Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐƯỜNG VÔ VỌNG

ĐƯỜNG VÔ VỌNG Nếu có gì để cùng cực hơn nữa, người ta phải kể tới những sự chịu đựng dài đằng đẵng các đau đớn và những nỗi tréo ngoe ở các ...

ĐƯỜNG VÔ VỌNG

ĐƯỜNG VÔ VỌNG

Nếu có gì để cùng cực hơn nữa, người ta phải kể tới những sự chịu đựng dài đằng đẵng các đau đớn và những nỗi tréo ngoe ở các phiên toà.

Có những người bế tắc nhảy lầu, có người tẩm xăng tự thiêu, có người uống thuốc trừ sâu tự tử... ngay tại toà án hoặc trụ sở công quyền khi cảm thấy bất công đẩy họ đến cảnh không còn đường thoát (tuyệt vọng).

Có điều gì đặc trưng nhất để làm biểu hiện tệ hại cho một quốc gia, nơi đó phải là toà án, nơi mà diễn ra những phiên xử, nơi mà công lý là một loại đơn vị bị biến dạng vì bị kéo giãn như một sợi dây chun (thun, nịt).

Dân Thủ Thiêm cũng chừng đó thời gian, 20 năm, bị đày đoạ; một người đàn bà bỏ 40 năm thanh xuân đi đòi nhà mà vô vọng; đôi vợ chồng muốn nhảy lầu tại toà vì bị thấy bức áp tại ngay chính nơi này nhưng được ngăn lại kịp thời; người ít may mắn hơn thì như ông Vươn (Hải Phòng); anh Hiến (Đăk Nông); dân Dương Nội (Hà Nội); dân Văn Giang (Hưng Yên); mới đây nhất là Đồng Tâm...

Nhưng cũng kỳ lạ, có những phiên toà thì rất chóng vánh mặc dù sự phức tạp là vô cùng lớn; trong khi có những vụ giản đơn thì lại dài dằng dặc như đường mòn băng rừng.


Lê Luân

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo