHỦ Các  tài liệu của Bộ Tư pháp cho thấy điện thoại di động ...

CHỦ TỊCH ỦY BAN TƯ PHÁP THƯỢNG VIỆN THẢ BOM NHÓM THỢ SĂN PHÙ THỦY CỦA ĐẢNG DÂN CHỦ

Các  tài liệu của Bộ Tư pháp cho thấy điện thoại di động của nhiều người trong nhóm điều tra của công tố viên đặc biệt  Robert Mueller khi  đó đã bị "xóa sổ" trong cuộc điều tra bởi trò vu cáo Nga can thiệp vào bầu cử giúp cho ông Trump thắng bà Hillary Clinton, những bằng chứng này cho thấy một tiêu chuẩn kép "khá rõ ràng", Thượng nghị sĩ Lindsey Graham nói với " Hannity " vào thứ Năm.

Ông Lindsay Graham, Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viện cho biết “Chúng ta không thể sống ở một đất nước mà điều này được dung thứ. "Trump-Nga, hãy nhìn xem họ đã tiêu bao nhiêu tiền, bao nhiêu đặc vụ đã tham gia điều tra mọi việc Trump và Nga, bao nhiêu trát đòi hầu tòa, bao nhiêu cuộc sống bị đảo lộn".

Theo các tài liệu, ít nhứt hàng chục điện thoại đã bị xóa sạch thông tin với lý do vì quên mật mã, hỏng màn hình không thể sửa chữa, mất máy, cố ý xóa hoặc các lý do khác. Việc xóa dữ liệu diễn ra trước khi Văn phòng Tổng thanh tra DOJ (OIG) có thể xem xét các thiết bị. Ông Lindsay Graham nói:

- Nếu không quản được điện thoại của chính mình, ta tại sao phải tin tưởng ngươi điều tra tội phạm?. Câu hỏi đặt ra là, họ có cản trở công lý không, có phải họ cố tình xóa thông tin khỏi điện thoại của mình vì Tổng thanh tra Michael Horowitz có mặt trong vụ án không?

- Đó là câu hỏi dành cho Luật sư Hoa Kỳ Connecticut là công tố viên đặc biệt John Durham. Công việc của tui, với tư cách là chủ tịch Ủy ban Tư pháp, là tìm hiểu bằng cách nào mà Bộ Tư pháp và FBI lại mắc phải Crossfire Hurricane, tại sao họ lại nói dối tòa án FISA và để bảo đảm nó không bao giờ xảy ra nữa.

- Bạn nghĩ rằng bạn đang tức giận về việc điện thoại bị xóa sạch? Hãy chú ý theo dõi. Chúng ta sẽ nói chuyện trong khoảng 10 hoặc 12 ngày và chúng ta sẽ xem liệu có điều gì khác mà bạn có thể phát điên lên không.

Ông Lindsay Graham sau đó tiết lộ rằng Ủy ban Tư pháp Thượng viện gần đây đã mời cựu Giám đốc FBI  James Comey, cựu quan chức FBI Peter Strzok và cựu Phó Giám đốc FBI Andrew McCabe để làm chứng về sự liên quan của họ trong Crossfire Hurricane sau khi Comey nói một cách miễn cưỡng về cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt John Durham về nguồn gốc của cuộc điều tra. Ông Lindsay Graham nói tiếp:

- Tui đã mời Comey, McCabe và Strzok đến trước ủy ban. Họ sẽ được đối xử tôn trọng để trả lời các câu hỏi về báo cáo của Horowitz.

- Họ có thể có câu trả lời tốt, nhưng họ cần được đặt câu hỏi.

Ông Graham cũng nói với Hannity rằng ông sẽ bị "sốc" nếu cựu luật sư FBI Kevin Clinesmith hóa ra là người duy nhứt phải đối mặt với cáo buộc xuất phát từ cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt John Durham./.

Tran Hung lược dịch.








Không có nhận xét nào

Quảng Cáo