Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VỤ ĐỒNG TÂM: THÔNG ĐIỆP SẮT MÁU TỪ CSVN

VỤ ĐỒNG TÂM: THÔNG ĐIỆP SẮT MÁU TỪ CSVN Hôm 17/9/2020, một nhà quan sát thời sự, chính trị tại Hà Nội, Tiến sỹ Mai Thanh Sơn, từ Viện Hàn lâ...

VỤ ĐỒNG TÂM: THÔNG ĐIỆP SẮT MÁU TỪ CSVN

Hôm 17/9/2020, một nhà quan sát thời sự, chính trị tại Hà Nội, Tiến sỹ Mai Thanh Sơn, từ Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam, nói với BBC từ Hà Nội về phiên tòa sơ thẩm xử 29 người dân Đồng Tâm:

"Vụ Đồng Tâm theo tôi là thông điệp sắt máu mà nhà cầm quyền Việt Nam muốn gửi đến những người đang mong mỏi có sự thay đổi trong quan điểm về sở hữu đất đai.

"Vụ Thủ Thiêm đẩy chừng hai vạn người vào cảnh khốn đốn, nhưng những kẻ sai phạm chỉ bị xử lý theo kiểu gãi ghẻ. Trong khi đó, chỉ vì 59ha đất ruộng Đồng Sênh, người ta có thể mượn làm cái cớ để thí mạng một lúc mấy con người.

"Thông qua vụ Đồng Tâm, tôi cho rằng chính quyền do đảng CSVN lãnh đạo, muốn gửi nhiều cảnh báo, hay có thể gọi là đa cảnh báo rằng sẽ không có thay đổi về chính sách đất đai trong thời gian tới; sẽ không chấp nhận tiếng nói phản biện; và sẵn sàng thí mạng."

Ông còn nói các doanh nghiệp được thấy công khai bắt tay với nhà nước theo thể chế, chế độ được cho là toàn trị tiến hành lũng đoạn đất đai, người dân được quan sát thấy bị ép vào chỗ không thể không phản kháng.

Ông còn cho rằng nhà nước CSVN luôn tìm cách che giấu, thậm chí lấp liếm để bảo vệ đảng cầm quyền chứ không phải bảo vệ nhân dân. Thể chế này, vì quyền lực cũng như quyền lợi của mình, đã quá bảo thủ trong quan điểm về sở hữu đất đai...

Nhận định của Ts Sơn đã cho thấy sự bức xúc về hành động tấn công của công an và các bản án bất công đối với 29 người dân Đồng Tâm, đặc biệt là tuyên án “tử hình” và “chung thân” các người con và cháu nội của cụ Lê Đình Kình. 

Bạn nghĩ thế nào về nhận định của Ts Mai Thanh Sơn?

Lê Ánh

VỤ ĐỒNG TÂM: THÔNG ĐIỆP SẮT MÁU TỪ CSVN


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo