Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐỒNG TÂM :DÂN CHỦ HÓA và ẤU TRĨ CHÍNH TRỊ

ĐỒNG TÂM :DÂN CHỦ HÓA và ẤU TRĨ CHÍNH TRỊ    Đây là dấu cấp : Chứng chỉ hợp pháp cho các hành động bạo quyền của cộng sản Việt nam, ở . . . ...

ĐỒNG TÂM :DÂN CHỦ HÓA và ẤU TRĨ CHÍNH TRỊ
ĐỒNG TÂM :DÂN CHỦ HÓA và ẤU TRĨ CHÍNH TRỊ

   Đây là dấu cấp : Chứng chỉ hợp pháp cho các hành động bạo quyền của cộng sản Việt nam, ở . . . Đồng Tâm ( Ảnh 1 ).
   Thực tiễn mỉa mai, đang là bài học xác tín chung, cho những não trạng tư duy giản đơn, ngây thơ và ấu trĩ : Ủy quyền cho cộng sản, có thể tự thay đổi sang bước đường tử tế hay thượng tôn quyền con Người. Khi mà chính nó còn đang ở vị thế thượng phong . . . Không đối thủ.
   Vậy, Đồng tâm có phải là sự bế tắc giữa Dân với đảng độc tài cộng sản không ? Thực tế là không. Trái lại đảng hoàn toàn chủ động trong mọi việc, từ chọn thời điểm ra tay, cắt điện, phá sóng, chặn vòng ngoài, xiết chặt vòng trong đến xông thẳng vào phòng ngủ . . . Nổ súng.
   Với tâm thức : Thằng " Đầy tớ ,, này mới là kẻ làm chủ Đất nước. Làm chủ . . . Cuộc chơi. Chứ không phải đám Dân đen chủ nhân ông chúng mày. Tao thích thì tao còn mổ bụng phanh thây cho mà . . . Nhìn.
   Rõ dàng cái niềm tin sắt son ăn phải bả kia. Không những đảng không cần mà còn tỏ thái độ . . . Khinh miệt. Tái tê, mỉa mai chính là vậy.
   Chẳng lẽ : Ăn đạn và ăn cả án tử hình . . . Chẳng phải là câu trả lời đó sao ?
  Thực tiễn thì đã phơi bày, nhưng dũng cảm nhìn thẳng vào sự thật yếu kém hạn chế, luôn là cần thiết để trở lại . . . Đúng hướng và bước tiếp.
  Hai năm trở lại đây, cùng với các cuộc đàn áp bắt bớ phi pháp, đối với các Nhà hoạt động Dân chủ trong Nước, cũng như sự dày xéo tàn bạo lên công lý Xã hội và thân phận còm cõi của mỗi người Dân chúng Ta. Ngày một trắng trợn và gia tăng nghiêm trọng của giới cầm quyền cộng sản. Bất chấp sự lên án thét gào của người Dân và cộng đồng Quốc tế. Dù còn chưa đủ áp lực cần thiết.
   Vậy chúng dựa vào đâu, để có thể quyết đoán hơn vậy ?
   Thứ nhất, sự cần thiết phải ve vãn lôi kéo Hà nội. Để kiềm chế và phân hóa với cộng sản Bắc kinh. Nằm trong chiến lược bao vây Trung cộng của Mỹ và các Đồng minh.
   Thứ hai, hốt hoảng trước sự lao dốc nhanh hơn và không thể tránh khỏi của nền kinh tế định hướng thiên đường . . . Đến miệng hố của khủng hoảng. Đặc biệt là ngày càng phình to dẫn đến vỡ nợ của Tổng nợ vay Quốc gia, đã hơn : 450 tỉ ( USD ). Mà tham nhũng chính là phương thức hay công cụ vơ vét cuối cùng cho hệ thống độc tài cộng sản đang hấp hối.
   Không phải chúng lo lắng cho đời sống người Dân. Mà là làm sao nuôi cho được đám lính đông đảo đánh thuê cho đảng cộng sản và bọn theo đóm ăn tàn. Để đảng hòng câu giờ tồn tại . . . Được ngày nào biết ngày đó.
   Thứ ba, nói đến số đông là nói đến sức mạnh của Tính cộng thể. Như những con số một, hai,  ba . . . Đứng trước dãy số không dài kia, thì mới có ý nghĩa. Đông đảo người Dân là điều kiện cần nhưng sẽ chỉ là nhất thời. Điều kiện đủ chính là các con số một, hai, ba . . . Hay nói thẳng ra là yếu tố : Tổ chức.
   Vì lẽ đó, không phải ngẫu nhiên mà giới cầm quyền cộng sản luôn khất lùi . . . Quyền lập hội và biểu tình của người Dân.
   Vậy, " Tổ đồng thuận ,, ở Đồng Tâm. Chính là hạt nhân nhen nhóm dấu hiệu hình thành một Tổ chức. Dù là tạm thời chỉ để  . . . Giữ đất. Nhưng có thể sẽ là hình mẫu chung nhân rộng ra khắp mọi miền trong cả Nước.
    Đó chính là điều, mà Bộ chính trị trung ương bên đảng cộng sản Việt nam lo ngại bậc nhất hiện nay. Họ luôn dị ứng và hoảng hốt với : Bàn bạc, phân công . . . Ngoài đảng. Nên phải dập tắt hiện tượng và tiêu diệt ngay từ trong . . . Chứng nước.
   Và đó cũng chính là ý nghĩa then chốt, cả về mặt lý luận lẫn thực tiễn, như bước trinh sát Chiến lược, đối với các hoạt động : Dân chủ đúng hướng. Cho phép khẳng định, đòi hỏi phải thúc đẩy đồng bộ, các trụ cột chiến lược, xây dựng việc hình thành : Một tình thế trực tiếp cho Đất nước. Dẫn đến sự ra đời của : Liên minh dân chủ đối lập và Quốc hội dân chủ lâm thời. Mà không thể bị cộng sản tiêu diệt. Là yêu cầu tất yếu khách quan.
   Mà người Dân Đồng Tâm hôm nay, dù còn có những hạn chế. Nhưng đã chịu đựng hy sinh và cống hiến lớn lao cho tiến trình : Dân chủ hóa Đất nước ở Việt nam.

Phan Anh Hữu

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo