Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VIẾT ĐỂ NHẸ LÒNG VỀ ĐỒNG TÂM

VIẾT ĐỂ NHẸ LÒNG VỀ ĐỒNG TÂM  Thông tin này làm những người Việt cuồng chống Trump không vui chút nào. Với họ, thảm họa “Wuhan Virus” or “Ch...

VIẾT ĐỂ NHẸ LÒNG VỀ ĐỒNG TÂM 

Thông tin này làm những người Việt cuồng chống Trump không vui chút nào. Với họ, thảm họa “Wuhan Virus” or “China Virus” đang gây ra cho nhân loại phải là lỗi của Trump mới hợp logic. 

Tút này chỉ nói đến những người cuồng chống Trump, chứ còn ghét Trump bình thường và có lý lẽ thì không sao. Không phải tiêu chuẩn kép, mà là sự rạch ròi trong tư duy. 

Như đã nói cách đây hơn tháng, nếu Mỹ có vaccine chống cúm Tàu trước bầu cử, thánh quỳ Bai Đần sẽ chỉ có nhìn Nhà Trắng mà nuốt nước bọt ừng ực trong ao ước. (Đời mình ghét nhất những thằng mị dân, đạo đức giả). 

Mạng người da đen quan trọng, mạng người Đồng Tâm chết oan khuất, chết tức tưởi, chết ám muội trong đêm còn quan trọng hơn! (Nói ra không phải là kỳ thị người da đen hay coi rẻ mạng sống của họ, nhưng 4 cảnh sát làm chết George Floyd đã bị bắt vì tội giết người cấp độ 1. Còn Đồng Tâm thì vẫn còn đó là sự ám muội, lưu manh, bất nhân và tráo trở của "đảng ta").

Trong ngắn hạn, nếu Trump tiếp tục thắng cử, "phong trào dân chủ Việt Nam" về cơ bản sẽ không có sự ủng hộ hay quan tâm sâu sắc của chính giới Mỹ. Đó là sự đánh đổi, nhượng bộ của Mỹ với nhà cầm quyền Việt Nam để đạt được một số thỏa thuận và kéo giới cầm đầu lãnh đạo Việt Nam ra xa khỏi quỹ đạo điểu khiển, thao túng của Trung Quốc. 

Mà xét cho cùng, sự ủng hộ của chính giới Mỹ cũng sẽ chẳng đi đến đâu nếu "chúng ta" chưa đủ lớn mạnh, chưa có nội lực. Sự quan tâm về nhân quyền, dân chủ kiểu lên tiếng, bảo lãnh cho một vài tù nhân lương tâm, xét về tính nhân đạo thì được đấy, nhưng tình hình đàn áp của chế độ sẽ không vì thế mà giảm đi. Bảo lãnh người này, đảng ta sẽ bắt và xử người khác. 

Chơi trò coi dân, coi tù nhân lương tâm là con tin, "chế độ ta" cùng với Trung cộng là bậc thầy. Quốc tế, chính giới Mỹ lên án, lên tiếng cả mấy chục năm nay, đâu có cải thiện được gì? Vấn đề là "đập kiểu Trump", đánh vào kinh tế, trừng phạt thẳng tay, bóp nghẹt các công cụ thao túng và làm kinh tài cho chế độ độc tài... Đó mới là đòn cứu được nhiều tù nhân lương tâm trong tương lai. 

Thay vì kêu gọi, kêu cứu chính giới Mỹ, những người đấu tranh ở Việt Nam nên làm việc, liên hệ trực tiếp với các tổ chức Nhân quyền và truyền thông Quốc tế. Thay vì cầu cứu, hãy thu thập dữ liệu các quan chức, các công ty vi phạm nhân quyền, trợ giúp, tiếp tay cho chế độ đàn áp nhân quyền... Các thông tin đó sẽ cần cho các phiên điều trần, các bản báo cáo hay đệ trình đề nghị trừng phạt trong tương lai. Đó cũng là dữ liệu giúp những người đấu tranh có thể liên hệ với truyền thông quốc tế để cung cấp cho họ. 

Tranh thủ sự ủng hộ của quốc tế, đặc biệt là chính giới Mỹ là điều phải làm và cần thiết, nhưng đó không phải là điều tiên quyết nhất giúp người Việt giải quyết mớ rác rưởi, ký sinh trùng mang tên cộng sản. Điều kiện tiên quyết là nội lực của phong trào đấu tranh. Dĩ nhiên dân trí và cả "nâng cao dân trí của giới đấu tranh" cũng là thứ được coi là nội lực. 

Trên đây là suy nghĩ của một thằng cha già dân tộc- doanh nhân văn hóa quốc tế bán mật ong, nó không phải là đại diện hay đáp án cho ai, không phải chân lý cho cá nhân hay tổ chức nào. Chỉ là suy nghĩ cá nhân của một thằng "ranh nhân". Mong các anh chị và quý vị ném đá nhẹ tay!

Bùi Văn Thuận

VIẾT ĐỂ NHẸ LÒNG VỀ ĐỒNG TÂM


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo