Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CNXH LÀM CON NGƯỜI GIAN DỐI - BẢNG BÁN HÀNG LỪA DỐI

[ CNXH LÀM CON NGƯỜI GIAN DỐI - BẢNG BÁN HÀNG LỪA DỐI ] Trong ảnh là một tấm bảng giá trông rất hấp dẫn. “Mận Sa-Pa 13k/1kg.” Đó là nếu bạn ...

[CNXH LÀM CON NGƯỜI GIAN DỐI - BẢNG BÁN HÀNG LỪA DỐI] Trong ảnh là một tấm bảng giá trông rất hấp dẫn. “Mận Sa-Pa 13k/1kg.” Đó là nếu bạn nhìn từ xa, còn khi đến gần thì chữ “1k” tự dựng trở thành “1 lg” tức “1 lạng.” Nghĩa là giá thật là 130k/1kg, gấp 10 lần giá quảng cáo.

Đây là một trong những hình thức bán hàng rất phổ biến ngày càng được lan rộng trên toàn quốc. Người bán thường là những xe hàng ven đường. Họ dùng đủ chiêu trò để mồi chài người ta tấp vào. Rồi khi thấy rõ thì có cảm giác như mình đã bị lừa.

Đây không đơn thuần là hành vi cá nhân nữa mà là kết quả của một cơ chế độc tài. Sau hơn bốn thập niên, con người nơi này trở nên gian dối và ranh mà. Họ dùng đủ thủ đoạn để kiếm tiền, bất chấp đạo đức kinh doanh.

Vì sống trong nghèo đói quá lâu nên chỉ thấy cái trước mắt và quên đi lợi ích lâu dài. Khái niệm xây dựng uy tín và thương hiệu trở nên quá xa vời, nó được thay thế bởi tư duy “đánh nhanh rút gọn.”

Điều đáng buồn là nó sẽ tiếp tục lan rộng. Vì khi cơ chế tiêu diệt lòng trung thực thì giả dối sẽ lên ngôi. [15.9.2020]

Ku Búa @ Cafe Ku Búa

CNXH LÀM CON NGƯỜI GIAN DỐI - BẢNG BÁN HÀNG LỪA DỐI


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo