Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CON BÀI CỦA ANH CHUNG?

CON BÀI CỦA ANH CHUNG? Nói gì nói, anh Chung từng là 1 viên tướng CA, là CS HS, nên đầu anh có sỏi về đánh án. Anh là chuyên gia đấu tranh v...

CON BÀI CỦA ANH CHUNG?

Nói gì nói, anh Chung từng là 1 viên tướng CA, là CS HS, nên đầu anh có sỏi về đánh án. Anh là chuyên gia đấu tranh với tội phạm, nên khi anh thành tội phạm thì đấu tranh với anh không phải dễ!

Hôm qua anh Phong chó tung ra 1 stt về anh Chung, kết hợp với CÁI ĐƯỢC CHO LÀ BIÊN BẢN lời khai của sát thủ bắn chết ông Kình, thì mình mới hiểu thêm được nhiều điều về vụ án Đồng Tâm. Như thường lệ, mình chỉ là người nhặt nhạnh các thông tin công khai trên mạng, phân tích chúng, để phục chế lại 1 bức tranh đang bị tẩy xóa.

Từ khi vụ việc xảy ra ngày 9/1 cho đến khi tòa xử, mình và đa số mọi người vẫn cho rằng TỔ CÔNG TÁC là do BCA chỉ đạo, CA HN chỉ hỗ trợ CS PCCC. Bởi vì 2 chiến sỹ CSCĐ được cho là chết cháy tại nhà ông Kình là biên chế thuộc Bộ tư lệnh CSCĐ (do sự điều động của BCA chứ không phải CA HN). Ngay khi vụ việc xảy ra thì mình đã có nhận định như vậy.

Tuy nhiên, khi phiên tòa diễn ra, thì có thông tin về kế hoạch 419A, tấn công Đồng Tâm, do CA HN soạn thảo, TP HN thông qua và BCA phê duyệt. Dường như thông tin đó nhằm đẩy trách nhiệm về cuộc tấn công cho phía TP HN mà đại diện là anh Chung, lúc này đã không còn cơ hội lên tiếng do đã bị bắt. Lúc này dư luận lại chĩa mũi dùi về phía anh Chung. Vì nói gì nói, đây là 1 cuộc tấn công thất bại, ít nhất là về mặt thiệt hại quân số.

Khi biên bản xét hỏi người bắn chết ông Kình được "rò rỉ" thì mình mới giật mình khi thấy sát thủ thuộc biên chế của CS hình sự CA HN, cùng 1 số CS đặc nhiệm (K02) khác tham gia tấn công. Tức là CA HN có tham chiến chứ không chỉ có làm nhiệm vụ PCCC. 

Biên bản cũng cho thấy rằng có NHIỀU tổ công tác chứ không phải chỉ có 1 tổ. Tổ công tác của ông Quảng, lúc đó đang ở xóm khác, đã tăng viện sau khi có tin 3 CA chết, họ chạy bộ 2km để tới nhà ông Kình. Tức là CA đã bao vây tối thiểu là với bán kính 2km từ nhà ông Kình, chắc kín làng luôn?

Như vậy có nghĩa là tổ công tác của CS CĐ (thuộc Bộ tư lệnh) tấn công trước, nhưng thất bại, nên gọi cứu viện bởi tổ công tác chuyên nghiệp hơn. Có thể thượng tá NHT (bị cháy) là 1 tổ trưởng CS CĐ. 

Thông tin từ anh Phong chó mình đoán là rất khó bịa 100%, nhất là khi có chi tiết anh Chung bút phê vào bản kế hoạch là không đồng ý (với vai CT HN). Bởi vì bút phê đó, nếu có, thì vẫn còn lưu. Nếu đây là chuyện bịa thì rất rủi ro cho anh Phong khi tung tin nhảm. Anh cũng từng là đại tá CA, nên chắc không dại thế?

Khi xâu chuỗi 2 sự kiện, ta có thể DỰ ĐOÁN rằng chính team anh Chung làm rò rỉ biên bản kia như 1 động thái dằn mặt các đồng chí của mình? Nếu chuyện đó là đúng thì có nghĩa là team này còn đang giữ 1 bản sao của kế hoạch tấn công TỐI MẬT kia và có thể sẽ bung hàng tiếp trong 1 hoàn cảnh được định trước, khi "đàm phán" thất bại? Anh Chung chắc không  khó để có những tài liệu này do anh từng là GĐ CA HN. Anh Phong chó là 1 trong các cơ quan ngôn luận của nhóm này. 

Bản kế hoạch không được cung cấp cho các LS trong hồ sơ vụ án chứng tỏ nó có nhiều điều uẩn khúc, bất lợi cho phía BCA? Nên khả năng đây sẽ là con bài của nhóm anh Chung? Tội danh của anh Chung, theo ông Tô Ân Xô chánh VP BCA, là:

"Ông Nguyễn Đức Chung có liên quan đến 3 vụ án. Đối với vụ án chiếm đoạt tài liệu bí mật, bộ đã chứng minh ông Chung có chiếm đoạt một số tài liệu bí mật và trong số các tài liệu này, "có một số tài liệu liên quan đến vụ Nhật Cường". 

Trước đây chúng ta chỉ nghĩ là tài liệu mật này chỉ là ở vụ Nhật Cường, nhưng sau khi xâu chuỗi sự kiện thì mình nghi là cả vụ Đồng Tâm, còn vụ khác nữa thì chưa rõ. Các tài liệu này có lẽ sẽ được dùng để đàm phán giữa 2 bên.

Stt nhạy cảm của anh Phong đã bị ẩn. Tức là nó rất có vấn đề! Tất cả các phân tích trên của mình chỉ là phỏng đoán và có thể sai, mọi người tiếp cận dè dặt nhé. Kẻ lấy được tài liệu từ CA thì chỉ có thể là chính CA mà thôi!

Phân tích này củng cố cho nhận định của mình bấy lâu nay là có khi thắng thua trong vụ án này không phải do luật sư mà là do nội bộ đánh nhau hoặc sức ép quốc tế.

Dương Quốc Chính






Không có nhận xét nào

Quảng Cáo