Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐỀ CỬ NỮ THẨM PHÁN AMY CONEY BARRETT VÀO TỐI CAO PHÁP VIỆN, TỔNG THỐNG TRUMP BỊT MIỆNG ĐẢNG CON LỪA

  ĐỀ CỬ NỮ THẨM PHÁN AMY CONEY BARRETT VÀO TỐI CAO PHÁP VIỆN, TỔNG THỐNG TRUMP BỊT MIỆNG ĐẢNG CON LỪA Bất chấp phía đảng Dân chủ gào thét, h...

 

ĐỀ CỬ NỮ THẨM PHÁN AMY CONEY BARRETT VÀO TỐI CAO PHÁP VIỆN, TỔNG THỐNG TRUMP BỊT MIỆNG ĐẢNG CON LỪA

Bất chấp phía đảng Dân chủ gào thét, hăm dọa sẽ tấn công quyết liệt nếu Tổng thống Trump đề cử nữ thẩm phán xuất sắc là bà Amy Coney Barrett để Thượng viện bổ nhiệm vào Tối cao pháp viện thay thế cho bà Ruth Bader Ginsburg vừa qua đời vào tuần trước, vào chiều thứ Bảy hôm nay tại Vườn Hồng, Tổng thống Donald Trump đã tuyên bố đề cử bà Thẩm phán Amy Coney Barrett vào Tối cao pháp viện.

Việc Tổng thống Trump đề cử bà Thẩm phán Amy Coney Barrett vào Tối cao pháp viện trước ngày bầu cử sẽ là một thằng lợi toàn diện của cá nhơn Tổng thống và tập thể Đảng Cộng hòa cũng như người dân Nước Mỹ. Nổi bật trong chiến thắng toàn diện này có thể điểm danh lại như sau:

1. Thể hiện sự đoàn kết cao trong nội bộ Đảng Cộng hòa ở Thượng viện: 

Bằng chứng là các Thượng nghị sĩ Cộng Hòa đã thể hiện rõ sự đoàn kết của Đảng khi một số cá nhơn trước đây luôn đối lập với Tổng thống Trump mà điển hình như Thượng nghị sĩ Mitt Romney, người đã sốt sắng trong việc hòa theo đảng Dân chủ đàn hặc Tổng thống Trump thì nay đã tiên phong lên tiếng sẽ bỏ phiếu thông qua việc đề cử bà thẩm phán Barrett của Tổng thống Trump. Đảng Cộng hòa đã dễ dàng có đủ số phiếu cần thiết để phê chuẩn nữ thẩm phán Barrett vào ghế Tối cao pháp viện.

2. Tổng thống Trump đã thực hiện được lời hứa trước cử tri Mỹ:

Việc đề cử bà thẩm phán Barrett vào Tối cao pháp viện cho thấy Tổng thống Trump đã giữ đúng lời hứa của mình sau khi bà Thẩm phán Ruth Bader Ginsburg qua đời. Quan trọng hơn đó là khi nữ thẩm phán Barrett chánh thức được ngồi vào ghế Tối cao pháp viện thì quyết tâm xóa bỏ di sản tồi tệ của tiền nhiệm Obama đó là Đạo luật chăm sóc sức khỏe giá cả phải chăng - Obamacare sẽ dễ dàng được các Thẩm phán ở Tối cao pháp viện hủy bỏ do lá phiếu của bà tân thẩm phán Barrett quyết định vì bà thẩm phán Barrett là nữ thẩm phán luôn ủng hộ việc phế bỏ Đạo luật Obamacare thay thế bằng Đạo luật mới tiến bộ, công bằng hơn đó là Đạo luật Trumpcare.

3. Đề cử bà Barrett vào Tối cao pháp viện, Donald Trump và Đảng Cộng hòa đã đẩy đảng Dân chủ vào thế khó xử, điên cuồng và lồng lộn đánh phá để lòi thêm bản chất đảng phái ti tiện cho dân Mỹ thưởng lãm, thức tỉnh:

Trước mọi quyết sách của đảng Dân chủ, dân Mỹ nhận thấy phía Đảng Cộng hòa không có hành động đáp trả bẩn thỉu như đe dọa, biểu tình đánh phá,... Ngược lại, khi Đảng Cộng hòa đưa ra các quyết sách của họ thì ngay lập tức đảng Dân chủ đe dọa, uy hiếp, tổ chức biểu tình phản đối, quấy nhiễu và sau đó là tung ra các trò vu cáo bẩn thỉu để vùi dập tập thể và cá nhơn trong các quyết sách của Đảng Cộng hòa.

Bằng chứng là khi Tổng thống Trump để cử Thẩm phán Brett Kavanaugh, ngay lập tức đảng Dân chủ đã dựng lên trò vu cáo cho rằng ông Kavanaugh đã cưỡng hiếp bạn học thời trung học nay là bà tiến sỹ tâm lý học Ford. Và trong quá khứ, thời Tổng thống Ronald Reagan đề cử Thẩm phán Robert Bork thay thế Thẩm phán Lewis Powell tại Tối cao pháp viện vào năm 1987, ngay lập tức Chủ tịch ủy ban Tư pháp Thượng viện lúc bấy giờ là Joe Biden đã phát động chiến dịch tấn công tàn nhẫn nhắm vào thẩm phán Robert Bork.

Lần này, như đã rút ra được nhiều kinh nghiệm quý giá, Tổng thống Trump đã chơi trò "bịt miệng" đảng Dân chủ khi ông lựa chọn và quyết định đề cử bà Thẩm phán Barrett vào Tối cao pháp viện. Nữ thẩm phán Barrett là một mẫu người hoàn hảo, toàn tài toàn đức, sẽ rất khó để đảng Dân chủ vu cáo, tấn công, vùi dập bà Thẩm phán Barrett ngoài việc tấn công vào "Đức tin tôn giáo" của bà Barrett, mà tấn công vào Đức tin tôn giáo là đã tấn công vào điểm mạnh của bà ta.

Bà Thẩm phán Barrett là một phụ nữ Mỹ rất thông minh, có một sự nghiệp ấn tượng và nổi tiếng là một người chu đáo, giàu lòng nhơn ái. Bà tốt nghiệp loại xuất sắc từ Cao đẳng Rhodes, và sau đó tốt nghiệp hạng nhứt tại Trường Luật Notre Dame. Bà tiếp tục làm thơ ký cho Thẩm phán Laurence Silberman tại Tòa phúc thẩm DC và sau đó làm thơ ký cho Thẩm phán Antonin Scalia. Bà đã giảng dạy tại Trường Luật Notre Dame trong 15 năm.

Thẩm phán Barrett là một trong những luật gia bảo thủ được kính trọng nhứt trong nước, và những người bảo thủ từ lâu đã hy vọng bà sẽ trở thành Thẩm phán Tòa án Tối cao. Cuộc sống cá nhơn của bà cũng ấn tượng như cuộc sống nghề nghiệp của bà. Bà có bảy người con, hai trong số đó bà nhận nuôi từ Haiti.

Thẩm phán Barrett là người chuyên nghiệp, hiểu biết và đáng mến. Xét về tất cả các quyền, bà ấy nên được coi là một nhơn vật đáng chú ý, truyền cảm hứng cho tất cả người Mỹ bất kể khuynh hướng chánh trị và đặc biệt là đối với phụ nữ trẻ.

Năm 2017, bà Thẩm phán Barrett được bổ nhiệm vào Tòa phúc thẩm số 7, tại các phiên điều trần để xác định kết quả bổ nhiệm, bà thẩm phán Barrett đã bị bà Thượng nghị sĩ Dân chủ Dianne Feinstein, một trong tứ đại gia tộc ở Vịnh San Francisco là sân sau của Tàu cộng bao gồm Thống đốc Gavin Newsom và Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi mà hô trước tui đã viết, bà Dianne Feinstein đã nói với bà Barrett vào thời điểm đó rằng ba ta lo lắng về tín ngưỡng Công giáo của bà Barrett và đặc biệt là cách bà Barrett sẽ áp dụng chúng trong các trường hợp liên quan đến phá thai,...

Nữ thẩm phán Barrett, một người mẹ Công giáo có 7 con, đã phải khẳng định nhiều lần rằng đức tin của bà sẽ không ảnh hưởng đến ngành luật của bà. Những dòng chất vấn của bà Feinstein đã thu hút sự phẫn nộ của những người bảo thủ, những người đã lưu ý vào thời điểm đó rằng các cuộc kiểm tra tôn giáo đối với các thẩm phán là vi hiến một cách rõ ràng. Vì theo Điều VI, Khoản 3 của Hiến pháp tuyên bố, "không bao giờ cần phải có Bài kiểm tra tôn giáo làm Chứng chỉ cho bất kỳ Văn phòng hoặc Tổ chức tín thác công cộng nào ở Hoa Kỳ".

Việc Tổng thống Trump đề cử bà thẩm phán Barrett vào ghế Tối cao pháp viện chắc chắn sẽ không suông sẽ vì sẽ vấp phải những đòn tấn công bẩn thỉu, man rợ của đảng Dân chủ. Tuy nhiên không như ông thẩm phán Brett Kavanaugh trước đây, để tìm lý do, kẽ hở tấn công vào bà thẩm phán Barrett là một việc còn khó hơn hái sao trên trời. 

Vì vậy, chỉ còn lại một chỗ để đảng Dân chủ tấn công vào bà thẩm phán Barrett đó là Đức tin Công giáo mãnh liệt của bà ta. Hiện nay, trong bối cảnh Nước Mỹ bị tan thương bởi virus cúm Vũ Hán, bị tan tành bởi khủng bố Antifa và BLM, hàng loạt tượng đài Công giáo, giáo đường bị đốt phá cho thấy Đức tin Công giáo ở Hoa Kỳ đang bị xúc phạm nghiêm trọng bởi chủ nghĩa cộng sản Vô Thần đang tiêm nhiễm và phát tác mạnh ở Hoa Kỳ. Đức tin Công giáo cần phải khôi phục lại ngay trong đời sống xã hội của người Mỹ, kẻ nào tấn công vào Đức tin Công giáo sẽ tự hủy diệt mình.

Ai sẽ đại diện cho đảng Dân chủ phát động cuộc tấn công vào Đức tin Công giáo của bà thẩm phán Barrett? Chắc sẽ sẽ là ứng viên Phó tổng thống Kamala Harris, bà này sẽ là thủ lãnh của lực lượng cánh tả tấn công vào bà thẩm phán Barrett tại các phiên điều trần sắp tới. Bởi vì bà thẩm phán Barrett là một tín đồ Công giáo thuần khiết, phản đối dữ dội Đạo luật phá thai còn bà Kamala Harris lại ủng hộ Đạo luật phá thai. Mặt khác, bà Kamala Harris vốn là một thẩm phán nên sẽ có nhiều lý lẽ hơn để tấn công vào đồng nghiệp Barrett.

Khi ứng viên Phó tổng thống Kamala Harris đăng đàn tấn công vào Đức tin Công giáo của bà thẩm phán Barrett tại các phiên điều trần, cử tri Mỹ sẽ không còn nghi án gì nữa vào bản chất cộng sản Vô Thần của bà Kamala Harris và đảng Dân chủ của bà. 

Vào tháng Mười năm 2019, các nhà nghiên cứu của Trung tâm nghiên cứu Pew - Pew Research Center, đã tiến hành một cuộc khảo sát về toàn cảnh bức tranh tôn giáo Hoa Kỳ thời hiện tại và đưa ra những số liệu cho thấy sự sụt giảm số lượng tín đồ Kitô giáo hiện nay ở Hoa Kỳ vẫn đang tiếp tục diễn ra với tốc độ nhanh hơn trước. Trong 10 năm trở lại đây tỷ lệ tín hữu Kitô giáo giảm 12%, từ 77% vào năm 2009 xuống còn 65% vào năm 2019. Trong khi đó, trong 10 năm qua, số người không xác định tôn giáo tăng từ 17% lên 26%, bao gồm 4% người vô thần, 5% người bất khả tri và 17%  tự xếp mình vào nhóm người “không có gì đặc biệt.

Điều này cho thấy Nước Mỹ đang bị sụt giảm số lượng tín đồ Kitô giáo nghiêm trọng bởi sự xâm nhập của chủ nghĩa cộng sản Tam Vô. Mặc dù vậy, lượng người theo Kitô giáo vẫn chiếm đa số ở Hoa Kỳ, vì vậy kẻ nào tấn công vào Đức tin Công giáo thì kẻ đó đã đâm đầu vào đá và bằng chứng là tay Thống đốc New York là Andrew Cuomo vào sáng ngày 26/01/2019 đã bị các tri thức, giáo sư và chuyên gia về sự sống kêu gọi ra "vạ tuyệt thông" dành cho Cuomo sau khi hắn đã ký luật "Luật Sức khỏe Sinh sản", cho phép há thai sau 24 tuần của thai kỳ và tuyên bố “một sự tiến bộ” mở rộng toàn quốc.

Đức cha Edward B. Scharfenberger, Giám mục Albany, New York đã mô tả đây là một “tai tiếng” và trong một lá thơ trong những ngày trước đây gởi cho ông Cuomo, Đức cha khiển trách Thống đốc và việc ủng hộ của ông về “Luật phá hoại đó” không tương hợp với đức tin Công giáo mà ông đã tuyên xưng. Đức cha Schrfenberger nói rõ rằng “Những người nắm giữ chức vụ công cộng và tiếp tục xa rời đức tin Công giáo trong việc theo đuổi dai dẳng bảo vệ phá thai, thể hiện qua việc không những cổ võ cho việc làm luật, mà còn gây gương xấu khi công khai bày tỏ nó, họ phải biết quy định của Giáo luật nếu tiếp tục cố chấp theo đuổi mục tiêu này, thì không được hiệp thông Bí tích Thánh Thể. Giáo luật cũng quy định thừa tác vụ Bí tích có thể từ chối cho rước lễ đối với người này khi họ xin được lãnh nhận Bí tích Thánh Thể”. 

Rõ ràng việc lựa chọn bà thẩm phán Barrett ngồi vào ghế Tối cao pháp viện của Tổng thống Trump và Đảng Cộng hòa đã triệt buộc đảng Dân chủ, ép đảng Dân chủ chọn ĐIỂM MẠNH của bà thẩm phán Barrett làm ĐIỂM YẾU để tấn công tại các phiên điều trần sắp tới mà ứng viên phó tổng thống Kamala Harris sẽ phải xuất tướng. Sau các buổi tấn công vào bà thẩm phán Barrett tại các phiên điều trần mà chủ yếu là tấn công vào Đức tin Công giáo, bà Kamala Harris và đảng Dân chủ càng bộc lộ rõ bản chất cuồng chủ nghĩa cộng sản Vô Thần và cử tri Mỹ sẽ không còn nghi ngờ gì nữa khi họ sẽ không bỏ phiếu cho những kẻ theo đuổi chủ nghĩa cộng sản Vô Thần để chúng tàn phá Nước Mỹ./.


Tran Hung.

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo